Home Quốc Tế Khủng Bố Brussels: Cơ Đốc Nhân Bỉ Hiệp Lòng Cầu Nguyện

Khủng Bố Brussels: Cơ Đốc Nhân Bỉ Hiệp Lòng Cầu Nguyện

by ChristianToday
30 đọc

Cơ Đốc nhân tại Brussels, Bỉ đã tiến hành các buổi cầu nguyện và tưởng niệm ngay trong ngày sau loạt tấn công khủng bố nhắm vào sân bay và ga tàu điện ngầm vào ngày 22/03 vừa qua.

Trong một bài phỏng vấn mới đây trên tờ Christian Today, mục sư của Christian Center, ông Joe Szabo nói rằng có thành viên của hội thánh ở tại hiện trường lúc vụ nổ diễn ra, các thành viên khác của hội thánh đã gặp mặt để cầu nguyện vào buổi sáng nay.

“Chúng tôi biết có người thuộc hội thánh… đã ở sân bay, họ đã ở đó khi vụ nổ xảy ra”, ông Szabo nói. “Tạ ơn Chúa, không có ai [trong số đó] bị thương”.

Hội thánh tại Brussels sẽ cầu nguyện đặc biệt cho những nạn nhân bị thương trong vụ tấn công cũng như các gia đình có người thiệt mạng. “Cầu nguyện cho các nạn nhân, nguyện Chúa bảo vệ thành phố và đất nước chúng ta”, ông nói thêm.

OM Belgium, một tổ chức truyền giáo Cơ Đốc, có trụ sở nằm chỉ cách sân bay Zaventem khoảng 5 phút đi đường. Lãnh đạo của mục vụ, ông Jan Wisse cho biết em họ của ông đã ở trên chuyến tàu bị khủng bố tại trạm Maelbeek cách hai vụ nổ ở sân bay khoảng một giờ đồng hồ.

Ông Wisse cho biết nhóm của ông đã họp mặt cầu nguyện ngay trong buổi sáng, một số thành viên cũng chung tay góp sức với hội chữ thập đỏ. Một thành viên khác của OM Belgium được gửi đi để theo dõi tình hình và tổ chức giúp đỡ cho các nạn nhân đang được điều trị tại một tổ hợp thể thao.

Trước đó, Christian Center cũng chung tay giúp đỡ trong cơn khủng hoảng tị nạn tại Brussels. Đã có hàng trăm người tị nạn từ các quốc gia như Syria hay Eritrea tìm đến đây. Mục sư Joe Szabo cho biết Christian Center sẽ tiếp tục hỗ trợ người tị nạn trong cộng đồng mặc cho dư luận đang hướng nhiều chỉ trích tiêu cực vào cộng đồng này, đặc biệt là nhiều người có ảnh hưởng lớn trên cộng đồng.

“Chúng tôi vẫn tin rằng chúng ta phải yêu thương mọi người. Chúng tôi cầu nguyện cho người Hồi giáo, cho Cơ Đốc nhân và cho cả người Do Thái. Vụ khủng bố sẽ không thể ngăn cản chúng tôi thực hiện sứ mệnh chia sẻ tình yêu Chúa với mọi người”, ông nói.

Người dân Brussels tụ họp tưởng niệm các nạn nhận của loạt khủng bố diễn ra voà ngày 22/03 vừa qua.

Người dân Brussels tụ họp tưởng niệm các nạn nhận của loạt khủng bố diễn ra voà ngày 22/03 vừa qua.

Mặc dù tinh thần mở lòng, hội thánh Chúa tại Brussels vẫn bắt buộc phải tạm dừng một số hoạt động tiếp cận người tị nạn vào ngày hôm nay vì các phương tiện di chuyển công cộng đã bị phong toả. Trước đó, họ tổ chức nhiều hoạt động từ thiện ngay gần trụ sở như phân phát lương thực cho người tị nạn. “Chúng tôi sẽ tiếp tục sớm nhất có thể khi tình hình an ninh được đảm bảo”.

Mục sư Carlton Deal của hội thánh The Well tại Brussels, nơi chỉ cách vụ khủng bố ga điện ngầm Maelbeek khoảng một km, cho biết: “Những câu chuyện ‘thoát chết’ đang được kể ra giữa vòng mọi người, một người bạn của bạn tôi đã ở trên chuyến tàu khi vụ nổ diễn ra, nhưng không bị thương”, ông nói. “Sự đau xót tuôn đổ cả ngày hôm nay, cảnh sát và cứu thương liên tục ra vào để giúp đỡ người bị nạn, trực thăng không ngừng quần thảo trên trời”.

Vài năm trước, The Well đã tổ chức một chương trình mang tên “Serve the City” mà sau đó đã lan ra trên hơn 100 thành phố trên thế giới. Đây là một trong những cách thiết thực để các tình nguyện viên có thể góp phần phục vụ bằng cách hỗ trợ các trung tâm tị nạn ở Brussels.

Mục sư Carlton Deal cho biết: “Chúng tôi thường giúp đỡ những người vô gia cư và tị nạn vào buổi tối nhưng đã phải tạm dừng các hoạt động để đảm bảo an toàn cho tình nguyện viên”.

“Tuy nhiên chúng tôi không xem người tị nạn là nguyên do của những vụ khủng bố tại Brusels. Chúng tôi sẽ tiếp tục phục vụ họ một cách hết lòng sớm nhất có thể. Chúng tôi quan tâm sâu sắc và xem họ là những người cũng chạy trốn khỏi bom đạn như chúng tôi”.

“Đây chính là nơi chúng ta phải bắt đầu làm việc. Sống trong cộng đồng của họ, trở thành bạn bè của họ, nghe câu chuyện của họ, cảm nhận nỗi đau của họ. Cùng nhau nhớ về những mất mát và hướng vào Chúa Giêxu, Đấng đã sống lại và cũng là nguồn hi vọng của chúng ta”, mục sư nói.

Ông Carlton Deal cũng kêu gọi sự cầu nguyện đặc biệt dành cho Brussels: “Hãy cầu nguyện cùng chúng tôi trong những ngày đầy thử thách này, Chúa Giêxu sẽ tiếp tục sử dụng chúng ta như một giếng nước, từ chính chúng ta mà người dân tại Brussels sẽ được uống Nước Hằng Sống. Chúng ta là một cộng đồng của đức tin và mang trong mình sứ mệnh. Chúng ta yêu thương, chúng ta phục vụ và chúng ta tin tưởng – đặc biệt trong những thời khắc như thế này”.

Nhiều thành phố trên thế giới hướng lòng về Brussels.

Nhiều thành phố trên thế giới hướng lòng về Brussels.

Bình Luận:

You may also like