Home Quốc Tế Chúa Hành Động Mạnh Mẽ Thức Tỉnh Hội Thánh Syria

Chúa Hành Động Mạnh Mẽ Thức Tỉnh Hội Thánh Syria

by ChristianToday
30 đọc

Cũng đã gần 5 năm kể từ ngày cuộc nội chiến tại Syria nổ ra, các tổ chức từ thiện Cơ Đốc ghi nhận ngày càng có nhiều người, kể cả người Hồi giáo, tìm đến về Đấng Christ nhiều hơn bao giờ hết.

“Chúng tôi đang trong mùa gặt lớn. Chúa đang đánh thức một hội thánh ngủ mê”, một mục sư chia sẻ với Open Doors. “Những người Hồi giáo đến với đức tin sẵn sàng chết vì niềm tin của mình, đó là một Cơ Đốc giáo rất khác”.

Chiến tranh tại Syria đã tàn phá dân số nơi đây, với 7.6 triều người di tản và 4.6 triệu người phải chạy trốn khỏi đất nước.

Trong khi số lượng Cơ Đốc nhân chính thức ở đất nước này không ngừng sụt giảm từ khi bắt đầu chiến tranh vì bắt bớ, nhiều người trong đó có cả người Hồi giáo đang tìm đến với niềm tin nơi Chúa Giê-xu. “Điều thu hút tôi là môi trường đầy tình yêu thương của hội thánh”, một tín hữu Syria bước ra từ đạo Hồi, hiện đang sống ở Aleppo cho biết.

Mặc dù số lượng Cơ Đốc nhân tại Syria được ghi nhận suy giảm trầm trọng từ 1.9 triệu người trước chiến trang xuống còn khoảng 600.000 – 900.000 như hiện nay nhưng số lượng Cơ Đốc nhân thờ phượng bí mật thì không thể ước tính được.

Người tịn nạn Syria.

Người tịn nạn Syria.

Nhiều người mới cải đạo từ Hồi giáo có thể phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng.  Nhưng cũng có những tia sáng hy vọng thực tế tại Syria, các hội thánh chung tay hoạt động rất tích cực. Đơn cử là một hội thánh tại Homs, cùng với Open Doors, đã mở một xưởng nội thất trong tháng 2 mang đến công việc cho hơn 30 người và đã nhận được các đơn hàng quốc tế.

Nhiều tổ chức từ thiện cũng tài trợ mở một nhà thuốc mới cho phép người dân có thể mua thuốc với giá cả phải chăng và thậm chí giảm giá cho những người không đủ khả năng mua thuốc.

“Chúng tôi tiếp tục sống tại Syria với hi vọng rằng đất nước sẽ chữa lành những hậu quả đau thương của chiến tranh. Nó sẽ chữa lành những vết thương và dành lại hòa bình sớm”, một lãnh đạo hội thánh người Syria chia sẻ. “Chúng tôi, trong ân điển của Chúa và qua sức mạnh của Ngài – đã quyết định ở lại và tiếp tục đứng vững”.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like