Home Quốc Tế Bí Mật Vận Chuyển Kinh Thánh Đến Tay Tín Hữu Tại Bắc Phi

Bí Mật Vận Chuyển Kinh Thánh Đến Tay Tín Hữu Tại Bắc Phi

by ChristianToday
30 đọc

Những lời nguyện cầu không ngừng nghỉ đã giúp Kinh Thánh và nhiều tài liệu huấn luyện được bí mật đến tay các mục sư tại một đất nước ở khu vực Bắc Phi, nơi Cơ Đốc nhân chịu nhiều bắt bớ.

Theo báo cáo từ tổ chức Open Doors, một chương trình cầu nguyện 24/7 đã được tổ chức tại đất nước châu Phi này kể từ năm 2003. Tín hữu địa phương tin rằng việc Lời Chúa đến tay mọi người sau khi trải qua hành trình đầy nguy hiểm chính là thành quả sau những ngày tháng kêu cầu Chúa không ngừng nghỉ.

Một tình nguyện viên trong đoàn vận chuyển đến từ Anh đã bí mật mang theo trên mình 30 cuốn Kinh Thánh cùng các tài liệu Cơ Đốc qua biên giới. Tại đất nước này, luật pháp không cho phép đem các tài liệu Cơ Đốc từ bên ngoài vào.

“Có nhiều lãnh đạo nhà thờ chỉ có trong tay vài tờ Kinh Thánh”, tình nguyện viên này kể lại. “Hội thánh tại đây phát triển rất nhanh chóng và mọi người tìm đến Chúa cũng rất nhiều, họ cần có Kinh Thánh càng nhanh càng tốt, càng nhiều càng tốt. Không chỉ mỗi Kinh Thánh, các tài liệu huấn luyện và hướng dẫn cho các mục sư, lãnh đạo hội thánh cũng rất cần thiết”.

3

Những tài liệu này có thể bị tịch thu và phá huỷ nếu bị các nhà chức trách phát hiện, nhưng diệu kỳ thay, các nhân viên an ninh đã không kiểm tra túi xách của đúng thành viên mang Kinh Thánh trong đoàn.

“Có thể Chúa đã làm ‘mờ mắt’ họ. Thật diệu kỳ rằng chúng tôi là những người duy nhất không bị soi xét”, cô kể lại.

Hành trình đem Kinh Thánh vào đất nước này đã gian truân nhưng khi tín hữu bắt đầu quá trình phân phối cũng khó khăn không kém. Nếu người dân địa phương bị phát hiện sở hữu Kinh Thánh, họ sẽ phải đối mặt với ít nhất 2 năm trong tù. Mặc dù đó, khi nhận được Lời Chúa trong tay, những tấm lòng này tỏ ra không hề run sợ.

“Họ nói với chúng tôi rằng khi họ đem các tài liệu về cho hội thánh địa phương, họ phải đi qua 20 điểm kiểm tra và tại mỗi điểm này họ có thể bị lục soát. Cả xe có thể bị lục soát, họ có thể sẽ kiểm tra cả trong giày, dưới mũ hoặc thậm chí cắt lốp xe ra để tìm kiếm tài liệu phạm pháp. Nhưng thật kỳ diệu khi nhiều người kể lại rằng ‘chúng tôi có thể để Kinh Thánh ngay trên ghế sau nhưng không bị phát hiện”, tình nguyện viên vận chuyển Kinh Thánh cho biết.

Nói về tấm lòng cầu nguyện của tín hữu địa phương, tình nguyện viên kể lại: “Vào năm 2003, tín hữu nơi đây tổ chức chương trình cầu nguyện 24/7 trong thời gian một tuần, nhưng cuối cùng họ quyết định kéo dài nó. Kể từ 2003, không có lúc nào hội thánh không có người cầu nguyện cho vấn đề này, mỗi giây mỗi phút đều có những lời thỉnh cầu hướng đến Chúa”.

“Đó cũng chính là lúc chúng tôi bắt đầu thấy nhiều người hơn tìm biết Chúa, và chúng tôi cũng có thể mang nhiều Kinh Thánh cùng các tài liệu qua biên giới nhiều hơn”.

Open Doors là một tổ chức Cơ Đốc được thành lập bởi Brother Andrew, một nhà truyền giáo từng được biết đến với những chuyến đi đầy mạo hiểm, bí mật đem Kinh Thánh đến các quốc gia ngăn cấm.

Bình Luận:

You may also like