Home Những Cuộc Đời Được Thay Đổi Yêu Mến Chúa Cho Dù Bệnh Tật Có Cướp Đi Mạng Sống

Yêu Mến Chúa Cho Dù Bệnh Tật Có Cướp Đi Mạng Sống

by GospelHerald
30 đọc

Sara “Giltz” Frankl là một blogger vô cùng nổi tiếng đứng sau thành công của Gitzen Girl. Cô mắc phải một căn bệnh hiếm gặp gây ra nỗi đau đớn hàng ngày trên thân thể. Sau nhiều năm đấu tranh với bệnh tật và trước khi qua đời ở tuổi 38, Sara đã ghi âm lại nhiều chia sẻ về niềm tin đã tạo cảm hứng cho chính cô và người thân xung quanh trong hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù đã qua đời nhưng lời chứng của cô gái này vẫn còn sống mãi trong lòng nhiều người.

“Lí do tôi hạnh phúc bởi vì tôi chọn nhìn vào những phước hạnh của tôi thay vì nhìn vào những gánh nặng”, đây chính là một trong nhiều phương châm sống sâu sắc của Frankl trong lúc phải chống chọi với bệnh viêm cột sống dính khớp, giảm bạch cầu và hội chứng Cushing.

Cô hi vọng mình sẽ được mọi người nhớ đến như một “lời cầu nguyện sống”. Tổ chức The Choose Joy được thành lập để tôn vinh Frankl cùng với những hồi niệm về cuộc đời cô, nhấn mạnh một minh chứng về tình yêu, ân điển và sự sống vui thoả trong Chúa. Mục tiêu của quỹ từ thiện này là hỗ trợ những tổ chức và mục vụ Cơ Đốc phát triển giáo dục trên nền tảng Cơ Đốc đồng thời cung cấp viện trợ cho những tổ chức từ thiện và hội thánh Cơ Đốc.

Sara Frankl khi còn sống cũng luôn có một tâm nguyện mong mỏi nhiều người hơn nữa tiếp tục tìm hiểu và tin cậy Chúa. Thậm chí trong sự cô lập do bệnh tật mang tới, cô vẫn bám vững vào đức tin của mình.

“Khi mọi người nói họ không thể nhìn thấy điều tốt lành từ trong nỗi đau, câu trả lời của tôi là chúng ta không cần phải biết điều đó. Đó là việc của Chúa. Việc của chúng ta là tin cậy cho dù có nhìn thấy hay không, rằng Ngài mang những điều tốt đẹp đến từ bụi đất”, Sara Frankl nói.

1

Cuộc đời của một Sara Frankl yêu mến Chúa luôn là nguồn cảm hứng cho nhiều Cơ Đốc nhân xung quanh cô. Cô có rất nhiều câu ưu thích dùng để an ủi người khác, xin đưa ra một số câu nói tiêu biểu nhất sau đây:

“Tôi đã phải mất đi công việc, sức khỏe, khả năng và sở thích của mình – tất cả những điều tạo nên con người tôi – để nhìn thấy tôi là ai”.

“Tôi được phước bởi vì tôi chẳng có gì nhiều. Tôi yêu những điều tôi có thay vì khao khát những gì tôi thiếu. Tôi chọn hạnh phúc và tôi hạnh phúc. Đơn giản vậy thôi”.

“Tôi trân trọng cuộc đời tôi bởi vì đó là điều Chúa ban cho tôi và tôi không muốn lãng phí một giây phút để mơ ước điều gì khác nữa”.

“Ngài biết quá khứ, hiện tại và tương lai của tôi. Ngài chẳng ngạc nhiên về điều gì. Ngài ở cùng tôi, không bao giờ rời bỏ tôi ngay cả khi tôi cảm thấy cô đơn và giữ chặt tôi ngay cả khi tôi nghĩ tôi đang tự đứng trên đôi chân mình. Chúa tốt lành. Mọi lúc mọi nơi”.

“Tôi hiểu rằng điều duy nhất tôi có thể kiểm soát là tôi có mở lòng hay không. Mở lòng để chấp nhận hoàn cảnh. Mở lòng để là người mà Chúa cần tôi trở thành ở nơi này, ngay lúc này, thay vì giả định hạnh phúc sẽ đến từ những cái “nếu như..”. Mở lòng đủ để Ngài đến nơi đây và thay đổi tôi, để tôi có thể ở cùng Ngài ở nơi đó”.

“Bệnh tật đã lấy đi nhiều thứ của tôi nhưng nó không thể lấy đi tinh thần mà Chúa đặt bên trong tôi, cốt lõi của con người tôi, miễn là tôi chọn nuôi dưỡng mặt đó của chính mình”.

“Nếu đây là cuộc đời tôi, nếu đây là nơi tôi đang ở, thì đây cũng là nơi Chúa đang ở”.

Bình Luận:

You may also like