Home Quốc Tế 70.000 Phần Quà Giáng Sinh Cho Tù Nhân Bang Illinois, Hoa Kỳ

70.000 Phần Quà Giáng Sinh Cho Tù Nhân Bang Illinois, Hoa Kỳ

by ChristianPost
30 đọc

Là một phần trong truyền thống giáng sinh hàng năm, các thành viên của hội thánh Willow Creek, Hoa Kỳ vừa qua đã dành ra cả sáng thờ phượng Chúa nhật để xếp những túi quà đầy ý nghĩa dành cho 70.000 tù nhân ở các nhà tù thuộc tại Illinois.

“Năm nay chúng tôi đặt mục tiêu đem quà Giáng Sinh đến tay của tất cả các tù nhân tại bang Illinois bằng cách chuẩn bị 70.000 phần quà”, mục sư Heather Larson của hội thánh Willow Creek cho biết.

“Trong hai năm qua, trung tâm chăm sóc của hội thánh Willow Creek đã tặng quà cho 20.000 (2013) và 32.000 (2014) tù nhân tại Illinois. Sau khi nhận được hàng trăm thư phản hồi từ tù nhân, rõ ràng rằng chúng tôi cần phải làm nhiều hơn thế”, ông cho biết thêm.

Mỗi gói quà được gửi đến tù nhân sẽ bao gồm 3 cái bánh Krispy Kreme, một cuốn nhật ký thuộc linh với độ dài một năm, một cuốn sách có tựa đề “Wonderlife”, một tập thư phản hồi với tên gọi “Jonah” và thiệp giáng sinh.

Các thành viên Hội thánh Willow Creek ở South Barrington, Illinois cùng nhau gói và cầu nguyện cho các phần quà.

Các thành viên Hội thánh Willow Creek ở South Barrington, Illinois cùng nhau gói và cầu nguyện cho các phần quà.

“Chúng tôi dùng lời cửa Hê-bơ-rơ 13:3 để ‘nhớ đến các tù nhân’ và tin rằng Chúa có thể làm điều gì đó phi thường thông qua những điều đơn giản như các túi giấy có chứa lời lẽ nhắc nhở về tình yêu Thiên Chúa”, mục sư Larson giải thích thêm.

Một nhóm tình nguyện viên từ nhà thờ đã được cắt cử phục vụ tại các nhà tù dọc khắp bang Illinois trong suốt mấy chục năm qua. Trong những gần đây, mục sư trưởng và các nhân viên nhà thờ cũng bắt đầu tham gia vào công tác này rồi đến lượt tất cả các thành viên hội thánh hiện nay cũng đã đóng góp công sức.

“Trong mùa Giáng Sinh có rất nhiều chương trình và các hoạt động đi ra để làm việc với các gia đình, trẻ em và những người thiếu may mắn. Hội thánh chúng tôi cảm thấy cần phải nhớ đến một trong những thành phần của xã hội mà người ta hay bỏ quên nhất trong mùa Giáng Sinh đó là tù nhân”, mục sư Larson nói.

Những công việc mà hội thánh Willow Creek đang làm cho cộng đồng đều được đóng góp trong vòng nhà thờ, với các tình nguyện viên và sự đóng góp tài chính dành cho các phần quà đến từ phần dâng hiến của con cái Chúa.

“Tín hữu trong những ngày thờ phượng cuối tuần, các lớp trẻ và cả những phòng thờ phượng tiếng Tây Ban Nha cũng đều tham gia vào việc gói quà. Tại trung tâm chăm sóc của hội thánh, rất nhiều người bao gồm cả phụ nữ và đàn ông, người già và người trẻ đều góp sức gói các phần quà rồi truyền tay nhau để xếp vào những thùng quà khổng lồ”.

Được biết, những phần quà này đều đã được xét duyệt trước và phân phát bởi các nhân viên nhà tù bang Illinois, các tù nhân liên bang sẽ không được phép nhận quà.

Screen-Shot-2015-12-01-at-3.25.25-PM-copy

Bình Luận:

You may also like