Home Những Cuộc Đời Được Thay Đổi Người Đàn Ông Nghiện Ngập Và Cuốn Kinh Thánh Thay Đổi Cuộc Đời

Người Đàn Ông Nghiện Ngập Và Cuốn Kinh Thánh Thay Đổi Cuộc Đời

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trụ sở cảnh sát tại South Carolina tuần qua đã chia sẻ một đoạn video kể về một người vô gia cư nghiện ngập được biến đổi sau khi được trò chuyện cùng một viên cảnh sát và được người cảnh sát này tặng cuốn Kinh Thánh của chính mình.

“Anh ta là người tốt bụng nhất tôi từng gặp trong đời”, ông Morris khẳng định khi kể lại về người cảnh sát tốt bụng đã giúp đỡ ông.

Ông Morris kể rằng ông đã sống trong một chiếc lều kể từ sau khi trở nên nghiện thuốc và luôn trong tình trạng say xỉn. Sau đó, ông cũng dần bị đẩy ra khỏi chiếc lều tạm bợ đó và trở nên lang thang trên các tuyến phố.

Viên cảnh sát Matt Holman nhìn thấy ông Morris đang đi bộ ngoài đường vào lúc 2 giờ sáng, anh đã dừng ông ta lại và trò chuyện cùng ông. Cả hai cùng đi đến một nhà thờ gần đó, tại đây Morris đã chia sẻ về cuộc đời ông.

“Ông ta mất mẹ và cha. Ông ta cũng mất cả chị gái”, Holman kể lại. “Sau khi mất đi người chị gái, ông ta trở nên nghiện ngập và say xỉn”. Ông Morris còn kể rằng chính sự nghiện ngập đã tách rời ông khỏi 2 người anh em còn lại.

Trước câu hỏi về nhu cầu bản thân được viên cảnh sát đưa ra, ông Morris trả lời: “Vâng, tôi cần một cuốn Kinh Thánh”, ông nhớ lại. “Rồi anh ta tiến đến xe của mình, anh ta nghĩ rằng có đem theo một cuốn Kinh Thánh khác để dành cho những dịp đặc biệt, nhưng anh ta không tìm thấy cuốn nào khác”.

Holman dừng lại một lúc suy nghĩ nên làm gì vì thứ duy nhất anh tìm thấy là cuốn Kinh Thánh của chính anh.

“Tôi đã tranh chiến với sự thật rằng tôi biết rõ Kinh Thánh của mình đang ở trong xe và tôi không nhất thiết phải cho nó đi”, Holman nhớ lại. “Tôi đã ghi chú trong cuốn Kinh Thánh này, đã học Lời Chúa từ nó với các anh em mình và cũng đã tô đậm nhiều thứ, nó mang nhiều ý nghĩa với tôi. Tôi thật sự gắn liền với nó”.

Chân dung người cảnh sát tốt bụng.

Chân dung người cảnh sát tốt bụng.

Nhưng cuối cùng Holman cũng quyết định tặng ông Morris cuốn Kinh Thánh của mình. “Nhưng tôi cảm thấy như Chúa đang nói tôi rằng, ‘Ông ấy cần nó hơn con’”, anh nhớ lại.

Viên cảnh sát này cũng mua cho ông Morris một bữa ăn trước khi rời khỏi.

Chỉ sáu tháng sau, Holman nhận được một cuộc gọi từ ông Morris. Ông muốn nói lời cảm ơn và cho anh ta biết rằng đời sống của ông đã thay đổi không tưởng kể từ cái đêm đó.

“Ông ta nói, “Tôi không hiểu được điều anh đã làm, tôi đã kiểm soát được bản thân và hiện đã làm lành mối quan hệ với anh em của mình”, viên sĩ quan Holman nhớ lại. Anh còn chia sẻ rằng ông Morris hiện đã không còn là người vô gia cư nữa.

“Bởi vì những gì anh đã làm đêm đó đã cứu mạng tôi”, ông Morris nói.

Người đàn ông vô gia cư cũng gửi cho Holman một tấm thiệp ghi rằng “Tôi chỉ muốn cho anh biết rằng anh sẽ được tưởng thưởng trên thiên đường… Tôi đã ở vực sâu, vô vọng và không có mơ ước. Tôi vẫn không thể tin được rằng một viên cảnh sát sẽ trở thành người hùng của tôi”.

Mặc dù ông Morris đã mất vào tháng 3 năm ngoái, nhưng đồn cảnh sát Greenville County vẫn tự hào nhấn mạnh rằng ông Morris “đã thay đổi và trở thành một con người mới”.

Đoạn video của đồn cảnh sát Greenville:

Charisma News

Bình Luận:

You may also like