Home Những Cuộc Đời Được Thay Đổi Chúa Gõ Cửa Gia Đình Hồi Giáo Mang Thông Điệp Cứu Rỗi

Chúa Gõ Cửa Gia Đình Hồi Giáo Mang Thông Điệp Cứu Rỗi

by Vân Anh
30 đọc

Nhà truyền giáo Tyler Connell cùng dự án Ekballo đã tìm đến các trường đại học khắp nước Mỹ, chia sẻ những câu chuyện và video từ chuyến đi gần đây đến Trung Đông nơi anh ghi lại những điều Chúa làm vô cùng mạnh mẽ giữa vòng người Hồi giáo, đặc biệt với người tị nạn.

Trong vài tháng qua, anh cùng đội ngũ của mình đã đến các trường đại học Harvard, MIT, Lowa State, Clemson và Đại học Georgia cùng nhiều trường khác. “Tại mỗi điểm dừng, chúng tôi nhìn thấy sự hiện diện của Chúa Giê-xu đụng chạm những sinh viên ở đó với những cơ thể được chữa lành, nhiều người được cứu, nhiều người dâng cuộc đời cho cánh đồng truyền giáo”, Tyler Connell chia sẻ.

Nhiều sinh viên đầy ngạc nhiên khi biết những điều Chúa đang làm ở Iraq và khu vực lân cận. “Chúa Giê-xu đang hành động tại những quốc gia Trung Đông đó. Có nhiều người đầy dẫy sự thất vọng và tan vỡ, họ chỉ muốn biết lẽ thật. Hơn bao giờ hết, đó là cánh đồng rộng lớn giữa những người Hồi giáo”.

Nhà truyền giáo Tyler Conner.

Nhà truyền giáo Tyler Connell.

Bộ phim đầu tiên của anh ghi chép về một nhà truyền giáo trẻ tuổi tên là Daniel (tên đã được thay đổi vì lý do an toàn), 24 tuổi, đến từ tiểu bang Vermont. Khoảng 2 năm trước, anh chuyển tới Trung Đông để làm việc với những người tị nạn Syria.

“Họ đi từng nhà và thăm viếng những gia đình Hồi giáo, ngồi với họ, nói chuyện với họ, tìm hiểu tên của họ, câu chuyện của họ và yêu thương họ. Khi niềm tin được gây dựng, họ bắt đầu chia sẻ về Phúc Âm”.

Một buổi chiều nọ, Daniel bước vào một căn lều trắng của một gia đình 8 người. “Xin chào, tôi là Daniel và tôi ở đây để kể cho bạn biết về Chúa Giê-xu”, anh chàng trẻ tuổi tuyên bố.

Gia đình họ bối rối nhìn nhau rồi người cha phấn khích la hét. “Chuyện gì đây?”, Daniel tự hỏi.

Thông dịch viên giải thích rằng vào đêm trước chuyến thăm của Daniel, cả gia đình đã ngồi uống trà với nhau trong lều và một người đàn ông mặc đồ trắng mở cửa, đứng ở ngay lối đi, nói  “Xin chào, Ta là Giê-xu và Ta sẽ sai một người đàn ông đến trong ngày mai, tên là Daniel, để kể cho các con biết về Ta”, rồi sau đó biến mất.

Vậy nên khi Daniel đến ở trước cửa nhà và xưng tên mình, họ toàn hoàn kinh ngạc, sau đó cả gia đình đầu phục Chúa. Người cha từng là phần tử Hồi giáo mộ đạo của nhóm Quân đội Syria tự do. Hiện giờ, ông cùng gia đình đang gây dựng hội thánh và nhìn thấy một cánh đồng lớn trong cộng đồng Hồi giáo.

Hồi tháng 5 năm 2015, đội ngũ của Connell đã dành 8 ngày tại Trung Đông, đi từng nhà của người tị nạn. “Tất cả họ đều là người Hồi giáo nhưng họ đều nói họ đã vỡ mộng với Hồi giáo và họ không biết họ tin vào cái gì nữa”. Họ đều thắc mắc “vậy điều gì là sự thật?”.

“Chúng tôi nhận ra sự đe dọa và sợ hãi chỉ là một màn khói. Ở bên kia của sự sợ hãi là bước đột phá lớn của sự vui mừng và hạ mình nhìn xem Chúa Giê-xu hành động theo những cách mà chúng ta chưa từng tưởng tượng”.

Trong 3 năm qua, Connell cùng đội ngũ đã đón nhận nhiệm vụ từ Chúa để ghi lại những điều Ngài đang làm ở những nơi chưa được tiếp cận nhất của thế giới. “Cánh cửa này có 3 gã khổng lồ là Hồi giáo, Phật giáo và Ấn Độ giáo. Hiện có khoảng 2,9 tỷ người chưa được tiếp cận là những người chưa hề nghe biết rằng Chúa Giê-xu là con đường đến với Chúa Cha”.

Nguồn Charismas

Bình Luận:

You may also like