Home Tôi Viết Tuỳ Bút – Mùa Giáng Sinh Rao Giảng Tại Trường An

Tuỳ Bút – Mùa Giáng Sinh Rao Giảng Tại Trường An

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Các anh chăn chiên trở về, ca ngợi và cảm tạ Thượng Đế về những gì họ đã nghe và thấy như lời thiên sứ đã bảo họ” – Luca 2:20.

Hàng năm đến ngày kỉ niệm CHÚA GIÊSU GIÁNG SINH, Con dân Chúa vui mừng thành kính đón Hài nhi Thiên Chúa vào lòng làm cứu Chúa của cuộc đời mình.

Không chỉ thế thôi, như những người chăn chiên ngày xưa, khi thấy hài nhi họ trở về ca ngợi Thượng Đế và làm chứng lại những điều họ nhận được. Rao báo tin lành, là tin mừng lớn cho muôn dân. (Luca 2:10)

– Trường An, Đại Lộc ngày 26/12/2015.

Trong không khí vui mừng, nô nức của Lễ Giáng Sinh và hoà cùng với tinh thần Truyền Giảng Tin Lành của các Hội Thánh nhiều nơi trong nước và cả Thế Giới, Chiều nay, lại một lần nữa tôi có cơ hội theo chân đoàn Truyền giáo Hội Thánh Tin Lành Hoà Khánh, TP Đà Nẵng đến Hội Thánh Trường An, Đại Lộc tỉnh Quảng Nam để phối hợp tổ chức truyền giảng tin lành, đem tình yêu Thiên Chúa đến đồng bào thân yêu.

Đã rất nhiều lần cùng đi với Đoàn Truyền giáo Hoà Khánh đến nhiều nơi xa, gần, đây, đó khắp cả. Vậy mà chuyến đi này trong tôi có cảm xúc khác lạ. Ấy là hôm nay được trở về quê hương, được về thăm Hội thánh quê nhà mến yêu mà tôi đã ra đi xa nơi dấu yêu nhiều kỉ niệm ấy đã hơn 10 năm rồi.

Quê hương ai đi xa không nhớ, dòng sông Vu Gia hiền hoà êm đềm chảy đêm ngày hỏi ai sinh ra và lớn lên trên vùng quê Đại Lộc này mà không một lần đi trên chuyến đò ngang quê hương, không một lần được tắm mát bởi dòng sông ấy.

Quê hương tuổi thơ tôi, quê hương tuổi thơ của bao ngườivới biết mấy kỉ niệm không thể nói hết. Với riêng tôi lại càng có ý nghĩa lớn lao hơn bởi chính nơi đây điều kì diệu đã biến đổi cuộc đời tôi, đó là Thiên Chúa đã đến tìm và cứu tôi, cứu gia đình tôi tin nhận Ngài, đã đắt đưa tôi về với Hội Thánh Tin Lành tại Trường An. Suốt quãng thời gian dài, Hội Thánh Chúa nơi đây đã cưu mang nuôi dưỡng tôi từ khi còn “con trẻ” và rèn luyện tôi cho đến lúc “trưởng thành”.

Gia đình chúng tôi nhận được Tình yêu lớn lao của Chúa qua Hội Thánh của Ngài, tôi được trải nhiệm trên bước đường theo Chúa… Tại đây tôi được học hỏi, mến mộ và noi gương đức tin ở các đầy tớ Chúa các anh chị em đã ân cần chăm sóc dìu dắt giúp đỡ tôi. Những hình ảnh đáng kính, những tấm gương cao đẹp ấy cứ theo suốt hành trình trong cuộc đời khó mà phai mờ được. Tôi quý, tôi yêu lắm lắm nơi này.

Bởi vậy, lần này về lại Trường An với mong ước được góp phần nho nhỏ nào đó với Hội thánh với quê hương, nơi tôi nhận nhiều ơn phước, nặng nghĩa nặng tình không bao giờ trả hết. Tôi nghĩ món quà lớn nhất mà tôi đã nhận là cứu Chúa Giêxu Christ con Đức Chúa Trời hằng sống và có cơ hội chia sẻ lại món quà ấy cho đồng bào thân yêu ấy là điều quý giá nhất.

Chương trình truyền giảng sẽ tổ chức vào tối nay, nhưng từ 2 giờ chiều bộ phận tiền trạm, kĩ thuật của Đoàn truyền giáo chúng tôi xuất phát sớm trước để có thời gian chuẩn bị mọi mặt: kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng, sân khấu, … một cách tốt nhất.

Tiếp theo sau là xe chở ban ca đoàn, ban âm nhạc, chứng đạo, tiếp tân, cấu nguyện cùng các ban khác.

