Home Quốc Tế Phụ Nữ Hay Đi Nhà Thờ Sống Thọ Hơn Người Thường

Phụ Nữ Hay Đi Nhà Thờ Sống Thọ Hơn Người Thường

by GospelHerald
30 đọc

Một nghiên cứu khoa học gần đây chỉ ra phụ nữ thường xuyên góp mặt trong các buổi nhóm có thể sống lâu hơn phụ nữ không đi nhóm.

Sau 16 năm nghiên cứu về những liên kết giữa việc tham gia vào các hoạt động tôn giáo đến sức khoẻ con người, nhà nghiên cứu Tyler J.VanderWeele của đại học Havard T.H Chan School of Public Health, Boston, đã đưa ra kết luận như trên.

VanderWeele và các đồng nghiệp đã phân tích dữ liệu thu thập được từ hơn 75.000 phụ nữ trong khoảng thời gian 1996-2012. Bài báo cáo gần đây trên tạp chí khoa học JAMA Internal Medicine của nhóm nghiên cứu chỉ ra trong số này có 14.000 phụ nữ tham gia các buổi nhóm nhiều hơn một lần mỗi tuần, khoảng 30.400 người tham dự mỗi tuần một lần và 12.000 người có tần suất ít hơn một lần, 18.000 người không bao giờ đi nhóm.

womanchurchpew

Phụ nữ hay đi nhóm có tỉ lệ tử vong trong khoảng thời gian nghiên cứu ít hơn 33% so với những người không đi nhóm bao giờ. Nhóm người đi nhà thờ mỗi tuần một lần có tỉ lệ tử vong ít hơn 26% và nhóm ít hơn một lần mỗi tuần có tỉ lệ tử vong ít hơn 23%.

Nhìn chung, người hay đi nhà thờ có tỉ lệ mắc các bệnh tim mạch ít hơn 27% và tỉ lệ chết vì ung thư cũng ít hơn 21%. Những người thường xuyên đến nhà thờ cũng cho thấy tỉ lệ mắc ung thư vú và đại trực tràng ít hơn hẳn.

Mặc dù những nghiên cứu như kể trên không thể chỉ ra nguyên nhân và tác động cụ thể của các yếu tố đến sức khoẻ nhưng VanderWeele cho rằng nó sẽ giúp ích trong việc tìm ra hướng phát hiện nguyên nhân.

Bác sĩ Dan German Blazer của đại học Duke University Medical Center, Durham, North Carolina, cho biết: “Mặc dù chúng ta không biết được cơ chế nhưng các nghiên cứu như thế nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đi nhà thờ đối với sức khoẻ”.

Ngoài ra, nghiên cứu này chỉ được thực hiện với đối tượng trung niên và phụ nữ cao tuổi, “chúng tôi không biết kết quả sẽ như thế nào với đàn ông hay người trẻ tuổi hơn”, ông Blazer nói.

Bình Luận:

You may also like