Home Chuyên Đề Người Do Thái Đoạt Giải Nobel Tiết Lộ Bí Mật : Kinh Thánh Là Chìa Khóa Cho Thiên Tài Người Do Thái

Người Do Thái Đoạt Giải Nobel Tiết Lộ Bí Mật : Kinh Thánh Là Chìa Khóa Cho Thiên Tài Người Do Thái

by Thanh Tân
30 đọc

Người Do Thái Đoạt Giải Nobel Tiết Lộ Bí Mật Dân Tộc : Kinh Thánh Là Chìa Khóa Cho Thiên Tài Người Do Thái

[IMG]
Người Do Thái Đoạt Giải Nobel Tiết Lộ Bí Mật Dân Tộc : Kinh Thánh Là Chìa Khóa Cho Thiên Tài Người Do Thái

Sau khi hai giáo sư người Do Thái sống ở Mỹ đoạt giải Nobel Hóa học năm nay, nó đặt ra câu hỏi: Tại sao người Do Thái đã rất thành công trong lĩnh vực này, mặc dù dân số theo tỷ lệ nhỏ của họ?

Khoảng 20% hoặc 1 trong 5 người đoạt giải Nobel là người Do Thái, nhưng người Do Thái chỉ chiếm chưa đầy 0,2% dân số thế giới.

[IMG]

Một giả thuyết phổ biến trong một bài luận một vài năm trước đây gọi là Thiên Tài người Do Thái của tác giả Charles Murray, người tạo ra ý tưởng về siêu gen. Ông viết rằng “một cái gì đó trong gen giải thích chỉ số IQ rất cao của người Do Thái .”

Nhưng một lý thuyết mới đã nổi lên của Robert Aumann, một người Do Thái đoạt giải Nobel Kinh tế (Lý thuyết trò chơi) vào năm 2005. Ông cho rằng điều tạo ra các thiên tài người Do Thái là do truyền thống đọc sách nói chung và cụ thể là học Kinh Thánh Do Thái (Kinh Ngũ Thư bao gồm Sách Sáng thế, Sách Xuất hành, Sách Lêvi, Sách Dân số và Sách Đệ nhị luật).

[IMG]

“Học sách Kinh Thánh Do Thái là một sự theo đuổi tri thức, và tôn vinh giá trị này cuối cùng để theo đuổi các mục đích khác,” Aumann đã nói với Đài phát thanh quân đội Do Thái. “Ngôi nhà của người Do Thái có đầy đủ sách, còn những ngôi nhà khác có thể hoặc không thể có. Nhà của người Do Thái bị tràn lan ngập đầy những cuốn sách. Trong suốt các thế hệ chúng ta đã vinh dự để theo đuổi trí tuệ này … Học sách Kinh Thánh Do Thái làm cho đất nước và con người đạt được chất lượng tốt nhất và cao nhất. ”

Sau tất cả những điều này, người Do Thái là Dân Tộc Của Sách (Sách Kinh Thánh)

Kinh Thánh Là Chìa Khóa Cho Thiên Tài Người Do Thái

[IMG]

  1. Vấn đề người Do thái thông minh thì không cần phải bàn cãi. Khắp mọi nơi trên thế giới, ai ai cũng đều nói rằng người Do thái thông minh.
    [IMG]
    Nhưng chẳng phải chỉ nói mà thôi. Sau đây là những sự kiện:

    Dân số thế giới hiện nay vào khoảng hơn 7 tỷ người, dân Do thái và gốc Do thái ngày nay tại quốc gia Do Thái chừng 6,5 triệu, tại Mỹ gần 6 triệu, cộng với tất cả các nước khác trên thế giới lại thành gần 20 triệu, như vậy tỷ lệ 0.28%. Nói cho chẵn, thì cứ 1000 người sống trong thế gian, thì sẽ chỉ có 3 người là người Do thái.
    [IMG]
    Thế mà chưa đầy năm mươi năm trước, năm 1978, một nữa tổng số các giải Nobel đã về tay người Do thái, nghĩa là 50%. Chỉ có 0.28% kia mà lại chiếm đến 50% giải của cả nhân loại, thì cũng đủ thấy rõ.

