Home Quốc Tế Nhu Cầu Kinh Thánh Gia Tăng Tại Châu Phi

Nhu Cầu Kinh Thánh Gia Tăng Tại Châu Phi

by MNNonline
30 đọc

Mục vụ World Missionary Press (WMP) gần đây đã đưa ra một bản báo cáo cho thấy sự đói khát Lời Chúa đang gia tăng tại nhiều quốc gia Châu Phi.

“Chúng tôi nhận được nhiều phản hồi từ Châu Phi. Dường như có sự chuyển động khắp châu lục này”, Helen Williams của WMP cho biết. “Hiện nay chúng tôi có những dự án ở 10-12 nước khác nhau tại Châu Phi. Chúng tôi có khoảng 20.000.000 tài liệu Kinh Thánh để đáp ứng nhu cầu của họ”.

Các tài liệu Thánh Kinh liên tục được vận chuyển đến các quốc gia này và sẽ được phát tặng cho hàng ngàn người. Hầu hết những người tham gia công tác truyền giáo tại đây đều cho rằng họ khó có thể truyền rao Phúc Âm khi thiếu đi những cuốn Kinh Thánh nhỏ bẻ chứa đựng Lời Chúa này.

Bà Helen Williams chia sẻ câu chuyện về một người đan ông tại Uganda đã xé làm đôi cuốn Kinh Thánh. Khi được hỏi lí do vì sao, người đàn ông này nói rằng ông không phá hủy nó, ông ta chỉ muốn xé nó làm đôi để có thể tặng cho 2 người, thay vì chỉ 1 người.

WMP vui mừng vì những cuốn Kinh Thánh bé nhỏ đã tạo nên một tác động to lớn tại các quốc gia này. Nhiều cuộc đời được biến đổi, các tín hữu được trưởng thành trong Đấng Christ. Ngày càng có nhiều yêu cầu hơn cho thấy sự thèm khát Lời chữa lành của Đấng Christ.

WMP đến nay đã gửi hàng ngàn cuốn sổ tay Kinh Thánh đến Guinea – đất nước đang phục hồi sau đại dịch Ebola. Bà Williams cho biết số sách này đã bị mắc kẹt ở biên giới khá lâu nhưng giờ đây khi dịch bệnh đã giảm đi đáng kể, các cánh cửa cũng mở ra để Lời Chúa được đem đi phân phát.

Thông thường, tỉ lệ biết chữ tại Châu Phi rất thấp. Một số người cho rằng không có cách nào để người dân nơi đó đọc Lời Chúa hay thấu hiểu nhu cầu về một Đấng Cứu Rỗi. Nhưng bà Williams nói: “Mặc dù tỉ lệ biết chữ thấp ở một số nơi, nhiều trẻ em vẫn nhận nó và đọc cho cha mẹ chúng. Có khi một người trong gia đình sẽ tập hợp mọi người lại và đọc đi đọc lại”.

Bình Luận:

You may also like