Phương tiện di chuyển gồm 1 xe tải lớn chở đầy đủ các phương tiện, thiết bị như đã nói, mục sư QNHT Nguyễn Bích Sơn cũng là thành viên của Đoàn tiền trạm. Ông là diễn giả của chương trình truyền giảng tối nay, ấy vậy ông vừa là thành viên trong bộ phận kĩ thuật phụ trách sân khấu, kiêm luôn tài xế lái xe đưa anh em chúng tôi đi làm nhiệm vụ. Tạ ơn Chúa trang bị cho ông chiếc xe ô tô đủ tốt để ông có điều kiện đi hầu việc Chúa. Ông cũng nhiều lần đưa chúng tôi đi thăm và học hỏi kinh nghiệm hầu việc Chúa ở các Hội Thánh bạn, có lần đi đến tận Quảng Ngãi, Bình Định. Không biết, có ở đâu được vinh hạnh như chúng tôi, được đầy tớ Chúa là quản nhiệm Hội Thánh trực tiếp lái xe phục vụ cho chúng tôi đi đây đó góp phần hầu việc Chúa như thế.

Ngồi phía sau tay lái của vị mục sư khả kính, tôi quan sát thấy tóc ông đã bạc trắng nhiều, thời gian trôi qua làm cho con người già thêm. Còn mấy ngày nữa bước qua năm 2016 ông cũng đã trên 70 tuổi có lẻ. Với ngần ấy tuổi đã quá già với mọi người, nhưng bởi tấm lòng nhiệt huyết muốn hầu việc Chúa hết lòng, Chúa cho ông có một sức khoẻ lạ kì thao tác nhanh nhẹn, chính xác, một tinh thần minh mẫn sáng suốt để lãnh đạo Hội Thánh, Năng nổ tích cực trong công cuộc truyền giáo là một người chỉ huy lãnh đạo Đoàn tinh binh thập tự xung trận.

Tôi chỉ mới biết mục sư Nguyễn Bích Sơn thời gian sau này (từ khi ông về hầu việc Chúa tại Hội Thánh Hoà Khánh). Từ lâu rồi tôi đã nghe một giai thoại về ông qua người anh em trong Chúa đã từng sống gần gũi với ông thuật lại mà làm tôi cứ suy nghĩ mãi.

Đó là cách đây khoảng 20 năm từ ngày Hội Thánh tin lành Việt Nam chưa được chính danh mở thần học viện đào tạo tôi tớ Chúa. Thầy Nguyễn Bích Sơn bấy giờ xin theo học lớp truyền đạo tình nguyện với rất nhiều khó khăn. Ông tâm sự với người anh em rằng: ông học để hiểu lời Chúa  biết sống và phục vụ theo ý muốn của Chúa chứ ông không có kỳ vọng sau này mình sẽ làm mục sư hay chức sắc gì… Ông có nguyện ước sau này ông sẽ hầu việc Chúa bằng phương pháp truyền giảng theo cách riêng của mình. Hàng tuần ông dành cho Chúa từ 2,3 ngày đạp xe đạp đi đến các xóm làng vẽ bong bóng, đồ chơi tặng cho các em thiếu nhi (vì ông vốn là một hoạ sĩ như tôi có dịp nói về ông ở một bài viết). Trên xe ông mở những bản nhạc thánh ca thiếu nhi (không lời) để các em thiếu nhi và người nghe có thế cảm nhận về Chúa bằng âm nhạc. Ông nghĩ đó cũng là phương pháp truyền giảng Tin Lành hiệu quả.

Quả thật, Đức Chúa Trời làm thành và trổi hơn bội phần đối với tấm lòng yêu mến Chúa của con dân Ngài.

Từ một hứa nguyện đơn sơ với môt tấm lòng khao khát truyền giảng tin lành ngày ấy, bây giờ Chúa không chỉ cho ông thoả nguyện ước rao giảng tin lành một mình với chiếc xe đạp mà trở thành người chỉ huy lãnh đạo đoàn tinh binh xung trận vào chiến trận thuộc linh đi khắp các vùng miền xa, gần với đội quân tinh nhuệ hàng trăm người, nhiều xe pháo khí cụ hiện đại phục vụ chương trình truyền giảng rộng mở.

Sự thành tín của Ngài là lớn lắm.

Ở đây tôi không dám nói về một con người, mà muốn thuật lại câu chuyện là gương Đức tin khích lệ cho mỗi chúng ta.

Suy nghĩ mênh mông với bao điều bổng chốc xe đưa chúng tôi đến cổng nhà thờ Trường An, dừng lại. Chúng tôi xuống xe.

Trước mắt tôi một cơ sở nhà Chúa tuyệt đẹp. Nơi thờ phượng, nhà cơ đốc giáo dục, tư thất, khuôn viên … xây dựng hoàn chỉnh và được trang hoàng cho Lễ Giáng Sinh khang trang đẹp đẽ quá.

