Home Quốc Tế Dịch Thuật Kinh Thánh Tiếp Tục Tiến Triển Mặc Cho Bắt Bớ Gia Tăng

Dịch Thuật Kinh Thánh Tiếp Tục Tiến Triển Mặc Cho Bắt Bớ Gia Tăng

by ChristianToday
30 đọc

Hiệp hội Wycliffe là một mục vụ cơ đốc hoạt động với mục đích hỗ trợ biên dịch lời Chúa trong từng ngôn ngữ riêng của nhiều nơi trên thế giới. Chính vì công việc đó mà họ cũng trở thành đối tượng bị khủng bố tại nhiều nơi trên thế giới.

Wycliffe Associates gần đây cho biết họ đã bắt đầu nhiều dự án dịch thuật trong năm nay và phải chứng kiến nhiều vụ việc các dịch giả Kinh Thánh hợp tác giúp đỡ phải đối diện với những thử thách khó khăn, đặc biệt ở một số nước Hồi giáo chiếm ưu thế.

Gần đây nhất là vụ việc xảy ra tại Ấn Độ, một dịch giả Kinh Thánh đã bị kéo ra khỏi nhà giữa đêm khuya và bị bắn 17 phát đạn. Cũng trong tuần đó, một dịch giả Kinh Thánh khác tại Trung Đông bị bắt bỏ tù và chịu tra tấn.

Chỉ trong vòng một tuần, 3 dịch giả khác bị bắt và từ đó đến nay đã có tổng cộng hơn 12 người khác cũng bị bỏ tù. Một số dịch giả khác phải đối diện với sự cố không thể giải thích được, trong đó có một người lãnh đạo của một buổi hội thảo về dịch thuật tại Đông Nam Á bỗng nhiên bị mất giọng nói một cách bí ẩn trong khi những người tham gia hội thảo đều đổ bệnh. Một dịch giả nữ trẻ tuổi trong nhóm đã chết trong trạng thái ngủ khi đang tham dự buổi hội thảo.

bible-translator-in-south-sudan

Bruce Smith, chủ tịch kiêm CEO của Wycliffe, cho biết những điều mà các dịch giả đang trải qua là một phần của chiến trận thuộc linh đã được dự báo từ trước. Ông cũng thể hiện lòng biết ơn khi mà tổ chức đã có thể tồn tại qua những nghịch cảnh trong suốt nhiều năm qua để đến với kết quả hiện tại đó là tiến hành thành công 203 dự án dịch thuật trên khắp thế giới trong năm vừa qua.

“Tôi phấn khởi khi chứng kiến công việc Chúa làm. Chúng tôi đã lúng túng – nhưng khi chúng tôi cầu nguyện và kinh nghiệm sức mạnh của Thiên Chúa, Ngài đã mở cửa”, ông nói.

“Nếu có một thời điểm mà Thi Thiên 147:15 được ứng nghiệm trong đời thực thì đó chính là lúc này. “Lời của Ngài chạy rất mau”. Chúng tôi không thể nói nên lời, hết lần này đến lần khác suốt mấy tháng qua, khi nhìn thấy sự ứng nghiệm Khải Huyền 7:9. Cuối cùng thì ngay lúc này, Lời Chúa trong mọi ngôn ngữ đang là điều thật sự trong tầm với của chúng tôi”.

Tổ chức Cơ đốc này hiện đang kết ước trong một kế hoạch mang tên Vision 2025 với mục đích đem Kinh Thánh đến với mọi ngôn ngữ có nhu cầu trên thế giới trước năm 2025. Kế hoạch này được thực hiện trong sự phối hợp của rất nhiều nhà dịch thuật quốc tế, các trụ sở dịch thuật, các tình nguyện viên và những nhà tài trợ tài chính.

Bình Luận:

You may also like