Home Quốc Tế Con Người Được Tạo Dựng Với Khả Năng Nhận Biết Chúa

Con Người Được Tạo Dựng Với Khả Năng Nhận Biết Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một nghiên cứu khoa học được công bố gần đây tuyên bố tìm thấy khả năng nhận thức và lòng tin vào Đức Chúa Trời của con người có thể đã được thiết đặt sẵn trong não bộ.

Nghiên cứu được phát sóng trên kênh truyền hình National Geographic trong tháng 2 này được giới thiệu với tựa đề “Brain Games: The God Brain”, tìm ra rằng nhận thức về Đấng Tạo Hoá có thể đã được “gắn cứng” trong não bộ con người. Điều này có nghĩa rằng cho dù không có những yếu tố như trường hợp ai đó nói với bạn rằng có Đức Chúa Trời, một lúc nào đó bạn vẫn có thể bắt đầu tin rằng một Đấng Tạo Dựng quyền năng tối cao có tồn tại.

“Các nhà tâm lý học và nhân chủng học cho rằng trẻ em có thể sở hữu một vài khái niệm sẵn có về Đấng Tạo Hoá”, tiến sĩ Shaheen E.Lakhan nói trên blog cá nhân Brain Blogger. Lakhan là giám đốc điều hành của Quỹ Sáng Kiến Khoa học Thần kinh Toàn cầu.

Tiến sĩ Lakhan còn cho biết rằng nhiều chuyên gia liên kết lý thuyết này với một khả năng cảm nhận của con người giúp nhận biết các hình dạng trong tự nhiên và thế giới, ví dụ như khả năng phân biệt giữa thú săn và con mồi.

Trong khi đó, các chuyên gia khác cho rằng khả năng này là “cảm nhận siêu nhiên” cho phép người nào đó nhận thức những thế lực ẩn giấu trong thế giới tác động lên theo chiều hướng tốt và xấu.
2

Kết luận của ông Lakhan cũng được coi là một minh chứng mạnh mẽ hơn cho lý thuyết của Andrew Newberg về “thần học thần kinh” hay sự kết nối giữa đức tin của một người vào Chúa và cách mà não bộ của họ hoạt động.

Đề xác định mối liên kết này, Newberg đã tiến hành theo dõi các quá trình hoạt động của não bộ đối với những người cầu nguyện hoặc thiền định.

Sau khi cầu nguyện hoặc thiền định khoảng 12 phút một ngày trong suốt 8 tuần, những người được theo dõi cho thấy sự cải thiện đáng kể trong các chức năng của não bộ.

“Họ đã cải thiện khoảng 10 đến 15%”, Newberg khẳng định trong nghiên cứu của mình.

Andrew Newberg kết luận rằng nếu sở hữu đức tin vào Đức Chúa Trời hoặc nghĩ rằng có một thế lực quyền năng tối cao tể trị có thể cải thiện khả năng nhận thức của con người.

Theo ChristianTimes

Bình Luận:

You may also like