Home Quốc Tế Bắt Bớ Và Tàn Phá Tràn Ngập Tại Những Vùng Đất Cơ Đốc Ở Châu Phi

Bắt Bớ Và Tàn Phá Tràn Ngập Tại Những Vùng Đất Cơ Đốc Ở Châu Phi

by GospelHerald
30 đọc

Kenya và Ethiopia là hai quốc gia có chung đường biên giới và cũng có điểm chung là tỉ lệ người dân theo niềm tin Cơ Đốc chiếm đa số. Nhưng không vì thế mà Cơ Đốc nhân nơi đây được sống trong bình yên.

Ly biệt gia đình

Một người đàn ông Hồi giáo tại Kenya sau khi tin Chúa vào cuối năm ngoái đã phải xa lìa vợ con và hiện phải sống với những mối nguy hiểm đe doạ đến mạng sống.

Vào tháng 10 năm ngoái, vợ của Abdu Godana lâm bệnh nặng gần mất mạng và được chữa lành nhờ sự cầu thay của một nhà truyền giáo. Ít ai ngờ được, chính sự kiện làm thay đổi cuộc đời ấy đã làm anh phải lìa xa vợ cùng hai người con 7 tuổi và 5 tuổi của mình.

Gia đình Godana sinh sống tại khu vực Moyale nằm trên lãnh thổ của hai quốc gia Kenya và Ethiopia. Vợ của anh phải trải qua quá trình điều trị bệnh suốt 3 tuần ở bệnh viện quận Moyale mà không hề cho thấy biến chuyển về sức khoẻ nên gia đình đã phải đưa về nhà. Không lâu sau đó, họ được một nhà truyền giáo của mục vụ Evangelical Christian Church of Africa (ECCA) viếng thăm và cầu nguyện.

Sức khoẻ của vợ Godana sau đó khá hơn, mặc dù chưa khỏi bệnh hoàn toàn nhưng cô đã có thể làm các công việc hàng ngày. Chỉ một tuần sau đó, họ mời nhà truyền giáo đã cầu thay cho mình và hai thành viên nhà thờ đến nhà. Cặp đôi đã tin nhận Chúa Giêxu sau khi cuộc trò chuyện với những vị khách mang đến Phúc Âm cứu rỗi. Sau đó, họ còn tiếp tục gặp gỡ tại nhà để học Kinh Thánh và cầu nguyện.

Cơ đốc nhân Kenya.

Cơ đốc nhân Kenya.

Đầu năm nay, những người hàng xóm Hồi giáo đã kể chuyện gia đình Godana thay đổi đức tin với người thân của họ. Họ hàng của Godana bắt đầu gửi tin nhắn đe doạ: “Mày đã có hôn nhân Hồi giáo, mày không được thay đổi đức tin, đó là hành động chống lại Hồi giáo”, nội dung của một trong những tin nhắn đe doạ viết. “Nếu mày tiếp tục giữ đức tin Cơ đốc, mọi người sẽ đến và đem con gái mày đi”.

Vào đầu tháng hai, gia đình vợ Godana đến bắt vợ anh đi và hai tuần sau đó họ lại đến đem các con anh đi. Những tin nhắn đe doạ tiếp tục đến với Godana sau đó: “Mạng sống của mày đang bị đe doạ nếu như vẫn cố giữ đức tin Cơ Đốc”.

Nhiều hội thánh tại Ethiopia bị phá huỷ

Vào tháng 2 vừa qua, tại khu vực Oromia dọc theo biên giới của Ethiopia và Kenya, khoảng 200km về phía nam của thủ đô Addis Ababa, người Hồi giáo đã gây ra 15 vụ cướp phá với hậu quả là 14 nhà thờ bị phá huỷ.

Hơn 2000 Cơ Đốc nhân tại Oromo Arsi hiện không còn nơi thờ phượng sau khi đám đông đốt cháy 10 toà nhà của hội thánh Kale Heywet Church (KHC). Hội thánh KHC bị phá hoại cùng khoảng thời gian với các nhà thờ khác tại Sabate (110 tín hữu), Loke Kecha (70 tín hữu), Kate (90 tín hữu), Bilitu (350 tín hữu), Siraro, Chaticha (200 tín hữu), Subuka (420 tín hữu), Shashamane (30 tín hữu), Kenva (150 tín hữu) và TorbanoAnshwa (50 tín hữu).

Đống hoang tàn sau một cuộc đốt phá.

Đống hoang tàn sau một cuộc đốt phá.

“Chúng tôi đã phải thờ phượng ngoài trời, ngồi trên nền đất, ngay dưới ánh nắng mặt trời gay gắt”, lãnh đạo hội thánh KHC cho biết. “Những kẻ tấn công đổ xăng lên và hét vang ‘Allahu Akbar [Chúa vĩ đại hơn] trước khi châm lửa thiêu rụi toà nhà”.

Một tháng trước khi xảy ra các vụ tấn công ở Siraro, nhiều tờ rơi vô danh được thả quanh nhà thờ cảnh báo ngừng hoạt động truyền giáo cho người Hồi giáo.

Dân số Ethiopia hiện có khoảng 60% theo Cơ Đốc giáo và 34% Hồi giáo, theo số liệu của Operation World. Dân số Kenya có khoảng 83% Cơ Đốc giáo và 8% theo Hồi giáo.

Bình Luận:

You may also like