Home Lời Chứng Sức Mạnh Phúc Âm Cứu Sống Tân Tín Hữu Algeria

Sức Mạnh Phúc Âm Cứu Sống Tân Tín Hữu Algeria

by GospelHerald
30 đọc

Một câu chuyện kì diệu đã xảy ra tại Algeria khi một người đàn ông đang cố tự tử đột nhiên kinh nghiệm sự thay đổi to lớn trong lòng nhờ vào sự khích lệ đến từ trạm truyền thông Cơ Đốc từng dẫn lối ông đến với Chúa.

Theo Open Doors USA, Rafi là một người cha trong gia đình tại khu vực người Hồi giáo ở Algeria. Ông ngày càng chú tâm đến Phúc Âm và muốn tìm hiểu về Chúa Giê-xu sau khi theo dõi những chương trình trên một kênh truyền hình Cơ Đốc. Trước đó, ông đã không ngừng vấp phải sự phản đối từ vợ và gia đình thông gia khi mới tiếp cận với Phúc Âm vì họ không muốn ông từ bỏ niềm tin tôn giáo từ nhỏ của mình.

Khi Rafi từ chối, gia đình vợ đe dọa sẽ tước bỏ gia đình nhỏ khỏi tay ông. Điên cuồng và vô vọng, Rafi chạy trốn giữa đêm tối nhưng chẳng có nơi nào để đi. Trong khi đi lang thang, ông gặp một nhà kho bỏ hoang và định rằng đó sẽ là nơi ông kết thúc cuộc đời mình.

Một sợi dây buộc quanh cổ, Rafi đã sẵn sàng để lấy đi mạng sống của mình. Bỗng nhiên ông nhớ đến một người luôn lắng nghe ông – Labib – một nhân viên đường dây hỗ trợ của đài truyền hình Cơ Đốc từng giúp ông đến với Chúa.

2 giờ sáng, điện thoại của Labib rung lên…

“Phía đầu dây kia, có giọng nói đầy mệt mỏi và sợ hãi của một người đàn ông”, Labib kể lại. “Ông ta nói ‘Tôi là người đàn ông mệt mỏi nhất trên thế giới. Tôi không thể tiếp tục hoàn cảnh này được. Tôi đang chịu áp lực khủng khiếp từ vợ và gia đình vợ. Tôi muốn treo cổ tự tử vì không thể chịu nổi’”.

Một người đàn ông Algeria ngồi bên đường (hình minh hoạ).

Một người đàn ông Algeria ngồi bên đường (hình minh hoạ).

“Tôi khuyên ông ta dừng lại ngay lập tức”, Labib kể lại. “Tôi tiếp tục cầu nguyện và cảm ơn Chúa, ông ta bắt đầu lắng nghe. Tôi tiếp tục nói về hy vọng mà Phúc Âm mang tới và sự tuyệt vời của Chúa là Đấng có thể biến đổi hoàn cảnh của ông ấy”.

Labib tiếp tục giữ Rafi trên điện thoại và tìm đến một mục sư để trợ giúp. Vị mục sư này sau đó đã thuyết phục thành công Rafi từ bỏ ý định tự tử và mời ông tới một hội thánh trong khu vực vào chủ nhật. Mục sư còn hứa rằng chính ông và Labib sẽ ở đó cùng Rafi. Tại hội thánh chủ nhật đó, cả ba người gặp mặt nhau ngoài đời thực lần đầu tiên và Rafi còn được khích lệ hơn bội phần sau khi gặp mặt những anh chị em tín hữu khác.

“Hiện tại, ông ấy đang rất ổn. Vinh quang thuộc về Chúa, ông ấy đã được cứu vào phút chót”, Labib nói. “Mặc dù gia đình vợ vẫn chưa chấp nhận niềm tin Cơ Đốc của ông ấy nhưng ông vẫn giữ được đức tin. Nhờ sự cầu nguyện của các anh chị em trong hội thánh, áp lực của ông ta đã được vơi bớt”.

Được xếp hạng thứ 34 trong danh sách các quốc gia bắt bớ Cơ Đốc nhân tồi tệ nhất của Open Doors, Algeria có dân số 40.6 triệu dân và chỉ có 35.000 người trong số đó là Cơ Đốc nhân.

Hồi giáo đang hiện diện ngày một nhiều trong giới chính phủ Algeria cùng với đó là sự gia tăng của những hoạt động của người Hồi giáo cực đoan làm cho sự tự do của Cơ đốc nhân đang ngày càng bị thu hẹp. Tổ chức Open Doors gần đây đã đưa ra lời kêu gọi rộng rãi gửi đến Cơ Đốc nhân trên toàn thế giới để cầu nguyện cho các tín hữu tại Algeria, những người giống như Rafi mỗi ngày phải đối diện với thách thức trong đức tin.

Bình Luận:

You may also like