Home Quốc Tế Gameshow Kinh Thánh Tại Mỹ Khích Lệ Tìm Hiểu Lời Chúa

Gameshow Kinh Thánh Tại Mỹ Khích Lệ Tìm Hiểu Lời Chúa

by ChristianToday
30 đọc

Nhiều bậc phụ huynh tại Mỹ được khích lệ đem con em mình đến với một cuộc so tài kiến thức về Kinh Thánh. Gameshow thực tế này sẽ giúp giới trẻ hiểu rõ Lời Chúa và có cơ hội giành phần thưởng hàng ngàn USD.

Chương trình truyền hình thú vị này có tên gọi National Bible Bee và đang được giới Cơ Đốc tại Mỹ chào đón khá nồng nhiệt sau một mùa giải thành công vào năm ngoái. Ở mùa thứ 2 này, Bible Bee sẽ có sự tham dự của diễn viên Cơ Đốc Kirk Cameron với vai trò dẫn chương trình, người gần đây đưa ra nhận xét rằng “đây là gameshow thực tế công bố Lời Chúa”.

Chương trình sẽ được bắt đầu từ ngày 6 tháng 6 trên toàn nước Mỹ với một khoá học Kinh Thánh kéo dài 8 tuần, các thí sinh được chia theo từng nhóm. Khi kết thúc 8 tuần học theo nhóm vào ngày 6 tháng 8, các thí sinh sẽ được tham dự một buổi kiểm tra online. 120 người tham dự có điểm cao nhất sẽ được quyền vào tranh tài trong vòng chung kết National Bible Bee Competition diễn ra vào khoảng thời gian 16-20 tháng 11 tại San Antonio, Texas.

Bible Bee đem đến cơ hội học hỏi Lời Chúa với nhiều cách thức tiếp cận kiến thức dễ dàng, chỉ mất vài phút mỗi ngày. Song song với chương trình căn bản là một chương trình học Kinh Thánh nâng cao. Các bậc phụ huynh có thể đăng ký cho con em mình tham dự sự kiện này một cách tự do, kể cả người trẻ cũng có thể tự đăng ký dự thi.

Screen Shot 2016-04-18 at 1.13.34 PM

Emeal Zwayne, phát ngôn viên của Bible Bee, khích lệ cả người trẻ lẫn các bậc phụ huynh đăng ký vào chương trình này. Ông Zwayne chia sẻ rằng giá trị đích thực của cuộc thi không phải là tranh đua hay phần thưởng cuối cùng. “Mục đích là khích lệ người trẻ nỗ lực hiểu biết Lời Chúa và truyền cảm hứng để họ lưu giữ nó trong lòng, qua đó tác động lên đời sống cá nhân”, ông nói.

“Giới trẻ sẽ thực sự đến với đức tin nơi Đấng Christ khi tham gia vào National Bible Bee”, ông nói.

Emeal Zwayne cũng cho biết rằng việc đọc hiểu Thánh Kinh rất quan trọng vì chỉ có 16% người đi nhà thờ tại Mỹ thực sự đọc Kinh Thánh cách thường xuyên, 25% không bao giờ đọc Kinh Thánh, theo một thống kê gần đây.

Thống kê này cũng chỉ ra 80% Cơ Đốc nhân Hoa Kỳ nói rằng họ hiểu rõ Kinh Thánh nhưng chưa đầy nửa số này có thể kể tên 5 cuốn sách đầu tiên trong Kinh Thánh.

Điều này cho thấy một “vấn đề lớn với sự hiểu biết về Kinh Thánh”, dọc khắp nước Mỹ, Zwayne nói.

Bình Luận:

You may also like