Tôi tạ ơn Chúa ở một vùng quê nghèo như quê tôi mà Chúa cho xây dựng cơ ngơi nhà Chúa bề thế làm sáng danh Chúa ở vùng đấy này. Tôi thầm cảm ơn quí ân nhân, quí tôi con cái Chúa đã có nhiều công khó cho công việc nhà Chúa nơi đây. Trong thâm tâm lòng tôi vui mừng hãnh diện lắm.

Lâu ngày gặp lại MSQN Huỳnh Thái Tâm và các anh em tại HT Trường An chào hỏi mừng rỡ. Vội vả, chúng tôi bắt tay vào công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ chính tối nay là “loan báo tin lành là tin mừng lớn cho muôn dân” là “Hài nhi Thiên Chúa Giáng thế” đem an ninh đem sự cứu rỗi cho nhân loại. (Luca 2: 10,11)

Sau thời gian chuẩn bị mọi công việc hoàn tất. Một sân khấu di động dựng lên trang trí đẹp, ý nghĩa với chủ đề Giáng Sinh. Âm thanh, ánh sáng chuẩn.

Khuôn viên sân nhà thờ Trường An rộng rãi, thoáng đãng. Nằm ngay trục đường chính chạy dọc huyện Đại Lộc nhiều người qua lại. Hôm nay Chúa cho thời tiết tốt.

Theo giấy mời 19g30 chương trình bắt đầu nhưng mới 19g tín hữu, thân hữu đến rất đông, thật cảm kích với tinh thần của anh em ban điều hành và con cái Chúa ở điểm nhóm Đại Cường (khu vực bên kia sông của vùng B Đại Lộc gồm các xã Đại Cường, Đại Minh, Đại Phong, Đại Thắng) đã thuê xe ô tô đưa mời thân hữu từ vùng B qua dự truyền giảng sau đó đưa về tận nhà)

Sân nhà thờ rộng thế mà số người tham dự ngồi chật kín, còn nhiều người đứng bên ngoài theo dõi.

Sau lời cầu nguyện của MS QNHT Huỳnh Thái Tâm dâng chương trình truyền giảng để Chúa soi sáng dẫn dắt. Những bản thánh ca bất hủ về tình yêu cao sâu cuả Chúa đi vào lòng người, Lời làm chứng sống động của con cái Chúa tại địa phương về Chúa biến đổi cuộc đời anh từ ngày trước và sau khi tin nhận Chúa Giê Xu, đó là sự hiển hiện rõ ràng khó có lập luận nào chối cải.

”Đức Chúa Jêsus Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội, ấy là lời chắc chắn, đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy” – 1Ti-mô-thê 1:15.

Nương trên phân đoạn kinh thánh, MS Nguyễn Bích Sơn chia sẻ tin lành, loan bố tin mừng của Chúa đã đến để cứu nhân loại.

Cảm ơn Chúa đêm nay Chúa thăm viếng Hội Thánh, cảm động tấm lòng đồng bào Đại Lộc quê tôi. Khi thầy Lê Văn Hải Quang có lời mời gọi, rất đông thân hữu mạnh mẽ đi lên bằng lòng tiếp nhận Hài nhi Cứu Chúa vào lòng. Có 48 linh hồn đầu phục Chúa.

Mọi người hết sức vui mừng dâng lời tạ ơn, Chắc rằng cả thiên sứ trên Trời càng vui hơn thế.

Chương trình truyền giảng kết thúc trong sự thoả lòng về nhiều mặt: rất nhiều người được nghe về tin lành và có nhiều tội nhân trở lại tin nhận Chúa Giexu, thêm nữa là tinh thần truyền giảng tin lành và gắn kết giữa hai Hội thánh ngày càng sâu sắc hơn. Sau đó, chúng tôi cùng thông công nhau thân mật chia tay ra về trong sự lưu luyến.

Về đến nhà vào giữa khuya, đồng hồ báo hiệu sắp qua một ngày mới.

Đêm nay tôi đã về lại với Trường An quê tôi !

Khẩn trương chuyển thiết bị lên xe vận tải xuất phát đúng giờ.

Khẩn trương chuyển thiết bị lên xe vận tải xuất phát đúng giờ.

Nhà thờ tin lành Trường An.

Nhà thờ tin lành Trường An.

Nhiều người đến dự kín khuôn viên nhà thờ.

Nhiều người đến dự kín khuôn viên nhà thờ.

Screen Shot 2015-12-31 at 8.29.28 PM

MS Nguyễn Bích Sơn công bố phúc âm.

MS Nguyễn Bích Sơn công bố phúc âm.

MS Huỳnh Thái Tâm cầu nguyện cho thân hữu tiêp nhận Chúa.

MS Huỳnh Thái Tâm cầu nguyện cho thân hữu tiêp nhận Chúa.

Đà Nẵng ngày 26/12/2015

Đỗ Phú Thọ

Bình Luận:

You may also like