Home Những Cuộc Đời Được Thay Đổi ‘Caitie Dũng Cảm’ – Bé Gái Ung Thư Đem Cảm Hứng Sống Cho Nhiều Người

‘Caitie Dũng Cảm’ – Bé Gái Ung Thư Đem Cảm Hứng Sống Cho Nhiều Người

by Ban Biên Tập
30 đọc

Caitlin Soleil Lucas mới chỉ 3 tuổi 7 tháng khi phải vật lộn với tác động của một căn bệnh ung thư máu hiếm gặp. Vượt trên bệnh tật, cô bé đã sống một đời sống đắc thắng và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Caitlin, được biết đến nhiều với tên gọi “Caitie dũng cảm”, đã về với Chúa vào ngày 31 tháng 3 vừa qua. Ngoài việc đấu tranh với những đau đớn, phải chịu đựng căn bệnh hiếm gặp suốt 7 tháng liền, cô bé cùng gia đình mình đã biến chính những đau đớn đó thành sức mạnh để khích lệ nhiều người.

Rất nhiều lời chứng ý nghĩa đã được sẻ chia khắp cộng đồng mạng trong vài tuần qua kể từ khi cô bé qua đời. Caitie đã thay đổi cách nhìn của nhiều người với sự sống, cái chết, Chúa và gia đình. Đối với không ít người, bé gái 3 tuổi Caitlin trở thành một trong những người thầy tuyệt nhất về bài học cuộc đời.

Gia đình Caitlin.

Gia đình Caitlin.

Nhiều người đã phải thay đổi cách đánh giá cuộc sống trên đất của mình. Bệnh tật của cô bé trở thành một công cụ để gia đình Caitie rao truyền Phúc Âm đến nhiều người. Việc Caitie phải rời xa đất này trở thành một lời chứng phiên bản hiện đại đầy mạnh mẽ về ân điển Chúa.

Cuộc đời Caitie như một ví dụ về cuộc đời mà Chúa dành cho mọi người. Bên cạnh bệnh tật, Chúa vẫn có kế hoạch để mỗi người tác động lên đời sống của người khác. Nhìn vào Abraham, người được Chúa gọi là phước lành dành cho mọi dân, hay David, người được Chúa sử dụng trên đất để giải phóng cho cả một dân tộc. Đó là kế hoạch Chúa có cho mỗi chúng ta.

Khi Chúa kêu gọi chúng ta, Ngài sử dụng đời sống chúng ta trong những cách kì diệu và đầy quyền năng, cũng như cách Ngài đã sử dụng đời sống của một bé gái để truyền cảm hứng và biến đổi nhiều cuộc đời khác. Điều tuyệt nhất về câu chuyện của Caitie đó là cô bé và cha mẹ cô bé biết vâng phục kế hoạch hoàn hảo của Đức Chúa Trời. Mặc dù nó trông chẳng giống như Chúa đang kiểm soát mọi điều một chút nào, họ vẫn đặt để niềm tin vào Chúa và tin rằng Chúa Cha biết điều tốt lành nhất. Có được một đức tin bền vững chính là yếu tố quan trọng để sống một đời sống theo ý Chúa. Khi có được đức tin như thế, đời sống chúng ta trở nên đầy mạnh mẽ và gây ảnh hưởng lên nhiều đời sống xung quanh. Khi chúng ta dâng đời sống mình cho Chúa và đặt đức tin vào Ngài như chính Abraham, David, Moses hay như nhiều người từng làm thay đổi lịch sử khác mà Kinh Thánh có chép lại, Chúa sẽ sử dụng chúng ta để thay đổi thế giới này.

Sự sống không phải chỉ xoay quanh việc đi nghỉ mát, làm ra nhiều tiền hay kinh nghiệm được nhiều cảm xúc khoái lạc. Khi những điều đó trở thành lí do bạn sống, bạn sẽ mất đi ý nghĩa thật của cuộc sống đó là trở thành một phước hạnh đối với người khác. Trong 3 năm mà Caitie sống trên đất, cô bé đã sống đúng như một đời sống gây ảnh hưởng lên người khác mà Chúa muốn, đó là đời sống mà Chúa muốn mọi người tin Chúa đều noi theo. Đó là đời sống của một nhà vô địch, một người làm thay đổi lịch sử.

Chúc mừng Caitie. Con đã làm thay đổi thế giới.

Trong những giây phút cuối cùng trước khi từ biệt con gái, gia đình Cơ Đốc này vừa lau nước mắt vừa khích lệ mọi người tìm biết Chúa.

Chiến đấu mạnh mẽ trước bệnh tật.

Chiến đấu mạnh mẽ trước bệnh tật.

Patrick Mabilog

Bình Luận:

You may also like