Home Quốc Tế Báp-tem Tân Tín Hữu Tại Vùng Sông Nước Amazon

Báp-tem Tân Tín Hữu Tại Vùng Sông Nước Amazon

by ChristianToday
30 đọc

Nhiều Cơ Đốc nhân trẻ từ vùng sông nước Amazon đã được báp-tem và đang tham gia quá trình huấn luyện để trở thành mục sư.

Mục vụ Cơ Đốc BMS World Mission gần đây chia sẻ một đoạn clip lời chứng với sự góp mặt của Llino và vài người trẻ khác mới đến với đức tin. Llino là một trong những Cơ Đốc nhân gần đây đã được báp-tem, cho biết sau khi tin Chúa anh cảm thấy bị bỏ rơi.

“Trong cộng đồng của tôi, một nhà truyền giáo người Peru đã đến và truyền giáo cho làng tôi, đó là khi tôi tiếp nhận Đấng Christ. Nhưng khi người đó tiếp tục đi về phía thượng nguồn, bỏ mọi người lại và chúng tôi cảm thấy như bị bỏ rơi”.

Cảm giác của Llino không phải là hiếm gặp. Nhiều Cơ Đốc nhân sống trong vùng Amazon của Peru cảm thấy cực kỳ cô lập – nhiều người sống ở những vùng ven sông chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền. Hầu hết những Cơ Đốc nhân này chưa bao giờ trải qua bất kì khóa học thần học chính thức nào và nhiều người thậm chí không có cơ hội để hoàn thành giáo dục tiểu học.

Llino và 5 Cơ Đốc nhân trẻ khác gần đây là quyết định công khai đức tin của mình thông qua lễ báp-tem. Mọi thứ đã thay đổi đối với Llino khi một mục sư khác đến làng của anh và chia sẻ cho anh về Trung tâm Huấn luyện Mục vụ Nauta Integral được xây dựng với sự hỗ trợ của BMS World Mission để đáp ứng nhu cầu huấn luyện và thông công với những Cơ Đốc nhân bị cô lập.

Thông qua khóa học tại trung tâm, với những bài học về Kinh Thánh, thực hành giảng dạy, học quản lý, dinh dưỡng, vệ sinh và kĩ năng y tế cơ bản, Llino và 5 Cơ Đốc trẻ khác gần đây đã quyết định công khai tận hiến cuộc đời cho Đấng Christ.

“Bằng việc thực hiện nghi lễ báp-tem, tôi đã tiến thêm một bước trong sự vâng phục, như Chúa Giê-xu dạy rằng chúng ta nên được Bap-tem. Mơ ước của tôi là tiếp cận những người còn lại trong cộng đồng của tôi và đưa tất cả họ đến nhà thờ. Và sau đó tôi muốn chúng tôi vươn ra cộng đồng xung quanh, một số thậm chí chưa từng nghe Phúc Âm”.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like