Home Quốc Tế Denzel Washington Bày Tỏ Đức Tin Tại Tiệc Quyên Góp Từ Thiện

Denzel Washington Bày Tỏ Đức Tin Tại Tiệc Quyên Góp Từ Thiện

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chủ nhân của giải thưởng Oscar, Denzel Washington gần đây có bài phát biểu tại nhà thờ Church of God in Christ’s (COGIC) trong khuôn khổ bữa tiệc từ thiện với chủ đề “We Care”. Trong bài phát biểu, ông đã mở lòng rất nhiều điều về đức tin Cơ đốc sâu đậm của mình cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nuôi dạy con cái trong sự kính sợ Chúa.

Nam tài tử 60 tuổi đã đọc lời cầu nguyện chung trước khi chia sẻ sự kết nối giữa gia đình và hội thánh, ông còn chia sẻ cả lời chứng cá nhân của mình.

“Cha tôi, người cha trái đất của tôi, Denzel Washington Sr. là một mục sư tại Church of God in Christ trong suốt 60 năm”, Washington nói. “Tôi biết rằng ông đang mỉm cười trên thiên đường, nhìn vào đứa con trai đang cố gắng hết sức mình của ngày hôm nay, nhờ ân điển của Đức Chúa Trời”.

Nam diễn viên tài năng chia sẻ về mục đích của bữa từ thiện với hơn 1000 người tham dự vào năm nay đó là gây quỹ cứu trợ nạn nhân thảm hoạ thiên nhiên toàn cầu và gây dựng học bổng sinh viên. Trong năm nay, tổ chức này đã hỗ trợ 37 suất học bổng cho các sinh viên trên toàn Hoa Kỳ.

Tiếp tục với những chia sẻ của mình, người cha của 4 đứa con này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gieo mầm đức tin và ý thức tài chính vào những người trẻ, liên kết những chia sẻ với cuộc sống và lời chứng cá nhân của mình.

“40 năm trước, vào ngày 27/03/1975, tôi đang ở trong tiệm làm tóc của mẹ mình. Lúc đó tôi thi trượt đại học. Tôi có điểm trung bình 1.7. Tôi không có tương lai”, Washington nói. “Tôi ngồi đó nhìn vào gương và nhìn thấy một người phụ nữ sau tôi đang ngồi dưới máy sấy tóc”.

Người phụ nữ đó là một trong những thành viên già nhất của hội thành, bà ấy bắt đầu hỏi tôi có giấy và bút hay không rồi sau đó viết xuống những lời tiên tri cho đời sống của chàng trai trẻ đang tuyệt vọng.

“Bà ấy nói, ‘chàng trai trẻ, cậu sẽ đi khắp thế gian và nói chuyện với nhiều người”, ông nhớ lại. “Hãy nhớ rằng tôi lúc đó 20 tuổi, với điểm trung bình 1.7 và bị trượt đại học. Bà ấy nói rằng ‘cậu sẽ giảng dạy cho nhiều người’”.

“Trong chuyến hành trình 40 năm này, tôi đoán rằng nó đã đúng. Thông qua công việc của mình, tôi đã nói với hàng triệu người. Vào năm 2015, tôi nói rằng tôi sẽ không chỉ nói thông qua công việc của mình nữa. Tôi sẽ nỗ lực một cách có ý thức để đứng lên và nói về điều Chúa đã làm trong cuộc đời tôi”.

Denzel Washington là diễn viên da màu nổi tiếng với những bộ phim đình đám như “Training Day”, “American Ganster” hay “Philadelphia”. Ông được xem là một trong những biểu tượng Cơ đốc quyền lực nhất Hollywood nhờ vào rất nhiều phát biểu liên quan đến đức tin Cơ đốc của mình.

Trước đó, tại lễ tốt nghiệp của đại học Dillard University vào ngày 9/5, Denzel Washington từng chia sẻ rằng: “Thứ nhất, đặt Chúa đầu tiên trong mọi điều bạn làm. Mọi thứ bạn nghĩ rằng bạn nhìn thấy từ tôi và mọi thứ bạn nghĩ rằng tôi đã gặt hái được và mọi thứ bạn nghĩ rằng tôi có… mọi điều tôi có đều bởi ân điển Chúa, hiểu lấy nó. Đó là một món quà”.

Denzel-Put-God-First-Slider

Bình Luận:

You may also like