Home Tôi Viết Biết Ơn Chúa Vì Được Bình An

Biết Ơn Chúa Vì Được Bình An

by Thanh Tân
30 đọc

Mấy ngày nay, tin tức về tai nạn giao thông cứ luôn được cập nhật liên tục. Từ vụ việc người cầm lái chiếc Camry đâm chết 3 người đến việc 2 chiếc xe tải chèn ép nhau gây tai nạn cho những người điều khiển phương tiện đang đi cùng chiều. Đó là 2 ví dụ điển hình cho những vấn đề giao thông mà tôi đọc được.

“Tai nạn giao thông” là vấn đề không mới trong sự vận động mỗi ngày của cuộc sống. Nó luôn đe dọa và rình rập bất cứ ai không tuân thủ luật giao thông và tuân thủ luật giao thông. Bởi vì khi chấp hành giao thông, bạn chỉ có 50% cơ hội sống, phần trăm còn lại tùy thuộc vào những người cùng điều khiển phương tiện giao thông với bạn. Đó là lí do vì sao tôi lấy 2 ví dụ trên.

Những sự việc vừa qua làm tôi nhớ những lời cảm tạ Chúa trong buổi nhóm cuối năm với chủ đề “Ngợi khen – làm chứng” của hội thánh tôi. Đa số đều cảm ơn Chúa vì sự gìn giữ của Chúa trong vấn đề đi lại hoặc làm chứng lại về việc Chúa cứu thoát và chữa lành do tai nạn giao thông.

Mỗi ngày chúng ta đều đi lại, hoặc phương tiện cá nhân hoặc phương tiện công cộng nhưng ít ai để ý hoặc cảm ơn Chúa vì mình được gìn giữ trong sự che chở đầy tình yêu thương của Chúa khi bình an về đến nhà. Thật khó để chú ý đến những điều đó nhưng khi tôi đọc các tin tức về tai nạn giao thông thì lòng tôi trỗi lên cảm xúc khó tả về việc mình được chăm lo, giữ gìn đầy sự cẩn thận và chu đáo của vị Cha bình an. Tôi thầm cảm ơn Chúa và cúi đầu cầu nguyện đầy âu yếm với Cha “Cảm ơn Cha vì trong vô số tai nạn xảy ra, Cha vẫn luôn tể trị và gìn giữ con và chiếc xe của con để mỗi ngày con đều được bình an trở về nhà. Cha yêu con nhiều đến thế, xin luôn nhắc con về sự chăm lo chu đáo của Ngài để con không quên nói lời cảm tạ Chúa. Yêu Cha!”

Bản thân tôi mới biết chạy xe máy cách đây không lâu, trong quá trình đó, tôi luôn sợ sệt và đầy bất an khi tiếp xúc với môi trường giao thông bên ngoài với đầy những chiếc xe máy khác. Nhìn lại quảng thời gian đó, tôi biết ơn Chúa nhiều lắm vì nếu Chúa không thực hiện lòng yêu thương của Ngài trên mỗi dặm đường tôi đi, hẳn rằng tôi không còn sống đến bây giờ. Thế mới biết, Chúa cho tôi chứng kiến những sự việc về tai nạn giao thông một cách gián tiếp qua những trang báo để nhắc tôi nhiều hơn về những ơn lành của Chúa trên đời sống tôi.

Đối với bản thân tôi, tôi không trách Chúa tại sao lại để những sự việc đáng tiếc kia xảy ra, tại sao Chúa không can thiệp hoặc cứu vãn tình thế – đó là những điều trước kia tôi hay làm, nhưng bây giờ, tôi tập tin cậy và chấp nhận chúng như là cách nghĩ “Chúa có quyền cho phép những điều đó xảy ra, hoặc tốt hoặc xấu, hoặc tồi tệ hoặc huy hoàng. Bởi vì đơn giản, đó là quyền của Chúa“.

Gia đình tôi từng chứng kiến cảnh mất đi người thân. Chúa lấy đi người thân của tôi để nhắc nhở tôi về trách nhiệm nói về Tin Lành cho những người chưa tin. Chúa lấy đi người thân của tôi để thức tỉnh lòng vô ơn của tôi đối với sự cứu rỗi của Chúa cho người thân còn lại và những người chưa tin xung quanh.

Mỗi ngày, tôi tập sống chấp nhận và kinh nghiệm sự dạy dỗ của Chúa đối với những tai nạn của người khác hay những biến cố của cuộc đời tôi. Tôi đọc Thi thiên 23 một cách lớn tiếng rằng:

” Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi
Tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì.
Ngài khiến tôi an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi
Dẫn tôi đến mé nước bình tịnh.
Ngài bổ lại linh hồn tôi
Dẫn  tôi vào các lối công bình, vì cớ danh Ngài.
Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết,
Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi:
Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.
Chúa dọn bàn cho tôi
Trước mặt kẻ thù nghịch tôi;
Chúa xức dầu cho đầu tôi,
Chén tôi đầy tràn.
Quả thật,trọn đời tôi
Phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi;
Tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va
Cho đến lâu dài”

Tôi sẽ ở trong ơn yêu thương và sự gìn giữ của Chúa cho đến lâu dài. Hãy nhìn lại những ngày qua của mình và tập cảm tạ Chúa vì Ngài vẫn chăm theo bạn và giữ bạn chu toàn. Nếu để ý, trong mỗi câu cầu nguyện của những người hướng dẫn các buổi nhóm, thì câu đầu tiên họ thường nói sau câu Lạy Chúa là “Cảm ơn Chúa đã gìn giữ chúng con trong sự bình an…”.

Bình Luận:

You may also like