Home Quốc Tế Nhà Truyền Giáo Czech Bị Bắt Vì Làm Phim Tài Liệu Về Sự Bắt Bớ Tại Sudan

Nhà Truyền Giáo Czech Bị Bắt Vì Làm Phim Tài Liệu Về Sự Bắt Bớ Tại Sudan

by GospelHerald
30 đọc

Petr Jasek, nhà truyền giáo kiêm nhà làm phim Cộng Hòa Czech đã bị cầm tù tại Sudan từ tháng 12/2015. Theo các nhà chức trách Sudan, anh phạm tội quay phim về sự bắt bớ Cơ Đốc nhân đang gia tăng tại đất nước này.

Jasek đến Sudan với sự giúp đỡ của tổ chức Voice of Martyrs của Mỹ và dự dịnh quay phim tài liệu về sự bắt bớ Cơ Đốc nhân tại đây. Tuy nhiên, ông đã bị chính quyền bắt giữ, dự kiến sẽ có một buổi điều trần trong tháng này.

Một trong những bằng chứng sẽ được dùng để chống lại Jasek là những thước phim tài liệu của ông. Một cảnh phim quay lại một Cơ Đốc nhân Sudan với những vết thương bỏng trên cơ thể sau khi bị người Hồi giáo đánh đập vì niềm tin của mình.

Tuy nhiên, khi bị tra hỏi bởi chính quyền, người đàn ông nàykhai rằng Jasek đã hiểu sai những gì ông nói. Người đàn ông đó khẳng định ông bị thương trong một tai nạn xe cộ.

BLC-bringing-promise-to-divided-nation-C-PS

Ngoài tài liệu về sự bắt bớ, Jasek cũng bị buộc tội buôn lậu qua biên giới Sudan và Nam Sudan. Nếu bị kết tội, nhà làm phim sẽ phải đối mặt với những hình phạt khắc nghiệt vì ông đã vi phạm quy định của pháp luật Hồi giáo Sharia truyền thống tại đất nước này.

Kể từ khi Jasek bị bắt giam hồi năm ngoái, các nhà ngoại giao Cộng Hòa Czech đã đàm phám với chính quyền Sudan về việc trả tự do cho ông. Tuy nhiên, họ từ chối đề cập chi tiết để tránh làm phức tạp tiến trình sắp tới.

Jasek là một trong nhiều Cơ Đốc nhân tại đất nước này bị bỏ tù vì niềm tin tôn giáo. Vào tháng 7 năm ngoái, 2 mục sư địa phương đã bị kết án tử hình nhưng sau đó cả hai đã được thả tự do với sự cam thiệp của quốc tế. Năm 2014, Marian Ibrahim cũng bị tuyên án tử hình vì bỏ đạo Hồi để theo Cơ Đốc giáo, đồng thời bị buộc tội ngoại tình vì tòa án không công nhận cuộc hôn nhân của cô với chồng là một Cơ Đốc nhân người Mỹ. Cuối cùng, cô đã được di cư tới Mỹ và thoát khỏi sự đàn áp tại Sudan.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like