Home Quốc Tế Món Quà Sự Sống Mang Tên Savannah Và Tấm Lòng Bền Vững Của Người Mẹ

Món Quà Sự Sống Mang Tên Savannah Và Tấm Lòng Bền Vững Của Người Mẹ

by ChristianToday
30 đọc

Một bé gái bị chẩn đoán mắc hội chứng hiếm gặp về não ngay từ khi trong bụng mẹ đã được sinh ra đầy khoẻ mạnh, đáp lại sự vững lòng của cặp vợ chồng đầy dẫy niềm tin và chứng minh các bác sĩ đã sai.

Từ khi mới được 20 tuần tuổi trong bụng mẹ, đứa trẻ này đã bị chẩn đoán mắc phải hội chứng sọ nước, sọ không phát triển đầy đủ và nước ối đã phá huỷ não bộ. Các bác sĩ tại bệnh viện Omaha, Nebraska đã khuyên cha mẹ của cô bé, Mark và April Cook, rằng đây là một trường hợp vô vọng, cô bé sẽ không sống nổi sau khi sinh ra. Họ khuyến cáo người mẹ nên bỏ đứa trẻ.

Sau khi từ chối đề nghị này, April Cook nói: “Nếu tôi làm điều đó, nghĩa rằng tôi đã từ bỏ con bé, tôi không muốn từ bỏ hy vọng vào con gái mình”.

Vào ngày 24 tháng 3 vừa qua, April hạ sinh bé gái và được cặp vợ chồng trẻ đặt tên Savannah Rae. Lắng nghe tiếng khóc đầu đời của đứa trẻ đem đến cảm xúc hạnh phúc khôn tả trong lòng April, “Khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong đời tôi”, cô nói.

Vợ chồng Mark và April Cook trong ngày ra viện.

Vợ chồng Mark và April Cook ngày ra viện.

Vợ chồng April chia sẻ rằng trước khi sinh ra Savannah họ đã phải nghĩ nhiều về đám tang của cô bé hơn là giấy tã và bình sữa cho con. Họ thậm chí còn đem tặng số tã giấy đã mua sẵn cho một gia đình khác. Nhưng cho dù tình trạng hiểm nghèo đã được đoán định sẵn, cô bé Savannah đã đánh bại mọi chẩn đoán và thống kê của các bác sĩ khi chỉ riêng phần cuống não đã giúp giữ mạng sống của Savannah.

“Con bé hành động như những đứa trẻ bình thường khác”, April nói. “Con bé rất xinh đẹp, từ trong ra ngoài”.

Những ngày gần đây, April Cook thường xuyên chia sẻ những tin tức đầy cảm động trên trang mạng xã hội mà cô tạo ra để nói về con gái mình. “Savannah Rae Cook – sinh vào 12:06pm ngày 24 tháng 3, 3.2 kg. Con bé khá khoẻ, phải nói là tuyệt vời. Sự sống của con bé là một điều kỳ diệu và con bé vẫn không ngừng chiến đấu thật vững vàng. Con bé rõ ràng là người đẹp nhất mà tôi từng thấy trong đời. Con bé là tất cả mà tôi có. Mẹ cũng rất khoẻ và cảm thấy khá tốt. Ngày hôm nay cha thật tuyệt! Cha đã làm mẹ thật tự hào và mẹ đã không nghĩ điều này có thể trở thành hiện thực, mẹ yêu cha nhiều lần hơn. Cha mẹ thật phước hạnh để có ngày hôm nay. Ôi thật quý báu biết bao, chúng tôi yêu con gái mình hơn mọi lời có thể nói ra”, trích chia sẻ của cha mẹ Savannah vào ngày bé sinh ra.

Screen Shot 2016-04-11 at 1.16.04 PM

Bản thân người mẹ April Cook đã là một minh chứng cho sự chữa lành kỳ diệu. Cô từng là nạn nhân ung thư vú nhưng đã chiến thắng căn bệnh này. Khi 18 tuổi cô được chẩn đoán mang trong mình khối u. Trải qua 2 ca phẫu thuật cắt bỏ và cả quá trình xạ trị, tuy sống sót nhưng các bác sĩ cho rằng April sẽ không còn khả năng cho con bú như một người mẹ bình thường.

Nhưng cũng giống như trường hợp của bé Savannah, người mẹ mạnh mẽ này cũng đã chiến thắng cách kỳ diệu. April hiện vẫn có thể cho Savannah bú sữa tự nhiên như bao bà mẹ bình thường khác.

Bình Luận:

You may also like