Home Quốc Tế 60,000 Người Iran Download Kinh Thánh Bất Chấp Sự Hạn Chế Của Chính Phủ

60,000 Người Iran Download Kinh Thánh Bất Chấp Sự Hạn Chế Của Chính Phủ

by ChristianToday
30 đọc

Hàng chục ngàn người Iran đã tải Kinh Thánh về thiết bị cá nhân chỉ trong 6 tháng vừa qua nhờ vào một sáng kiến mới của đài truyền hình Cơ đốc SAT-7, bất chấp sự hạn chế dữ dội của chính phủ Iran.

Cụ thể, có hơn 60,000 người Iran đã tải một phần hoặc toàn bộ Kinh Thánh kể từ tháng 9/2015, sau khi SAT-7 ra mắt một ứng dụng trò chuyện bảo mật.

Ứng dụng tin nhắn Telegram của SAT-7 cho phép người dùng gửi tin nhắn vô danh, ngoài ra SAT-7 còn cung cấp nhiều ứng dụng Cơ Đốc và cho phép tải Kinh Thánh một cách an toàn. Dịch vụ này trở nên đặc biệt thích hợp tại Iran nơi mà các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook bị chặn và các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ mọi cuộc gọi điện thoại, tin nhắn văn bản hay email.

SAT-7 cho biết họ nhận được hơn 2,000 tin nhắn mỗi ngày từ người dùng Iran bày tỏ lòng biết hơn vì họ đã tạo nên một không gian an toàn cho các tin hữu trò chuyện, chia sẻ đức tin với nhau. Nhiều người được cầu thay, nhiều người được làm chứng về đức tin của mình.

12664370183_62fe6fed37_z

Ứng dụng di động Telegram là một môi trường an toàn cho người Iran tìm hiểu Chúa.

“Chúng tôi không có đủ nhân sự để cầu nguyện cho mọi người, thật quá tải”, Benjamin Parsa, giám đốc quan hệ người dùng của SAT-7 nói. Ông cho biết thêm đã có tới 1,000 người tải Kinh Thánh về chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt. “Đó không còn là một dự án nữa, nó là một phong trào”.

Một người khán giả của đài tuyền hình có hơn 1,7 triệu người xem ở Iran này chia sẻ: “Đó không chỉ là một chương trình hay một mục vụ truyền thông, nhưng đó thực sự là hội thánh của chúng tôi trong thời gian này”.

Iran vẫn là một trong những nơi nguy hiểm nhất đối với Cơ Đốc nhân, đứng thứ 9 trong danh sách các quốc gia bắt bớ Cơ Đốc nhân dữ dội nhất của Open Doors. Chuyển đổi từ quốc đạo Hồi giáo thành Cơ Đốc nhân có thể phải chịu hình phạt tử hình. Năm ngoái, hơn 100 Cơ Đốc nhân đã bị bắt hoặc bỏ tù, trong đó có nhiều người bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like