Home Quốc Tế Tin Lành Sưởi Ấm Lòng Người Tại ‘Thành Phố Lạnh Lẽo Nhất Thế Giới’

Tin Lành Sưởi Ấm Lòng Người Tại ‘Thành Phố Lạnh Lẽo Nhất Thế Giới’

by ChristianToday
30 đọc

Phúc Âm đang từng ngày làm ấm lòng những con người sinh sống tại thành phố Yakutsk xa xôi của nước Nga, nơi được mệnh danh là thành phố lạnh lẽo nhất thế giới.

Đi đầu trong công tác truyền giáo tại vùng đất đầy khắc khổ này là hiệp hội truyền giáo Slavic Gospel Association (SGA), đứng đầu bởi nhà truyền giáo Eric Mock.

“Yakutsk là thành phố được biết như nơi lạnh lẽo nhất trên trái đất. Nhiệt độ rất thấp tôi từng nghe có khi đạt -70 độ. Nhưng bình thường vào mùa đông ở khoảng âm 40-50 độ”, Eric Mock chia sẻ về cái lạnh của Yakutsk.

Công việc rao truyền Phúc Âm tại nơi đây là một thử thách to lớn đối với các nhà truyền giáo, không chỉ bởi nhiệt độ khắc nghiệt mà còn bởi xa cách về địa lý, các địa điểm thường nằm cách xa nhau. Eric Mock cho biết con đường duy nhất để đến đây là vượt qua những con đường phủ đầy tuyết và các nhánh sông đóng băng.

Việc đi lại vào mùa đông hay mùa hè còn khó hơn gấp bội vì mặt đất trở nên lầy lội, những chuyến xe xếp hàng dài vì kẹt trong sình lầy trên đường đi. Nhưng mặc cho những khó khăn như thế, các nhà truyền giáo vẫn thành công trong công việc truyền rao Phúc Âm khi xây dựng các hội thánh trong cộng đồng chưa từng được nghe về Chúa Giêxu.

Một con đường tại thành phố Yakutsk.

Một con đường tại thành phố Yakutsk.

Hội thánh đầu tiên ở Yakutsk được gây dựng vào năm 1994. Mặc dù các hội thánh vẫn tồn tại và phát triển đến tận ngày nay chúng thường không thể bùng nổ vì không có những con người thật sự tích cực để dẫn dắt hội thánh.

Chính vì lẽ đó mà SGA đang rất đầu tư vào công tác huấn luyện những vị mục sư người Nga trong khu vực. “Họ thỉnh cầu chúng tôi huấn luyện Kinh Thánh cho họ. Một vài tuần trước, nhờ ơn Chúa, chúng tôi đã có thể bắt đầu quá trình huấn luyện”, Eric Mock nói.

Các lớp học Kinh Thánh còn bao gồm cả hướng dẫn về cách thuyết giảng (nghệ thuật truyền giáo và soạn bài giảng) và cả cách chú giải văn bản cổ. “Khi những người lãnh đạo hội thánh địa phương đến với lớp học, khuôn mặt họ bộc lên sự hào hứng vì sắp sửa được học cách khai phá lời Chúa”, Eric Mock chia sẻ.

SGA cũng đang tích cực tiếp cận những khu vực bên ngoài thành phố Yakutsk nơi có hàng ngàn ngôi làng đang chờ nghe danh Chúa. Cũng giống như Yakutsk, những ngôi làng xa xôi hẻo lánh này rất khó được Phúc Âm chạm đến vì thời tiết và điều kiện địa lý đầy trắc trở. Tuy nhiên, những cản trở ấy dường như không đẩy lùi được tấm lòng sốt sắng của những nhà truyền giáo.

“SGA đã làm việc với một tổ chức khác chuyên huấn luyện phi công. Trong những ngày tới, các bạn sẽ được nghe nhiều câu chuyện về việc hợp tác giữa chúng tôi với họ. Các nhà truyền giáo, người giảng dạy Kinh Thánh sẽ được học lái máy bay để tìm đến các ngôi làng xa xôi và gây dựng hội thánh tại những nơi chưa từng có một Cơ Đốc nhân nào hiện diện”, ông nói.

Hãy nghĩ về cảnh tượng khi chiếc máy bay hạ cánh lần đầu tiên và đem Phúc Âm rao truyền cho những người chưa bao giờ được nghe về Đức Chúa Trời, Chúa Giêxu, hay món quà tuyệt đẹp đến từ thập tự giá.

Yakutsk

Bình Luận:

You may also like