Home Quốc Tế Hội Thánh Italia Mở Cửa “Hành Lang Nhân Đạo” Cho 1000 Người Tị Nạn

Hội Thánh Italia Mở Cửa “Hành Lang Nhân Đạo” Cho 1000 Người Tị Nạn

by ChristianToday
30 đọc

Một mục vụ cộng đồng đang được Hội thánh Italia tiến hành những khâu cuối cùng nhằm tái định cư 1000 người tị nạn trên đất Italia dựa vào visa nhân đạo.

Marco Impagliazzo, lãnh đạo mục vụ cho biết rằng kế hoạch trị giá 1.42 triệu dollar này đã triển khai sau khi nhận được sự chấp thuận bởi cộng đồng Sant’Egidio, các hội thánh tại Ý cùng với sự hợp tác của bộ ngoại giao nước này.

Dự án này sẽ đem đến cơ hội sống mới cho khoảng 1000 người tị nạn hiện đang ở tại Ma-rốc, Li-băng và Ethiopia. Họ sẽ được phép đến Italia nhờ vào visa nhân đạo, số tiền bỏ ra sẽ được các tổ chức tham gia chịu trách nhiệm toàn bộ.

“Dự án này giống như một hiệp ước hoà bình cho phép chúng tôi cứu giúp rất nhiều người, nó còn giúp họ tránh khỏi lạm dụng bởi những kẻ buôn người”, ông Impagliazzo nói. “Nó sẽ cho phép nhiều người được quyền tiến vào đất nước Ý, tránh khỏi những hành trình nguy hiểm tiến đến cái chết”.

Loại visa được sử dụng cho những người này cũng có một lợi thế đó là tính an ninh. Dưới sự bao bọc của mục vụ, vấn đề an ninh sẽ được gia tăng tối đa nhờ vào các công nghệ định danh điện tử cùng nhiều bài kiểm tra khác.

Người tị nạn Syria kẹt giữa biên giới Jordan và Syria, tháng 01-2016.

Người tị nạn Syria kẹt giữa biên giới Jordan và Syria, tháng 01-2016.

Theo như kế hoạch, mục tiêu ban đầu sẽ là đưa 100 người đang gặp nguy hiểm nhất về Ý trước cuối tháng này hoặc đầu tháng hai theo đường hàng không. Con số này sẽ nhắm đến những người Syria đang mắc bệnh, bị khuyết tật, người già hay những bà mẹ đơn thân từ một trại tị nạn của Li-băng.

Sau khi đến Ý, người tị nạn sẽ được trải qua các quá trình kiểm tra và được cấp phát visa. Đây được xem như một “hành lang nhân đạo” đầu tiên được mở ra để người tị nạn được phép vào Ý theo đường hàng không. Người tị nạn sau đó sẽ được tham dự các chương trình tái hoà nhập, bao gồm học tiếng Ý, giúp tìm việc làm cho người lớn và tìm trường học cho trẻ em.

Luca Maria Negro, chủ tịch của Hiệp hội Truyền giáo Italia, nhấn mạnh lòng vui mừng đối với sự thông qua của mục vụ này. “[Sự hiện diện của những người tị nạn tại Ý] không chỉ mang ý nghĩa chào đón những người xa lạ, nó còn tốt cho nền kinh tế và hệ thống lương hưu”, ông nói.

Đại diện của Liên Hiệp Quốc ở khu vực nam châu Âu, Carlotta Sami cho biết, tổ chức này hi vọng nhiều quốc gia cũng sẽ làm những điều tương tự. Họ luôn chào mừng những sự tài trợ cá nhân để mở lối cho những người tị nạn đang gặp nguy hiểm tìm kiếm sự an toàn và bắt đầu cuộc sống mới tại quốc gia thứ ba.

Bình Luận:

You may also like