Home Những Cuộc Đời Được Thay Đổi Thầy Tu Hindu Thách Thức Chúa Biến Đổi Mình Trong 30 Ngày

Thầy Tu Hindu Thách Thức Chúa Biến Đổi Mình Trong 30 Ngày

by GodReports
30 đọc

Kosh Dahal từng là một thầy tu Ấn Độ giáo ở Nepal, ông đã cầu nguyện với rất nhiều vị thần nhưng không một vị thần nào đáp lại cho đến khi ông thử nghiệm với Chúa Giêxu.

Từng là một thầy tu giai cấp cao, ông cũng không muốn dâng mình cho bất cứ niềm tin nào ông cho rằng có địa vị thấp hơn.

“Không có giai cấp nào khác cao hơn giai cấp của tôi”, ông nói trong một video. “Tôi không muốn ở cùng những con người thuộc giai cấp thấp”.

Vì thế Dahal nhiều lần từ chối một nhà truyền giáo Cơ Đốc muốn chia sẻ Phúc Âm cho ông tại phòng khám thú y của người đó ở Kathmandu. Tuy nhiền, người đàn ông này không ngừng tìm kiếm cơ hội nói với Dahal về “Đức Chúa Trời chân thần hằng sống và yêu thương”.

“Anh ta cứ làm phiền tôi bởi vì tôi không muốn tiếp nhận Chúa Giê-xu. Một này, tôi đã chấp nhận thử thách. Tôi muốn chứng minh rằng Cơ Đốc giáo là một tôn giáo giả. Giê-xu không thể làm gì hết. Tôi sẽ cầu xin Giê-xu – 10 phút buổi sáng và 10 phút buổi tối. Nếu ông ta là Chúa thật, hãy đến và đụng chạm và thay đổi tôi trong 30 ngày”.

Đổi lại, nếu Chúa Giê-xu không đáp lại, ông sẽ nộp đơn khiếu nại với cảnh sát về nhà truyền giáo đã phạm luật cấm cải đạo của Nepal.

Hội thánh Kairos nơi ông Dehal đang hầu việc Chúa.

Hội thánh Kairos nơi ông Dehal đang hầu việc Chúa.

Đến tuần thứ 3, vẫn không có câu trả lời, Dahal vẫn chu đáo cầu nguyện với sự cảnh báo chân thành với Chúa Giê-xu rằng thời gian sắp hết. Tuy nhiên, vào cuối tuần lễ thứ ba, sức mạnh của Đức Chúa Trời hằng sống đã đụng chạm ông.

“Sức mạnh này giống như một dòng điện đến trong tôi và bắt đầu chạy rất nhanh. Tôi bị sốc. Tôi đang nhắm mắt và liền mở mắt và tôi thấy sợ hãi. Tôi liên tục nói “Đây là ai? Chuyện gì đang xảy ra với tôi? Cái gì đang chạy rất nhanh trong tôi?”.

Đây là trải nghiệm mà ông chưa từng gặp trong 30 năm thờ phượng các vị thần Hindu.

“Tôi đang thách thức Chúa Giê-xu. Chúa Giê-xu đã sai sức mạnh đó tới. Tôi bắt đầu nói “Wow Chúa Giê-xu có sức mạnh”. Buổi sáng đó, tôi đã tin rằng Chúa Giê-xu là thật. Ngài thực sự là Chúa quyền năng. Ngài thức tỉnh tôi. Tôi khóc. Tôi đã nhận ra Chúa Giê-xu Christ là thật”.

Đương nhiên, Dahal đã thất bại trong việc bác bỏ Chúa Giê-xu và ông tôn trọng vụ cá cược của  mình – thực hiện lời hứa với nhà truyền giáo rằng ông sẽ từ bỏ tất cả để theo Chúa Giê-xu.

Vợ của ông, Shobah đã nhìn thấy sự thay đổi đáng kể của chồng và quyết định đi theo Chúa Giê-xu. Bà thậm chí được chữa lành căn bệnh u xơ tử cung trong Danh Chúa Giê-xu.

Cặp vợ chồng cùng 3 đứa con đã từ bỏ chức thầy tu Hindu và bắt đầu rao giảng Phúc Âm. Họ gây dựng một hội thánh tại Kathmandu. Sau vài năm, họ đã để lại gia tài và người thân để đến Phillipines học thần học. Tại đó, họ đã gây dựng thêm 5 hội thánh nữa. Kể từ 2013, họ đã thực hiện công tác truyền giáo cho người Nepal tại Hội thánh Kairos Nepali ở Malaysia.

Lễ báp-tem tại hội thánh Kairos Nepali Church.

Lễ báp-tem tại hội thánh Kairos Nepali Church.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like