Home Quốc Tế Người Hồi Giáo Syria Tìm Về Đấng Christ Sau Những Phép Lạ Chúa Làm

Người Hồi Giáo Syria Tìm Về Đấng Christ Sau Những Phép Lạ Chúa Làm

by ChristianToday
30 đọc

Ngày càng có nhiều người Hồi giáo Syria quay đầu tìm về Chúa Giêxu sau khi kinh nghiệm những phép lạ. Chiến tranh kéo dài, tình trạng bạo lực luôn hoành hành trong khu vực nhưng tình cảnh này cũng là nguồn cơn của nhiều câu chuyện chữa lành và cứu rỗi lạ kỳ trong vòng người Hồi giáo tại Syria.

Một lãnh đạo mục vụ từ thiện Christian Aid tại Syria cho biết nhóm truyền giáo của ông có 21 người làm việc tích cực tại các cộng đồng Hồi giáo. Họ giúp đỡ về y tế, chỗ ở, thực phẩm và đặc biệt là sự hướng dẫn thuộc linh dành cho những người có nhu cầu. Ông đã làm chứng về sự cứu rỗi và kể về những phép lạ chữa lành làm rung động đức tin trong vòng người Hồi giáo.

Một người mẹ tại Syria đã tin Chúa cách đây vài năm cho biết bà đã cầu nguyện Chúa cung cấp thức ăn cho cả gia đình. Trong khi đang đi lanh quanh vào buổi chiều cùng ngày, bà đã tìm thấy một ít tiền ngay trước mắt.

“Bà ấy đã rất thoả lòng vì Chúa trả lời sự cầu nguyện của bà một cách đầy kỳ lạ đến mức bà phải nhảy lên vì sung sướng”, vị lãnh đạo mục vụ kể lại.

Một câu chuyện khác về người phụ nữ tên Nivine. Bà đem người con gái 2 tuổi bị liệt đến một buổi gặp mặt với nhóm mục vụ để cầu nguyện. Nhóm này cho biết rằng Nivine đã một mực mong muốn sự cầu thay cho con gái mình mặc dù mọi người cảnh báo rằng họ sẽ cầu nguyện trong danh Chúa Giêxu.

Nivine sau đó đã tiếp nhận Chúa với cả tấm lòng và thậm chí còn thường xuyên đem theo con gái đến những buổi gặp mặt.

“Khoảng 2 tuần sau, khi Nivine đang thờ phượng tại một buổi gặp mặt, với con gái ngay bên cạnh, bà ấy nhận thấy rằng tay cô bé đã cử động trở lại”.

Người tị nạn Syria nhận thùng hàng cứu trợ tại Adana, Turkey.

Người tị nạn Syria nhận thùng hàng cứu trợ tại Adana, Turkey.

 

Một người Hồi giáo tên Amad được nghe về những nơi chữa lành bệnh tật cũng đem con trai mình tìm đến. Con trai ông bị mắc bệnh về da, sau khi được nhiều người cầu nguyện, chỉ trong ngày hôm sau đứa trẻ đã tỉnh dậy với vẻ ngoài bình thường, bệnh về da bị đẩy lùi.

“Đó là một phép lạ không thể chối cãi. Cả gia đình họ nhờ đó đã tin Chúa, họ còn muốn được làm báp-tem”, lãnh đạo mục vụ kể lại.

Vị lãnh đạo này còn làm chứng về nhiều tấm lòng được cứu rỗi kỳ diệu tuy nhiên ông muốn được giữ kín danh tính vì để đảm bảo an toàn. Ông cho biết rất nhiều người Hồi giáo đã tìm đến cộng đồng Cơ đốc sau khi nghe về những câu chuyện chữa lành.

Những câu chuyện về đức tin và sự chữa lành gần đây trong vòng người Hồi giáo Syria đã xuất hiện ngày một nhiều. Không ít trong số những người này thậm chí còn làm chứng đầy cởi mở với người khác mặc cho mối lo ngại bắt bớ luôn rình rập.

Hiện tại, có đến 13.5 triệu người Syria đang rất cần được chăm sóc. Nhu cầu cấp bách với người dân tại vùng đất này là thuốc men, dụng cụ y tế, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác. Mặc dù tràn đầy nguy hiểm nhưng đây đồng thời cũng là một cơ hội, một cánh đồng màu mỡ cho các nhà truyền giáo tìm đến.

Bình Luận:

You may also like