Home Quốc Tế Gần 1,000 Nhà Truyền Giáo Của HT Baptist Nam Phương Từ Bỏ Mục Vụ

Gần 1,000 Nhà Truyền Giáo Của HT Baptist Nam Phương Từ Bỏ Mục Vụ

by ChristianToday
30 đọc

Theo tiết lộ của Ủy ban Truyền giáo Quốc Tế Baptist Nam Phương trong một hội nghị vào hồi tháng 2 đầu năm, gần 1,000 nhà truyền giáo của Baptist Nam Phương (SBC) đã rời khỏi tổ chức truyền giáo này chỉ trong vòng 6 tháng qua.

Ngoài 983 nhà truyền giáo đang làm việc tại nước ngoài đã quyết định từ bỏ, còn có 149 nhân viên tại Mỹ cũng đã xin nghỉ việc. Chủ tịch Ủy ban điều hành SBC, Frank Page cho biết tấm lòng ông tan vỡ khi phải chứng kiến sự suy giảm này.

Một số người lựa chọn quyền nghỉ hưu sớm, một số khác từ bỏ dựa vào một chương trình từ chức tự nguyện có tên gọi HRO. Số lượng người từ bỏ mục vụ này cao hơn nhiều so với dự báo tổng cộng chỉ khoảng 600-800. Tuy nhiên, với kết quả này, SBC mong đợi sẽ cân bằng được ngân sách trong năm 2017. Trong những năm gần đây, họ đã luôn chi tiêu nhiều hơn số tiền nhận được, tổng thâm hụt 210 triệu USD từ năm 2010. Đã có nhiều biện pháp quyết liệt nhằm kiểm soát ngân sách được công bố vào tháng 8/2015.

Một bác sĩ kiêm nhà truyền giáo cầu nguyện cho em nhỏ tại Sierra Leone.

Một bác sĩ kiêm nhà truyền giáo cầu nguyện cho em nhỏ tại Sierra Leone.

Hầu hết những người ra đi là nghỉ hưu tự nguyện. Tuy nhiên, ông Platt cho biết số người từ bỏ có thể giảm xuống vì họ vẫn còn thời gian thay đổi quyết định của mình cho đến tháng 4 sắp tới.

Vì sự ra đi của nhiều nhân viên, số lượng nhà truyền giáo đang làm việc hiện nay tại SBC chỉ còn khoảng 3,800 – tương đương với con số của năm 1993.

“Tin tức này khiến chúng tôi thất vọng, chúng tôi đã cầu xin sự lãnh đạo của Chúa, vì thế chúng tôi sẽ tin tưởng về tương lai của Baptist Nam Phương”, Ronnie Floyd, chủ tịch của SBC nói.

Ông nói thêm Baptist Nam Phương phải nhìn nhận điều này như một sự kêu gọi tươi mới để mang thế gian về với Đấng Christ. Bây giờ là thời điểm để tiến lên với một khải tượng rõ ràng và chiến lược mạnh mẽ để môn đồ hóa muôn dân cho Đấng Christ.”

Frank Page cho biết “trái tim tôi tan vỡ khi nghe một số lượng lớn các giáo sĩ và nhân viên đang rời khỏi Ủy ban truyền giáo. Lời cầu nguyện của tôi ở cùng họ trong sự biến chuyển đó”.

Vân Anh

Bình Luận:

You may also like