Home Tôi Viết Chịu Vâng Lời Để Trở Thành “Nguồn Phước”

Chịu Vâng Lời Để Trở Thành “Nguồn Phước”

by Debbie Thủy
30 đọc

Ông cảm thấy hụt hẫng, khó hiểu, tim ông thắt lại, đau nhói trong lòng.

Cuộc trò chuyện với Chúa vừa qua không giống như bao cuộc trò chuyện trước.

Ngài không đến để khẳng định lại lời hứa Ngài dành cho ông, cũng chẳng yên ủi, khích lệ thúc đẩy ông giữ vững đức tin rằng Ngài sẽ tiếp tục ban cho ông nhiều người con nữa, rồi ông sẽ thành cha của nhiều dân tộc.

Nhưng lần này Ngài đến để nói với ông rằng Ngài muốn lấy lại đứa con duy nhất Ngài đã ban cho ông, đứa con mà ông đã mòn mỏi chờ đợi trong suốt hai mươi lăm năm, đứa con ông hết mực yêu thương, khúc ruột của vợ chồng ông.

Ông không hiểu nổi những gì Chúa vừa phán với ông, rằng chính ông phải đem con trai một của mình qua lửa. Phải tận tay cầm dao giết chết nó trong khi chính Ngài đã từng hứa với ông rằng dòng dõi ông sẽ được gia tăng bội phần từ nó.

Rồi ông sẽ giải thích thế nào với vợ mình, với những người làm công trong nhà, với mọi người xung quanh, và với chính con trai ông Y-sác.

Gần bốn mươi năm kể từ ngày ông bước theo tiếng Chúa, ông đã trải qua nhiều sự hi sinh trong cuộc sống. Rời bỏ quê hương, xứ sở bạn bè. Rời xa Lót, người thân cuối cùng trong gia đình. Từ bỏ đi những kế hoạch của mình cho Ích-ma-ên….

Nhưng lần này thì thật quá sức tưởng tượng của ông, nó khiến ông khủng hoảng tột đỉnh trong tinh thần. Điều ông không bao giờ nghĩ sẽ xảy đến với mình, rằng chính Chúa muốn con một của ông rời khỏi ông.

Vật lộn với nhiều sự tranh chiến, cuối cùng Áp-ra-ham chọn dâng lòng mình cho Chúa dù ông không hiểu tại sao Chúa làm vậy.

Ông lập một bàn thờ, xếp củi lên, trói con mình lại đặt lên đống củi.

Ông đưa tay ra cầm lấy dao giết con mình.

Thình lình, có tiếng gọi ông:

-Áp-ra-ham, Áp-ra-ham đừng ra tay hại đứa trẻ, đừng làm gì nó. Bây giờ Ta đã biết con kính sợ Ta và chẳng tiếc con mình với Ta, dù là đứa con duy nhất. Vậy nên Ta sẽ ban phước dồi dào cho con. Dòng dõi con sẽ đông như sao trên trời, như cát bờ biển…Tất cả các dân tộc trên thế giới sẽ nhờ dòng dõi con mà được phước vì con đã vâng lời Ta.

Hai ngàn năm sau, Đức Chúa Trời đã dâng chính con một yêu dấu của Ngài là Chúa Giê Xu đến thế gian, chết trên thập tự giá trở nên của lễ chuộc tội cho toàn nhân loại.

Bốn ngàn năm sau dòng dõi của Áp-ra-ham đã đông như sao trên trời, như cát bờ biển.

Sự vâng lời của Áp-ra-ham không chỉ khiến Áp-ra-ham trở thành phước hạnh cho dòng dõi của ông nhưng còn vượt xa đến tất cả các dân tộc trên thế gian.

Sự hi sinh, từ bỏ của Áp-ra-ham đã đem Áp-ra-ham đến sự sâu nhiệm mật thiết trong mối quan hệ với Chúa. Từ địa vị đầy tớ đến địa vị Bạn của Đức Chúa Trời.

Bạn thân mến! bao nhiêu lần bạn cũng từng cảm thấy hụt hẫng, hoang mang, đau đớn khi bị mất đi điều bạn từng mong đợi nhiều năm tháng. Thì bạn ơi hãy cứ vững vàng đức tin, cứ nói như Gióp rằng :
“Đức Giê-hô-va ban cho, Đức Giê-hô-va lấy đi, đáng ngợi khen Đức Giê-Hô-va”.

Có thể hôm nay con không hiểu nhưng rồi một ngày nào đó con sẽ hiểu, con chọn vâng lời Ngài. Xin hãy thử rèn con để con được nên hình bóng Ngài.

Suốt bốn ngàn năm qua, Chúa vẫn đang tìm kiếm những người có đức tin nơi Ngài, sẵn sàng từ bỏ chính mình, từ bỏ điều mình yêu thích nhất vác thập tự giá trở nên nguồn phước cho mọi dân trên đất.

Bạn có sẵn sàng là người đó không?

 

Debbie Thủy

Bình Luận:

You may also like