Home Quốc Tế Chúa Đang Gieo Giống Phục Hưng Tại Nhật Bản?!

Chúa Đang Gieo Giống Phục Hưng Tại Nhật Bản?!

by Vân Anh
30 đọc

Với chưa đầy 1% dân số là Cơ Đốc nhân, Nhật Bản được nhiều người ví von với tên gọi “nghĩa địa truyền giáo”. Ở Châu Phi, các nhà truyền giáo chết vì những căn bệnh kỳ lạ nhưng tại Nhật Bản, họ phải đối diện với sự phản đối ra mặt và gặt hái được rất ít kết quả cho dù không ngừng đầu tư thời gian và tiền bạc.

Một tín hiệu đáng mừng đó là gần đây đã xuất hiện nhiều hơn những sự kiện cho thấy sự hồi sinh tại cường quốc châu Á này.

“Người Nhật không phải tất cả đều chống lại Phúc Âm”, Mục sư Gary Case của Potter’s House Church tại Tokyo cho biết.  “Nếu có điều gì xảy ra, họ dường như ở lưng chừng của sự tránh né và làm lơ một cách lịch sự”.

Mục sư Gary Case còn chia sẻ rằng ông từng gặp gỡ một người đàn ông tên N. Ông này là một người vô thần về hưu. Ông N cuối cùng đã quyết định tham gia hội thánh của mục sư Gary Case để học trở thành người tốt hơn. Hai người học Kinh Thánh cùng nhau, thảo luận về Đức Chúa Trời, Chúa Giê-xu và sự cứu rỗi cho đến khi ông N tiếp nhận Chúa Giê-xu là Cứu Chúa.

Japan Tsunami Relief and Rebuild

Nhật Bản là một trong những quốc gia thế tục nhất thế giới. Bởi vì sự trung thành là một trong những giá trị cốt lõi của người Nhật nên họ xem việc rời bỏ đạo Phật và thần đạo truyền thống giống như một sự phản bội. Các hội thánh trung bình chỉ có khoảng 30 thành viên. Một sự phục hưng ngắn ngủi sau Thế Chiến II đã ghi nhận nhiều sự biến đổi đáng nhớ nhưng nhiều người trong số đó đang già đi và một số hội thánh đang dần suy giảm.

Giữa vòng những tin tức xấu, rất nhiều người nhìn thấy cội nguồn của hi vọng. Cơ Đốc nhân Nhật Bản xem những thảm hoạ gần đây như động đất, sóng thần hay vụ rò rỉ hạt nhân năm 2011 là thời điểm làm mềm lòng những tính cách tự lực tự cường của người Nhật và họ dần nhận thấy được sự cần thiết của Phúc Âm.

“Ở đây đã tồn tại ý thức về sự tuyệt vọng đối với tương lai. Bạn có thể nhìn thấy điều đó trên khuôn mặt họ”, Stephen Matsumaru, mục sư của Mizuba Community Church chia sẻ. “Nhật có tỷ lệ tự tử cao, đây vấn đề gây ra bởi cô đơn và sự cô lập, nó chính là đường lối dẫn đến một nhu cầu to lớn hơn”.

Những thảm họa tự nhiên đã mang đến sự cởi mở lớn hơn trong lòng người nơi và âm nhạc Phúc Âm cũng có một tác động tương tự. Bộ phim Sister Act từ thời 1992 đã phổ cập thể loại âm nhạc Cơ Đốc đến gần gũi với người Nhật hơn. Kể từ đó, đã có những buổi hội thảo và sự hình thành của các ca đoàn Phúc Âm với sức thu hút lên cả người ngoại. Năm 2011, CBN báo cáo rằng đã có khoảng 50 hội thánh ở Nhật có ca đoàn.

“Điều đó đã mở cửa hội thánh đến với cộng đồng”, mục sư Masahiro Okita nói. “Và âm nhạc cũng là một mục vụ rất độc đáo bởi vì mục tiêu truyền giáo nhiều khi là chính các thành viên trong ca đoàn”.

3

Từ thế kỷ 15, thương nhân Bồ Đào Nha đã đem các linh mục tới cảng Nagasaki. Những Cơ Đốc nhân này cuối cùng bị trục xuất. Nhiều người tin Chúa trở thành những “Cơ Đốc nhân ở ẩn”, thờ phượng Đấng Christ trong tim và truyền đức tin cho con cháu. Cũng từ sau đó, đã có khoảng 40,000 Cơ Đốc nhân bị lộ bị đun sôi cho đến chết vì đức tin của mình.

Cha của Jack Garrott từng tham gia vào phong trào truyền giáo trong những năm 1930 và 1940 đã đến Fukuoka, Nhật Bản. Năm 1981, ông trở lại Nhật với tư cách là nhà truyền giáo tại Omura Nagasaki.

“Số lượng Cơ Đốc nhân trung tín ngày càng tăng, nhưng dường như điều đó thường chỉ xảy ra ở các trung tâm đô thị nơi mà nhiều người đã nới lỏng hơn với truyền thống”, ông Garrott nói. “Có nhiều hội thánh sôi động và phát triển mạnh ở các khu đô thị lớn như Tokyo và Osaka mặc dù dường như họ vẫn như thể tàng hình trong nền văn hoá truyền thống của Nhật Bản”.

Mục sư Jack Garrot làm báp-tem cho một tân tín hữu.

Mục sư Jack Garrot làm báp-tem cho một tân tín hữu.

Đối với Mayumi Veda, việc tin vào sức mạnh siêu nhiêu là điều không đến dễ dàng. “Trước khi trở thành Cơ Đốc nhân, tôi có sự sợ hãi và lo lắng. Ở Nhật, một số người nghĩ không nên tin vào điều gì và cũng không cần dựa vào điều gì. Nhưng tôi nghĩ chúng ta cần tin vào Chúa Giê-xu. Giờ đây tôi có hi vọng và bình an trong tâm trí. Tôi muốn chia sẻ Phúc Âm’.

Eriko Suzuki được sinh trong một ngôi chùa nhưng bị chao đảo bởi những áp lực phải sống một cuộc sống gương mẫu. “Trong suy nghĩ Phật giáo, sự cứu rỗi đạt được là nhờ sự nỗ lực riêng của bạn. Đó là một cách sống thực sự mệt mỏi”, cô chia sẻ.

Khi còn là một học sinh trung học, Eriko Suzuki theo học tại một trường Cơ Đốc tại Canada và bị thu hút bởi những tín hữu vui vẻ cùng với thứ âm nhạc thờ phượng đầy say mê. Trong một buổi nhóm, bạn bè đã mời gọi cô tiếp nhận Chúa Giê-xu.

“Nếu tôi nói có, tôi hiểu tôi sẽ phản bội gia đình mình. Lúc đó, tôi hiểu rằng Chúa đã đến rất gần tôi. Trái tim tôi được thay đổi và tôi muốn tin Chúa Giê-xu. Giê-xu này yêu tôi là chính tôi đó là điều tôi đang tìm kiếm”.

Theo GodReports

Bình Luận:

You may also like