Home Dưỡng Linh Ngày 26 – Sự Vui Mừng Của Dân Sự Đã Khô Héo

Ngày 26 – Sự Vui Mừng Của Dân Sự Đã Khô Héo

by SU Việt Nam
30 đọc

Vào thời của Giô-ên, một nạn dịch cào cào đáng sợ đe dọa xứ Giu-đa, và thứ duy nhất sẽ còn lại sau khi cào cào đã quét mọi thứ đi, sẽ là nước mắt của dân Giu-đa.

Giô-ên 1:1-12 

1 Lời Đức Giê-hô-va phán với Giô-ên, con trai của Phê-thu-ên: 2 hỡi các trưởng lão, hãy nghe điều nầy! Hỡi tất cả cư dân trên đất, hãy lắng tai! Có bao giờ xảy ra điều nầy trong thời các ngươi, hay trong thời tổ phụ các ngươi chưa? 3 Hãy kể lại chuyện nầy cho con cái các ngươi, rồi con cái các ngươi kể lại cho con cái chúng, và con cái chúng sẽ kể lại cho thế hệ tiếp theo. 4 Cái gì sâu keo còn để lại thì cào cào ăn; cái gì cào cào còn để lại thì sâu lột vỏ ăn; cái gì sâu lột vỏ còn để lại thì châu chấu ăn. 5 Hỡi những kẻ say sưa, hãy tỉnh dậy và khóc lóc! Hỡi mọi kẻ nghiện rượu, hãy khóc than, vì rượu ngọt đã bị cất khỏi miệng các ngươi! 6 Vì một dân hùng mạnh và đông vô số tiến đánh đất Ta; răng chúng là răng sư tử, chúng có răng hàm của sư tử cái. 7 Chúng phá hủy cây nho Ta, và lột vỏ cây vả Ta; chúng lột sạch vỏ và ném đi, để trơ các cành cây trắng hếu. 8 Hãy than khóc như một trinh nữ mặc áo sô than khóc chồng sắp cưới lúc thanh xuân! 9 Tế lễ chay và lễ quán bị dứt khỏi đền thờ Đức Giê-hô-va; các thầy tế lễ phụng sự Đức Giê-hô-va đang than khóc. 10 Đồng ruộng bị phá hoang, đất đai thảm sầu, vì ngũ cốc bị hủy hoại; rượu mới đã cạn khô, mà dầu thì cũng không còn. 11 Hỡi nhà nông, hãy hổ thẹn; hỡi người trồng nho, hãy than khóc về lúa mì và lúa mạch, vì mùa màng ngoài đồng đã mất. 12 Cây nho khô héo, cây vả úa tàn; ngay cả cây lựu, cây chà là, cây táo, và mọi cây cối ngoài đồng đều khô héo; niềm vui của loài người cũng héo úa!

Suy ngẫm và hiểu 

Qua tiên tri Giô-ên, Đức Chúa Trời cảnh báo về thảm họa cào cào sắp tới. Thảm họa cào cào mang đến sự đoán phạt của Đức Chúa Trời, và sẽ là thảm họa lớn nhất mà Y-sơ-ra-ên từng nghe thấy hoặc từng trải nghiệm trước đó. Cào cào sẽ đến như một đội quân lớn chống lại Y-sơ-ra-ên, và lấy đi tất cả thóc lúa và trái cây, và để lại xứ của họ bị hủy hoại. Dân Y-sơ-ra-ên cũng sẽ mất di sự vui mừng và hạnh phúc của họ, thay vào đó sẽ chỉ còn lại sự buồn thảm, nạn đói và sự than khóc (c.1-12).

Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

C.1 Dù là thời đại nào đi nữa, Đức Chúa Trời ban Lời của Ngài và công bố ý muốn của Ngài. Đức Chúa Trời trước tiên phán với các nhà tiên tri một cách cá nhân và dành cho những người cụ thể, nhưng lời tiên tri của Giô-ên dành cho tất cả mọi người. Chúng ta hãy mở lòng với Đức Chúa Trời, Đấng mong muốn phán với chúng ta qua Sách Giô-ên.

Ngài ban cho tôi bài học gì?

C.8-12 Khi sự tấn công của cào cào đã tới, cộng đồng Y-sơ-ra-ên sẽ trở nên nghèo nàn đến mức họ sẽ không thể đáp ứng những yêu cầu tối thiểu để thờ phượng Đức Chúa Trời. Hơn nữa, tình trạng kinh tế của tất cả dân sự sẽ trở nên nghiêm trọng đến mức cả dân tộc sẽ trở nên bất an. Trước khi thảm họa như thế này xảy đến với chúng ta, khi nào chúng ta sẽ không thể thờ phượng Đức Chúa Trời được, cho dù chúng ta mong muốn, hãy tạ ơn về việc rằng chúng ta có thể ngợi khen Đức Chúa Trời ngày hôm nay, và rằng chúng ta có thể dâng lên Ngài thậm chí những thứ nhỏ bé nhất.

Tham khảo

1:5 những kẻ say sưa, những kẻ hay uống rượu. Cả hai nhóm, không ý thức được sự hỗn loạn đang đến, phải được tác động bởi sự thiếu hiểu biết của mình. Họ sẽ không có rượu ngọt để uống khi cào cào phóng sú uế lên những cây nho. Rượu vang trở nên độc, cho dù thời gian lên men của nó ngắn hơn thời gian rượu phải lên men lâu hơn.

1:8 Cô dâu thời trẻ tuổi. Hoặc “chồng của cô thời trẻ tuổi”. Dân sự được kêu gọi đến một sự đau buồn sâu sắc như của một nữ đồng trinh đã hứa hôn, mà người chồng hứa đã chết trước khi hôn lễ được hoàn tất. bao gai. Một loại trang phục bằng lông dê hoặc lạc đà mặc vào những lúc than khóc, ăn năn hoặc kiêng ăn. 

Cầu nguyện: Đức Chúa Trời ôi, qua những lời và sứ điệp mà Ngài phán với chúng con, xin hãy giúp chúng con nhận biết ý muốn của Ngài, thậm chí qua cả thiên nhiên xung quanh chúng con.

Đọc Kinh Thánh trong năm: Khải Huyền 6-9

Bình Luận:

You may also like