Home Quốc Tế Phim Hành Động “13 Hours” Và Yếu Tố Đức Tin Thu Hút Khán Giả Cơ Đốc

Phim Hành Động “13 Hours” Và Yếu Tố Đức Tin Thu Hút Khán Giả Cơ Đốc

by Vân Anh
30 đọc

Bộ phim “13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi” vừa ra mắt của đạo diễn lừng danh Michael Bay dựa trên một câu chuyện có thật hứa hẹn sẽ là tác phẩm điện ảnh đầy kịch tính chứa đựng yếu tố thu hút những người hâm mộ thể loại phim đức tin Cơ đốc.

Bộ phim kể về “những người lính ngầm” có nhiệm vụ bảo vệ nhiều nhân viên ngoại giao tại đại sứ quán Mỹ ở Benghazi, Libya và bị các tay lính thánh chiến tấn công vào ngày 11/9/2012. Ba trong số những binh sĩ đó là các cựu binh đánh thuê Mark “Oz” Geist, John “Tig” và Kris “Tanto” Paranto”.

Nhóm này đã bất chấp lệnh rút lui để liều mình bảo vệ những người đang gặp nguy hiểm tại Benghazi. Trong khoảng thời gian đối chọi với cái chết, đức tin nơi Chúa chính là sức mạnh giúp các thành viên vượt qua khó khăn và nó cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của những người lính này.

Trước đó, câu chuyện về 13 giờ không thể quên tại Lybia được những người lính này kể lại trong cuốn sách với tựa đề “13 Hours” nổi tiếng. Sau khi được vinh danh là một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ, nhà làm phim tài ba Micheal Bay đã bắt tay vào sản xuất tác phẩm điện ảnh dựa trên cuốn sách này.

Ba người anh hùng ngoài đời thực Mark ''Oz'' Geist, John ''Tig'' Tiegen và Kris ''Tanto'' Paranto.

Ba người anh hùng ngoài đời thực Mark ”Oz” Geist, John ”Tig” Tiegen và Kris ”Tanto” Paranto.

Gần đây trong một buổi họp báo về bộ phim, những nhân vật có thật này đã chia sẻ rằng chính Chúa đã bảo vệ họ trước tỉ lệ áp đảo trong cuộc tấn công.

“Chúng tôi bị tấn công trong đêm tại lãnh sự quán. Tôi bắn trả và tiếng súng nổ ở khắp nơi. Không gì có thể chạm vào tôi, tôi cảm thấy điều đó”, Tano nhớ lại. “Bạn chỉ có thể cảm thấy một sự ấm áp. Nó thực sự giống như một cái kén bao lấy và không ai có thể làm hại tôi”.

Việc bảo vệ cho những người đang gặp nạn lúc đó hoàn toàn không nằm trong khuôn khổ nhiệm vụ của nhóm nhưng họ vẫn liều mình thực hiện. Kết quả là 2 thành viên Tyrone và Glen Doherty thiệt mạng còn Geist và Tanto bị thương. Tanto cho rằng Chúa đã sắp đặt họ ở đó là có lí do. Anh chia sẻ rằng Chúa đã ra tay bảo vệ mọi người trong đêm đó và Chúa cũng là chính lí do để họ chia sẻ lại câu chuyện với những người khác.

“Có 3 khẩu súng cối 80mm với bán kính sát thương 21feet. Có nghĩa rằng bất cứ ai trong bán kính 21 feet thì 99% sẽ chết. Tôi ở trong bán kính 15 feet và tôi đã sống xót. Tôi biết Chúa đã hiện diện ở đó với tôi và Ngài đã đưa tôi qua cơn hiểm nguy”, ông Tano chia sẻ.

Đức tin của những người lính này đã được thể hiện trong bộ phim khi diễn viên trong vai Tanto là Pablo Schriebe có một đoạn thoại miêu tả chân thật rằng chính Chúa đã bảo vệ anh trong cuộc tấn công: “Miễn rằng tôi còn đi bên Chúa, Ngài sẽ chăm sóc tôi”.

Tanto cho biết ông cảm thấy biết ơn khi yếu tố đức tin của ông cũng được đem vào bộ phim. “Việc đạo diễn đưa điều đó vào phim làm tôi cảm thấy rất hạnh phúc, cho dù chỉ một chút cũng đủ. Tôi đã gặp nhiều người tìm đến mình và nói rằng ‘Cảm ơn anh vì đã đặt Chúa vào trong bộ phim’”, Tanto tỏ ra hạnh phúc.

“Có nhiều lần chúng tôi có thể đã quyết định từ bỏ nhưng bởi vì niềm tin nơi Chúa và niềm tin vào nhau, chúng tôi đã không như thế”.

Ông Tanto còn hi vọng rằng những người đọc qua cuốn sách hoặc khán giả của bộ phim sẽ nhận ra rằng Chúa sẽ giúp bạn vượt qua bất kì thử thách nào. “Hãy có niềm tin rằng cho dù bạn trong hoàn cảnh nào, tốt hay xấu, thì bạn ở đó là có lí do và hãy giữ niềm tin nơi Chúa”.

Trailer bộ phim:

Theo Gospel Herald

Bình Luận:

You may also like