Home Tôi Viết Phía Sau Cái Chết?

Phía Sau Cái Chết?

by Thanh Tân
30 đọc

Benjamin Franklin đã nói:“Trên đời nầy không có gì chắc chắn cả, ngoại trừ thuế và chết!”

Nhưng một sự thật đáng kinh ngạc rằng dường như rất ít người tin vào điều đó.

Ai cũng thấy những hình ảnh cảnh báo về ung thư rất ghê rợn in trên bao thuốc lá như: Hút thuốc lá gây ung thư phổi. Hút thuốc lá khi mang thai có thể gây dị tật cho thai nhi.

Nhưng 1/3 đàn ông trên thế giới vẫn tiếp tục đốt thuốc. Xấp xỉ 15 tỉ điếu thuốc được bán ra mỗi ngày. Tương đương 10 triệu điếu thuốc được bán ra mỗi phút! Và theo số liệu nghiên cứu thì năm 2025 sẽ có khoảng 1,6 tỉ người hút thuốc!

Họ vẫn nhìn thấy cảnh báo nhưng họ vẫn hút vì họ không tin.

Richard Teo, một bác sĩ và là triệu phú ngành giải phẫu thẩm mĩ của Singapore. Anh qua đời ở tuổi 40 vì căn bệnh ung thư đã nói:
“Chúng ta ai nấy đều biết rằng mình sẽ chết. Nhưng không ai tin điều đó, vì nếu tin điều đó thì chúng ta đã sống khác rồi……..Chỉ khi biết được rằng chết là thể nào, thì chúng ta sẽ biết phải sống ra sao”

Một ca sĩ thành công và nổi tiếng đã để lại trên bia mộ mình lời nhắn: “Nơi đây là phía sau của sân khấu”

Một võ sĩ quyền anh từng nhiều lần vô địch cũng đã ghi trên bia mộ mình lời kết luận: “Nếu bây giờ bạn đếm đến 100, tôi cũng không đứng dậy được!”

Mỗi lần chúng ta đi máy bay, điều đầu tiên chúng ta được nghe là lời chỉ dẫn của tiếp viên hàng không: Trong trường hợp hạ cánh khẩn cấp thì chúng ta phải đi ra bằng cửa nào; Trong trường hợp cháy thì làm sao…
Bất luận hành khách là ai, dù đang ở trong tuần trăng mật, hay trên đường tới nơi nhập học… hoặc với bất cứ lý do vui mừng nào, thì hãng hàng không vẫn không vì thế mà không thông báo điều mà họ cho rằng chẳng dễ chịu gì vì nó vẫn có thể sẽ xảy ra.

Mỗi ngày ước tính có khoảng 150.000 người chết với đủ loại lý do.

Khoảng hơn 6000 người mỗi giờ.

Khoảng hơn 100 người mỗi phút.Và khoảng 2 người mỗi giây!

Kinh thánh lời của Đức Chúa Trời tối cao nói: “ Vì mọi người đều đã phạm tội, và tiền công của tội lỗi là sự chết”

Tất cả mọi người đều phải chết vì tội lỗi của mình nhưng: “ Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời”.

Vậy, chết không phải là hết, phía sau sự chết của mỗi người sẽ có người lên thiên đàng vinh hiển lại có người xuống hồ lửa đau đớn. Có người đi vào mồ mả mà chưa hề nếm trải sự sống ý nghĩa lại có người để lại gia sản thuộc linh vô giá cho thế hệ sau mình.

Giữa sự sống và sự chết chỉ là một gạch nối (-), một cuộc đua, bạn có thể tận hưởng cuộc đời này cho riêng mình hoặc sử dụng nó để đầu tư cho cõi đời đời phụ thuộc vào quyết định sống của chính bạn hôm nay.

Hãy đến với Chúa Giê-Xu để được hưởng sự sống sung mãn đời này và nhận lấy sự sống đời đời nơi thiên đàng vinh hiển.

Chúa Giê Xu yêu bạn!

Trà Tuấn Hải

Bình Luận:

You may also like