Home Những Cuộc Đời Được Thay Đổi Đức Tin Kiên Định Của Người Mẹ Gốc Hồi Giáo Đưa Con Trai Đến Với Chúa

Đức Tin Kiên Định Của Người Mẹ Gốc Hồi Giáo Đưa Con Trai Đến Với Chúa

by ChristianToday
30 đọc

Hai người con trai của một nữ Cơ Đốc nhân gốc Hồi giáo tìm đến Chúa nhờ vào lòng tin kiên định của người mẹ cho dù bị đánh đập đến chết.

Gân đây, một người phụ nữ Hồi giáo bị giết hại bởi chính người chồng của mình vì đã bỏ đạo đi theo Đấng Christ. Không thể hồi phục vì những vết thương quá nặng nhưng chính sự trung tín của bà đã động chạm tấm lòng của hai người con trai. Các con bà sau khi tiếp nhận Chúa còn giúp một người bạn khác đến với Chúa.

Đó là câu chuyện về người phụ nữ mang tên Workitu tại Ethiopia được kể lại trong bản báo cáo mới nhất của tổ chức theo dõi nhân quyền Open Doors USA. Được biết, Workitu đã quyết định dâng đời mình cho Đấng Christ vào tháng 8 năm ngoái.

Quyết định phản bội niềm tin Hồi giáo của Workitu khiến chồng của bà vô cùng giận dữ. Chồng bà cùng nhiều người lớn tuổi đe doạ sẽ lấy mạng Workitu nếu bà không quay lại Hồi giáo. Tuy nhiên, Workitu không thay đổi, bà mặc kệ những mối đe doạ và giữ vững niềm tin của mình.

Giờ nhóm tại một Hội Thánh ở Ethiopia.

Giờ nhóm tại một Hội Thánh ở Ethiopia.

Workitu nhiều lần thông báo về những lời đe doạ với lãnh đạo hội thánh và chính quyền địa phương. Bà đã gửi thư đến cho nhà chức trách yêu cầu được bảo vệ tuy nhiên sau đó họ lại phủ nhận việc nhận được thông tin.

Tháng trước, Workitu bị chồng mình cùng một người hàng xóm đánh đập tàn nhẫn đến bất tỉnh vẫn không ngừng tay. Người làng đem bà đến bệnh viện chữa trị nhưng không cứu chữa được, bà mất 5 ngày sau vụ tấn công.

Hai người con trai – Mustafa, 20 tuổi và Kedir, 17 tuổi – trực tiếp chứng kiến nỗi đau khổ cùng đức tin bền vững của người mẹ. Chính tấm lòng đó đã dẫn đưa hai người con trai của Workitu đến với Chúa, cho dù phải quay lưng với chính người cha của mình.

Ethiopia xếp hạng 18 trên danh sách quốc gia có Cơ Đốc nhân bị bắt bớ dữ dội nhất thế giới. Quốc gia châu Phi này có rất nhiều bộ lạc nằm rải rác khắp nơi, phần lớn các bộ lạc gắn liền với Hồi giáo.

Bình Luận:

You may also like