Home Quốc Tế Mục Sư Tại Các Hội Thánh Nhỏ Âm Thầm Chống Chọi Khó Khăn Tài Chính

Mục Sư Tại Các Hội Thánh Nhỏ Âm Thầm Chống Chọi Khó Khăn Tài Chính

by ChristianPost
30 đọc

Một nghiên cứu mới được công bố tại Mỹ cho thấy hầu hết các mục sư hầu việc Chúa tại các hội thánh nhỏ phải đối mặt với khó khăn tài chính và phần nhiều tín hữu không cởi mở chia sẻ khó khăn của họ.

Tuần trước, Hiệp hội National Association of Evangelicals (NAE) đã công bố kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện bởi Grey Matter Research hồi tháng 7. Cuộc khảo sát này đã thực hiện phỏng vấn 4,249 mục sư và nhận thấy rằng hầu hết họ gặp phải khó khăn tài chính nghiêm trọng. Họ phải trả nhiều chi phí, các khoản nợ và không có thu nhập đủ đảm bảo ổn định tài chính dài hạn.

“Họ trung tín phục vụ tại các hội thánh nhỏ và đối điện với thách thức tài chính phát sinh từ những khoản nợ sinh viên, lương thấp và chi phí y tế. Và buồn thay, họ thường cảm thấy không có ai để chia sẻ giúp đỡ”, chủ tịch Leith Anderson của NAE phát biểu.

Leith Anderson

Chủ tịch Leith Anderson.

Trong số các mục sư được khảo sát, 80% hầu việc Chúa tại những hội thánh ít hơn 200 tín hữu, trong khi 55% có ít hơn 100 tín hữu trong hội thánh.

Hơn ½ số các mục sư nói rằng họ phục vụ tại những hội thánh có ngân sách hàng năm ít hơn 125,000 USD và 50% mục sư cho biết họ được trả dưới 50,000 USD mỗi năm.

30% mục sư trả lời rằng họ có khoản nợ sinh viên mà trung bình khoảng 36,000 USD, trong khi 25% số trả lời phỏng vấn còn chịu chi phí y tế trung bình khoảng 7,253 USD.

60% mục sư không nhận được lương hưu hay quyền lợi về y tế nào từ hội thánh, 29% không có tiền tiết kiệm cá nhân.

92% mục sư cho biết mối quan tâm tài chính lớn nhất của họ là tiết kiệm hưu trí, trong khi 84% lo sợ họ không có quỹ tiết kiệm y tế khẩn cấp. 54% liệt kê khoản tiết kiệm đại học cho con cái là mối lo ngại của họ.

Bất chấp những khó khăn tài chính, cuộc khảo sát nhận thấy hầu hết các mục sư quyết định không nhờ tới sự trợ giúp của hội thánh. Khoảng 1/3 mục sư cho biết không có ai ngoài gia đình để họ tâm sự về tình hình tài chính của mình. 31% cho biết họ buộc phải tìm thêm công việc thứ 2 để giải quyết nan đề.

90% các mục sư cảm nhận ít nhất một vài áp lực tài chính trong gia đình và công việc hội thánh. Hơn nữa, 76% cho biết họ quen biết một số mục sư khác đã rời bỏ chức vụ vì những khó khăn này.

“NAE cam kết phát triển những giải pháp để giảm thiểu gánh nặng tài chính mà các mục sư phải đối mặt”, giám đốc dự án Brian Kluth nói. “Chúng tôi nóng lòng giúp đỡ các mục sư đạt được tình trạng tài chính tốt hơn – giải phóng họ để họ có thể lãnh đạo hội thánh một cách tốt nhất”.

Bình Luận:

You may also like