Home Quốc Tế Phong Trào Hội Thánh Tư Gia Tại Iran Bùng Nổ Bất Chấp Khó Khăn

Phong Trào Hội Thánh Tư Gia Tại Iran Bùng Nổ Bất Chấp Khó Khăn

by ChristianPost
30 đọc

Có đến hàng trăm ngàn Cơ đốc nhân đang tham gia thờ phượng Chúa tại những điểm nhóm tư gia bí mật ở Iran. Phong trào đang tăng tốc không ngừng này tại quốc gia Hồi giáo nhận được sự hỗ trợ từ một trung tâm thần học có trụ sở ở London, chuyên huấn luyện những nhà lãnh đạo thuộc linh.

Chính phủ Iran coi Cơ đốc giáo là một mối đe doạ đối với quốc gia Hồi giào và đã giam giữ hơn 100 Cơ đốc nhân vì thờ phượng Đấng Christ. Tín hữu tại quốc gia này luôn phải đối mặt với nguy hiểm, tuy nhiên sự khó khăn đó không thể ngăn cản các điểm nhóm tư gia bùng nổ, vượt quá sức kiểm soát của lực lượng cảnh sát tôn giáo của Iran.

Nhiều ước tính đã được đưa ra, Open Doors USA cho rằng có đến 450.000 Cơ đốc nhân đang sống tại Iran. Trong khi đó, nhiều tổ chức khác còn tỏ ra tự tin hơn với số liệu lên đến hơn một triệu tín hữu tại đây. Cho dù là con số nào đi nữa, tín hữu nơi đây vẫn rất cần những nhà lãnh đạo thuộc linh đủ sức dẫn dắt các hội thánh tư gia và giúp phong trào này phát triển lan rộng.

Ít nhân 200 Cơ đốc nhân Iran đang được huấn luyện tại trung tâm thần học Pars Theological Centre ở London để sau đó sẽ quay trở về nước và giúp đỡ phát triển phong trào hội thánh tư gia.

“Pars xem nhận điều này như một cơ hội để huấn luyện những con người sẽ đem đến sự đổi mới cho xã hội Iran bằng cách nuôi dưỡng và phát triển những giá trị căn bản khi đi theo Chúa Giêxu theo một phong cách của riêng Iran,” nguồn tin dấu tên của Pars chia sẻ.

“Đây không phải là phong trào chính trị, nhưng nó sẽ có những tác động mang tính chính trị bởi vì nó sẽ động chạm đến cốt lõi nền tảng của xã hội. Điều đó có nghĩa rằng họ sẽ đứng lên chống lại mại dâm và thuốc phiện”.

“Đây không phải là chống lại người Iran. Đây là một phong trào mang phong cách Iran. Có một lượng lớn người Hồi giáo đang quay lưng tìm đến Đấng Christ”.

Một điểm nhóm tư gia tại Iran.

Một điểm nhóm tư gia tại Iran.

Vì lo sợ chính quyền, các hội thánh tư gia Iran thường chỉ có từ 4-5 thành viên, họ còn thường xuyên thay đổi địa điểm họp mặt.

“Nếu họ muốn hát, họ sẽ hát thật nhỏ nhẹ hoặc không hát thành tiếng”, nguồn tin cho biết.

Nói về Pars, đây là trung tâm thần học được dựng nên bởi mục sư Mehrdad Fatehi vào năm 2010. Trung tâm này đang hợp tác với nhiều mạng lưới hội thánh tư gia tại Iran. Có khoảng 70% sinh viên của Pars sống tại Iran và được huấn luyện trên khắp quốc gia này. Những người được theo học Pars thường được giới thiệu bởi những lãnh đạo thuộc linh địa phương.

Chỉ mất 3 năm để trung tâm này có được lượng học viên lên đến 200 người. Ngoài những người đang theo học ngay tại Iran, Pars cũng huấn luyện Cơ đốc nhân Iran đến từ 17 quốc gia khác nhau.

“Mặc dù sự phát triển rất nhanh của phong trào tại Iran là lí do để chúng ta vui mừng, vẫn còn nhiều lo ngại vì nó thiếu chiều sâu và thiếu những lãnh đạo được huấn luyện đầy đủ. Hội thánh Chúa đối mặt với khủng hoảng lãnh đạo, nếu điều này không được giải quyết sớm, sứ mạng sẽ bị ảnh hưởng”, đại diện của Pars nhấn mạnh tầm quan trọng của việc huấn luyện lãnh đạo thuộc linh.

Bình Luận:

You may also like