Home Quốc Tế Kỷ Lục 850 Cơ Đốc Nhân Palestine Được Phép Đến Bethlehem Mùa Phục Sinh

Kỷ Lục 850 Cơ Đốc Nhân Palestine Được Phép Đến Bethlehem Mùa Phục Sinh

by GospelHerald
30 đọc

Khoảng 850 Cơ Đốc nhân Palestine được phép đến Bethlehem trong khuôn khổ chuyến đi mang tên “Gaza City Strip” để kỷ niệm ngày Lễ Phục Sinh sau khi nhận được sự chấp thuận từ chính quyền Jerusalem.

Đây là lần đầu tiên một sống lượng lớn Cơ Đốc nhân trong độ tuổi 16-35 từ Dải Gaza được phép đi tới Bờ Tây và Jerusalem. Muhammad al-Maqadma, một nhân viên bộ Nội vụ Palestine cho biết Israel đã cấp phép khoảng cho khoảng 850 Cơ Đốc nhân để đến vùng bị chiếm đóng ở Bờ Tây và đông Jerusalem.

Ông Al-Maqadma cho biết những giấy phép này là kết quả của “những nỗ lực tận tâm” của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hussein al-Sheikh nhằm cho phép hàng trăm Cơ Đốc nhân được kỷ niệm ngày lễ Thánh trong thời hạn 45 ngày.

Giấy phép này được cấp sau khi hàng trăm giấy đề nghị của người Palestine ở Gaza bị từ chối vào tháng trước. Đầu tuần vừa qua, Israel đã đóng băng một thỏa thuận trước đó cho phép một số ít người dân Gaza độ tuổi trên 60 được phép đến Al-Aqsa, vùng đất bị chiếm đóng ở Đông Jerusalem để thờ phượng vào đêm Thương Khó.

Khách du lịch tham quan một địa danh tại Bethlehem.

Khách du lịch tham quan một địa danh tại Bethlehem.

Đông Jerusalem, bao gồm thành cổ, đã bị đóng chiếm bởi quân đội Israel vào năm 1967 và sau đó được sáp nhập trong một động thái không được cộng đồng quốc tế công nhận. Nhiều năm qua, những lễ kỷ niệm Cơ Đốc tại Jerusalem trong tuần lễ trước Phục Sinh luôn chịu sự giám sát an ninh nghiêm ngặt của Israel với số lượng lớn các trạm kiểm soát và điểm đóng quân xung quanh nhà thờ Mộ Thánh được xây dựng ở nơi được cho là nơi Chúa Giê-xu bị đóng đinh và chôn cất.

Trong quá khứ, sự hạn chế của Israel đối với sự thờ phượng của Cơ Đốc nhân Palestine trong ngày lễ này đã ngăn không cho hàng ngàn Cơ Đốc nhân Palestine đến Jerusalem, dẫn đến nhiều cảnh hỗn loạn trong thành phố.

Theo ước tính, có khoảng 200,000 Cơ Đốc nhân Palestine sống ở Bờ Tây, dải Gaza và tại Israel.

Bình Luận:

You may also like