    Về chỉ số IQ, tức là chỉ số thông minh cũng vậy. Theo sự khảo sát gần đây, nếu chỉ số thông minh IQ trung bình của thế giới là 100, thì IQ của người Do thái gần đến 118. Người ta cũng nói rằng nếu chỉ số thông minh IQ tối thiểu cho một thiên tài là 140, thì trong nhân loại trung bình cứ 1000 có được 4 người, còn với người Do thái, cứ 1000 người, có được suýt soát 29 người.
    [IMG]
    Không nói đến những người đã chết, số những người Do thái nổi tiếng ngày nay, hiện còn sống, cũng nhiều vô kể. Mọi lãnh vực từ khoa học, kỹ thuật, chánh trị, kinh tế, tài chánh, giáo dục, y học, triết học, văn học, mỹ thuật, kịch nghệ, âm nhạc, … đều có những nhân vật đầu bảng. Chỉ nói riêng phương diện tin học thì cũng đã có hai nhân vật mà mỗi bạn trẻ đều biết: Người sáng lập ra công cụ tìm kiếm Google, Sergey Brin, và người sáng lập ra mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg, cũng đều là người Do thái….
    [IMG]
    Nhưng nhờ đâu mà người Do thái thông minh đến dữ dội như vậy?

    Từ thời thượng cổ, người Hy lạp đã tin rằng người càng thông minh, bộ não càng lớn. Các nhà thần kinh học ngày nay cũng tin rằng khối lượng não bộ của một người có liên quan trực tiếp đến sự thông minh của người ấy.

    Khi Albert Einstein chết, thân thể ông hỏa táng. Nhưng ông đã đồng ý hiến tặng bộ não của ông cho các nhà khoa học. Người ta đã giải phẩu và thấy rằng thùy đỉnh của não bô ông lớn hơn mức bình thường là 15%.

    Nhưng làm thế nào để não bộ được lớn? Cách đây ba tháng, khi tôi trải qua giải phẩu ở chân, ba ngày sau các sĩ ra lệnh phải tập đi. Họ nói: “Trong cơ thể của chúng ta, cái gì càng năng vận dụng thì sẽ càng phát triển, và trở nên mạnh mẽ. Cái gì không sử dụng thì sẽ teo lại và mất khả năng.
    [IMG]
    Người Do thái đã vận dụng và phát triển não bộ của họ bằng cách nào? Bằng cách học thuộc lòng Kinh Thánh. Trẻ con Do thái từ khi mới sinh ra, đã được cha mẹ dạy để học thuộc Kinh Thánh. Sau đó các em được đưa đến Nhà hội, và tại đây cách học Kinh Thánh của Nhà hội vẫn là học thuộc lòng. Như chúng ta có thể thấy, do đó, Đức Giê Su và các sứ đồ, và thậm chí thầy thông giáo và người Pha ri sêu, đi đâu thì không cần phải vác theo các cuộn Kinh Thánh bằng giấy da rất nặng nề. Họ đã thuộc lòng Kinh Thánh.
    [IMG]
    Nhưng có người sẽ hỏi: Einstein và nhiều ngươì Do thái ngày nay đâu có còn học thuộc Kinh Thánh, vậy sao họ vẫn thông minh? Đúng vậy, nhưng não bộ của ngươì Do thái đã được phát triển không phải chỉ qua một ngày. Trong tiến trình vận dụng trí nhớ để học thuộc Kinh Thánh trải qua hàng mấy ngàn năm, mỗi ngày một chút, não bộ của người Do thái đã phát triển thêm và lưu truyền lại.
    [IMG]
    Lại cũng có người nói: Áp ra ham gốc là người Lưỡng hà (IRAQ ngày nay) , mà người Lưỡng hà vốn dĩ thông minh. Chính họ, cách đây hơn 4000 năm đã biết sử dụng chữ viết. Có lẽ Áp ra ham cũng thuộc dòng thông minh, nhưng cần nhớ rằng dòng dõi của ông không phải chỉ có người Do thái, mà còn người Ả rập. Sự thông minh của ngươì Ả rập so với sự thông minh của nhân loại cũng bình thường thôi.
    [IMG]
    Chỉ có riêng người Do thái là đặc biệt thông minh, thông minh xuất sắc. Sỡ dĩ họ thông minh như vậy vì tổ tiên của họ đã có thói quen vận dụng trí não để học thuộc Kinh Thánh, và sự thông minh đó đã được di truyền lại.
    [IMG]
    Bên cạnh đó, đã có nhiều bằng chứng cho thấy sự vận dụng trí não cũng sẽ giúp cho các nơron thần kinh hoạt động mạnh mẽ, và trí não được trẻ trung dâu dài.

  2. Ngày Đầu Tiên Đi Học Của Trẻ Em Do Thái

Dịch từ bài báo
israeltoday.co.il/NewsItem/tabid/178/nid/24286/Default.aspx

 Nguồn: tinhte.vn
Bình Luận:

You may also like