Home Tôi Viết Thi Thiên 18: Năng Quyền Của Sự Cầu Nguyện

Thi Thiên 18: Năng Quyền Của Sự Cầu Nguyện

by Debbie Thủy
30 đọc

Ôi Chúa con yêu Ngài vô cùng. Ngài là năng lực là đồn luỹ của con, chốn kẽ đá vững an. Đấng bảo vệ con, nơi ẩn náu cao của con, cái khiên của con , sừng cứu rỗi của con. Đấng đáng được ngợi khen đời đời trong cuộc đời con.

Cha yêu ơi! Trong khoảng khắc đó con nghĩ mình đã thất bại rồi, dây sự chết đang siết chặt con, lụt gian ác chảy cuộn làm con co mình sợ hãi. Cả đạo binh của âm phủ vây lấy con, bẫy lưới huỷ diệt chụp xuống con. Chúng mạnh hơn con. Như sư tử mê mồi chúng rình rập để huỷ diệt con, chúng xông vào con muốn nghiền nát con.

Trong cơn khốn cùng đó con kêu cầu Cha, con kêu cầu Đấng Thánh của con, xin hãy giải cứu con khỏi cung tên của kẻ đang ngồi trong góc tối tăm bắn vào con.

Tại đền Ngài, Ngài nghe tiếng con, Chúa ưa thích con và chẳng bỏ con trong nơi âm phủ, cũng không để con yêu dấu Ngài thấy sự hư nát.
Chúa đứng lên. Ngài đứng lên khiến đất rung động, nền của các núi lay chuyển, cơn giận của Ngài khiến than cháy đỏ, khói từ mũi Ngài bay ra và ngọn lửa hực phát ra từ miệng Ngài.

Các từng trời bị nghiêng lệch, Ngài bay đến đâu hào quang và sự rực rỡ của Ngài lan tỏa đến đó, mưa đá, than lửa cùng sấm sét vang rền khắp nơi. Ngài bắn tên quân thù khiếp sợ chạy tản lạc, Ngài hăm đe chúng rối chí lạc đường. Khói từ mũi Ngài sịt ra khiến biển rẽ ra lộ đáy, các nền thế gian cũng bị phơi bày.

Từ trên cao Ngài dơ tay kéo con lên khỏi nước sâu và đáy sự chết, đặt con vào nơi rộng rãi là nơi lòng con ao ước, thắt lưng con bằng năng lực Ngài và ban bằng đường con.

Con không sợ hãi nữa vì kẻ thù con đã bị nghiền ra như bụi, con rượt đuổi chúng và đâm thủng chúng, chúng ngã xếp rệp dưới chân con, con tiếp tục tận diệt chúng, chúng kêu la nhưng chẳng ai cứu cho,con đánh nát chúng và quăng chúng như bùn ngoài đường. Ôi Chúa Ngài mở rộng bước đường con, khiến con vượt qua tường thành xông ngang qua đạo binh, tay con giương cao cung đồng chĩa thẳng vào lũ hung ác.

Chúa ơi! Chúng khiếp sợ con và suy phục con, vì Đức Chúa Trời vạn quân đã báo oán cho con. Ngài nâng con lên cao hơn kẻ dấy nghịch con và cứu con khỏi kẻ hung bạo.

Con sẽ ca tụng Ngài giữa các dân và ngợi khen Ngài giữa các nước.Vầng đá của con Đấng giải cứu lớn lao, Đấng cứu chuộc con, nguyện lời nói của miệng con, sự suy ngẫm của lòng con được đẹp ý Ngài. Con sẽ rao truyền sự vinh hiển Ngài, ngày này qua ngày kia con sẽ giảng ra sự lạ lùng của công việc Chúa.

Lòng con yêu Ngài hơn kim cương, ngọc trai, vàng bạc cùng mọi điều quý giá ở đời này, bởi Ngài làm cho con được tràn đầy sự vui mừng và môi con trổi tiếng hoan ca.
Con quyết định sẽ không hướng mắt vào những điều hư không, nhưng cứ ở trong nhà Đức Giê Hô Va để hưởng trọn sự khoái lạc cùng vui sướng vô cùng. AMEN

Debbie Thủy

Bình Luận:

You may also like