Home Những Cuộc Đời Được Thay Đổi Vị Bác Sĩ Hồi Giáo Tin Chúa Và Gây Dựng Hơn 50 Hội Thánh

Vị Bác Sĩ Hồi Giáo Tin Chúa Và Gây Dựng Hơn 50 Hội Thánh

by ChristianToday
30 đọc

Sống tại một trong những nơi Phúc Âm khó tiếp cận nhất trên thế giới, cuộc đời của người bác sĩ xuất thân từ môi trường Hồi giáo đã thay đổi kể từ khi được chữa lành ung thư.

Lớn lên trong gia đình Hồi giáo, Sanjay* đã quyết định dâng đời mình cho Chúa Giêxu và cho đến giờ, mặc dù vấp phải những bắt bớ, ông vẫn không ngừng chia sẻ Đấng Christ với những người ông gặp gỡ. Kể từ khi cuộc đời được thay đổi, Sanjay đã đưa dắt hàng trăm người đến với đức tin nơi Đấng Christ và giúp xây dựng hơn 50 hội thánh cho các tín hữu xuất thân từ Hồi giáo.

Hành trình đến với đức tin của ông Sanjay bắt đầu tại một bệnh viện ở Kolkata, Ấn Độ, khi ông đang trong quá trình hoá trị liệu.

“Tôi đã khóc và rồi một người đàn ông đến với tôi hết lần này đến lần khác, ông ta có cái tên không thể tin nổi – Giêxu”, ông kể lại. “Tôi lúc đó đã quá yếu nên tôi đã cầu nguyện với Chúa Giêxu và nói, ‘Ngài sẽ chữa lành cho con chứ?’”.

Từ từ, ông Sanjay cảm thấy khoẻ hơn. Biết rằng điều gì đó đang dần thay đổi trong cơ thể, ông trở lại bệnh viện để kiểm tra và phát hiện rằng chứng bệnh ung thư đã biến mất. Ông đã được chữa lành hoàn toàn. “Tôi nhận ra chỉ có Chúa Giêxu mới cứu được tôi. Không một ai khác”, ông nói. “Sau khi nhận ra Chúa đã cứu rỗi sức khoẻ của mình, ông Sanjay đã dâng cuộc đời mình cho Đấng Christ và không lâu sau đó được làm báp-tem.

Tây Bengal, nơi Sanjay sinh sống, là một trong những nơi Phúc Âm ít được biết đến tới nhất trên thế giới. Khi nhận ra Chúa Giêxu là lẽ thật, Sanjay đã bắt đầu rao giảng Tin Lành trong ngôi làng Hồi giáo của mình, ông kể về Chúa cho tất cả mọi người ông có thể tiếp cận. Tuy nhiên, Tin Lành về Chúa không được nhiều người chào đón.

“Gia đình tôi ném tôi ra xa. Họ nói, ‘chẳng có gì để liên quan đến ông nữa. Nếu theo Giêxu thì hãy đi đi’’’. Những người khác cũng bắt đầu chống lại ông. “Họ đã tấn công vào văn phòng của tôi, nơi các bệnh nhân thường đến thăm khám bệnh”.

Sanjay trở nên sợ hãi và ông cầu nguyện sự bảo vệ từ Chúa. Thật diệu kỳ, Chúa đã hành động, nuôi dưỡng lòng thương xót của mẹ ông và cuối cùng bà cũng chấp nhận cho ông quay trở về nhà.

Sanjay hiện là một bác sĩ với tấm lòng vô cùng hăng hái trong rao truyền Phúc Âm và gây dựng hội thánh.

Sanjay là một bác sĩ với tấm lòng vô cùng hăng hái trong rao truyền Phúc Âm và gây dựng hội thánh.

Trong nhiều năm liền, Sanjay chịu đựng bắt bớ bởi cộng đồng vì không ngừng rao giảng Phúc Âm. Nhưng điều đó không ngăn nổi tấm lòng ông. Ngoài công việc của một bác sĩ, Sanjay luôn gắn mình với công việc truyền giáo và là một người gây dựng hội thánh vô cùng tích cực.

Sanjay còn học được cách tha thứ cho những người bắt bớ ông, chính như cách Chúa tha thứ cho họ. Hiện tại, nhiều người từng bắt bớ Sanjay đã tìm đến sự giúp đỡ của ông.

“Những người bắt bớ tôi nhiều năm liền đã trở nên mỏi mệt. Họ nói, ‘càng ngăn ông ta nói, ông ta càng cố đi ra và rao giảng’”, vị bác sĩ thuộc linh kiêm thuộc thể cho hay. “Những người muốn ném tôi ra xa giờ đã đem người thân của họ đến và nói lời xin lỗi”.

Hiện đã gây dựng được hơn 50 hội thánh cho tín hữu xuất thân từ Hồi giáo, ông Sanjay vẫn không hề tỏ ra mỏi mệt và không ngừng tăng tốc trong mục vụ.

“Xa cách Chúa Giêxu thì chẳng có cuộc sống”, ông nói. “Tôi rất hứng khởi nói với người khác về những điều Chúa làm. Mọi ngày tôi đều sống cho Đấng Christ và không ngừng theo đuổi điều mình đang làm. Xin hãy cầu nguyện cho tôi thêm sức để làm được nhiều điều hơn trong những ngày sắp đến”.

*tên nhân vật đã được thay đổi nhằm đảm bảo an toàn.

Ông Sanjay nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ tổ chức Cơ đốc BMS World Mission Anh Quốc. Đây là một tổ chức truyền giáo hoạt động tại hơn 35 quốc gia trên thế giới.

Bình Luận:

You may also like