Home Tôi Viết Đổi Mới Tâm Trí – Đổi Mới Số Phận

Đổi Mới Tâm Trí – Đổi Mới Số Phận

by Debbie Thủy
30 đọc

Bà bị rong kinh đã mười hai năm rồi, mười hai năm khốn khổ trong tay nhiều thầy thuốc mà bệnh tình không những không thuyên giảm lại còn tồi tệ hơn.

Bác sĩ nào cũng hứa cũng đảm bảo bà sẽ khỏi……Nhưng mười hai năm rồi bà vẫn nằm đây, chỉ có tài sản là đi mãi không về.

– Chúa Giê Xu không giống các thầy thuốc khác, Ngài chữa lành mà không lấy tiền của ai cả. Ngài đang ở đây, cả làng đã kéo nhau đi gặp Chúa rồi.

Tâm trí bà đầy dẫy sự xung đột, đi hay ở… nếu đi bà sẽ phải vừa đi vừa la lên “ ô uế, ô uế” để mọi người tránh xa bà vì nếu bà chạm vào họ, họ sẽ kết án bà tội gây truyền nhiễm sự ô uế.

Bà không muốn tiếp tục sống với cái cảm giác bị ruồng rẫy, bỏ rơi như thế này nữa. Bà muốn được nắm tay con gái tự do đi lại giữa phố chợ, được mua những món đồ mình thích, trò chuyện với những người mình yêu. Bà ghét bệnh tật, ghét cái việc cứ phải nằm mãi trên giường trong đau đớn, yếu mòn để chờ đợi cái chết đến như thế này.

-Mình sẽ đứng lên, sẽ đến với Chúa Giê Xu, đám đông ghê gớm kia chẳng thể ngăn cản được mình, mình sẽ không để cho họ thấy mình, mình sẽ lẩn thấp dưới đất, Ngài là Đấng quyền năng vậy mình chỉ cần sờ được vào gấu áo Ngài thôi là mình sẽ được lành.

Nghĩ vậy, bà bước ra khỏi giường, len vào đám đông, bám sau Chúa, sờ vào áo Ngài.

Ngay lập tức bà nhận thấy máu cầm lại, bà đã được chữa lành.

Nhưng cũng ngay lúc đó Chúa Giê Xu nhận biết quyền năng ra khỏi Ngài, Ngài quay lại nhìn xung quanh đám đông rồi hỏi : “ Ai đã chạm vào áo ta?”.

Các môn đồ bối rối thắc mắc: ” Cả đám đông đang xô đẩy, chen lấn xung quanh Ngài, biết bao người đã chạm vào Ngài, sao Ngài lại hỏi vậy?”

Còn người đàn bà thì run rẩy, sợ hãi. Bà hiểu điều gì đang xảy đến với mình, với một người phụ nữ ô uế dám chạm vào một người đàn ông.

Lại một lần nữa bà phải đối diện với lựa chọn, nói sự thật công khai niềm tin của mình và trả giá bằng hình phạt của luật pháp, sự chỉ trích, đay nghiến của cộng đồng hoặc bà ẩn mình đi, giữ mạng sống mình.

Bà chấp nhận hình phạt, gieo mình trước Chúa run rẩy nói sự thật.

Chúa Giê Xu đỡ tay bà đứng lên: “ Con gái ta đức tin con đã chữa lành cho con”

Đám đông sững sờ, người đàn bà sững sờ….. Người tưởng sẽ kết án bà lại đang khen ngợi bà, đang gọi bà là “con gái của Ngài”.

Hóa ra quyền năng của Chúa chỉ có thể khai phóng đến với ai có đức tin, mà đức tin không phải là công việc tôn giáo nhưng là những hành động xuất phát từ sự biến đổi trong tâm trí trong suy nghĩ.

Chỉ có đức tin mới có thể đẹp lòng Đức Chúa Trời, và Ngài luôn muốn ban thưởng cho những ai đến gần Ngài bằng cả đức tin.

Lạy Chúa! Xin giúp con được trở nên trong sạch bởi sự đổi mới suy nghĩ mỗi ngày qua lời của Ngài Chúa ơi.

Debbie Thủy – Mác 5: 25-34

Bình Luận:

You may also like