Home Quốc Tế Kinh Thánh Cổ Được UNESCO Công Nhận Báu Vật Thế Giới

Kinh Thánh Cổ Được UNESCO Công Nhận Báu Vật Thế Giới

by ChristianPost
30 đọc

Bản sao Kinh Thánh tiếng Hê-bơ-rơ Aleppo Codex được xem là cuốn Kinh Thánh hoàn thiện cổ nhất còn tồn tại cho đến nay. Gần đây, tổ chức UNESCO cũng đã công nhận đây là một báu vật của thế giới.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) đã chính thức đưa bản Kinh Thánh Aleppo Codex vào danh sách những phát hiện quan trọng nhất trong lịch sử loài người. Cuốn Kinh Thánh này đang được lưu trữ tại bảo tàng Shrine of the Book ở Jerusalam. Người quản lý của bảo tàng, ông Adolfo Roitman giải thích tầm quan trọng của cuốn sách này rằng tất cả những phiên bản Cựu Ước hiện có trên thế giới đều có thể xuất phát từ cuốn sách cổ này.

Aleppo Codex được viết vào những năm 930 sau công nguyên tại một thành phố ở Tiberias, bên bờ biển Galilee. Cuốn Kinh Thánh này đã được di chuyển qua nhiều thành phố khác nhau và bị mất đi 190 trang. Hiện vẫn có nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề thời gian và địa điểm bị thất lạc của những trang sách cổ này.

Nó được đem ra khỏi Syria và đến Israel vào năm 1958, trước khi cuối cùng được đem vào lưu trữ tại bảo tàng Israel vào những năm 1980. Tuy Aleppo Codex được đánh giá là phiên bản Kinh Thánh Cựu Ước tiếng Hê-bơ-rơ lâu đời nhất nhưng trên thế giới vẫn tồn tại những bản Kinh Thánh có tuổi đời lớn hơn nhiều ví dụ như cuộn Biển Chết 2000 năm tuổi. Cuốn sách này được viết bằng tiếng Hê-bơ-rơ và Aramaic.

Một phần nhỏ của bản Kinh Thánh Aleppo Codex được trưng bày tại viện Yad Ben-Zvi vài năm 2007.

Một phần nhỏ của bản Kinh Thánh Aleppo Codex được trưng bày tại viện Yad Ben-Zvi vài năm 2007.

Bình Luận:

You may also like