Home Quốc Tế Hollywood Tái Khám Phá Tôn Giáo, Diễn Viên Nổi Tiếng Tìm Đến Phim Cơ Đốc

Hollywood Tái Khám Phá Tôn Giáo, Diễn Viên Nổi Tiếng Tìm Đến Phim Cơ Đốc

by GospelHerald
30 đọc

Ngày càng có nhiều nhà làm phim và diễn viên nổi tiếng của Hollywood lựa chọn dòng phim chủ đề tôn giáo. Sự thay đổi trong cách tiếp cận với các tác phẩm điện ảnh dựa trên đức tin Cơ Đốc được đánh giá là một hành trình tái khám phá tôn giáo của cả Hollywood.

“Có cả một làn sóng những bộ phim truyền cảm hứng. Một số tái hiện lại những câu chuyện Phúc Âm trong khi số khác thể hiện những câu chuyện đương đại khắc họa sự gặp gỡ giữa Chúa và con người trong các biến cố”, phóng viên Tatiana Siegel của The Hollywood Reporter nhận xét.

Một câu chuyện đại diện cho dòng phim đức tin kiếm được lợi nhuận cao là “Soul Surfer” với mức đầu tư 18 triệu USD và mang về 47 triệu USD trên toàn cầu. Trước đó, “Courageous” với chi phí 2 triệu USD thu về 35 triệu USD và “When the Game Stands Tall” kiếm được 30 triệu USD từ 15 triệu USD đầu tư ban đầu.

Ngoài ra còn không thể không kể đến “The Passion of the Christ” của năm 2004 với ngân sách 30 triệu USD nhưng thu về hơn 600 triệu trên toàn thế giới.

Jack Huston và Morgan Freeman trong bộ phim Ben Hur sắp ra mắt.

Jack Huston và Morgan Freeman trong bộ phim Ben Hur sắp ra mắt.

“Cộng đồng Hollywood có lịch sử nhìn nhận những bộ phim đức tin qua lăng kính chính trị vì thế mà họ không ủng hộ dòng phim này và cho diễn viên góp mặt trong phim, nhưng trong những năm qua, sự kì thị đó đã giảm bớt”.

Bộ phim năm 2014, “Heaven is for Real” mô tả kinh nghiệm cận kề cái chết của một cậu bé có sự tham gia diễn xuất của Greg Kinnear. Ngân sách của bộ phim là 12 triệu USD và nó đã thu về 101 triệu USD. Gần đây hơn, “Miracles from Heaven” có sự tham gia của Jennifer Garner hay Ewan McGregor đóng vai Chúa Giê-xu trong bộ phim sắp ra mắt “Last Days in the Desert” và Renee Zellweger tham gia “Same Kind of Different as Me” của Paramount, tác phẩm dựa theo một cuốn sách Cơ Đốc.

“Những bộ phim như vậy mong muốn hấp dẫn được khán giả Cơ Đốc bằng cách mời cách diễn viên quen thuộc. Các công ty quản lý có thể hoài nghi nhưng họ cảm nhận được hương vị của tiền”.

Tuy nhiên, cũng có không ít phim đức tin cho thấy sự chùn bước. Gần đây nhất là “The Young Messiah” với màn ra mắt đáng thất vọng, chỉ đạt 3.3 triệu USD trong cuốn tuần đầu tháng 3.

Trailer của bộ phim mang nhiều kỳ vọng – Ben Hur:

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like