Home Quốc Tế Người Tị Nạn Hồi Giáo Tại Iraq Tìm Về Chúa

Người Tị Nạn Hồi Giáo Tại Iraq Tìm Về Chúa

by GospelHerald
30 đọc

Ngày càng có nhiều người Hồi giáo gốc Kurd đang sinh sống tại Iraq quay trở về đầu phục Đấng Christ sau khi chứng kiến sự tàn khốc của chiến tranh cũng như những hành động cực đoan nhân danh Allah của các nhóm khủng bố như IS.

Lãnh đạo giấu tên của một mục vụ Cơ đốc trong khu vực người Kurd ở Iraq chia sẻ rằng nhóm mục vụ của ông dường như không kịp đáp ứng rất nhiều tấm lòng khao khát tìm hiểu về Đấng Christ và Kinh Thánh tại nơi đây. Sự khao khát này ngày càng lớn mạnh hơn ngày qua ngày kể từ khi ISIS chiếm đóng nhiều nơi ở khu vực phía bắc Iraq.

“Họ cảm thấy chán ngán Hồi giáo,” ông chia sẻ. “Mọi người rất đói khát tìm biết Đấng Christ, đặc biệt khi họ nghe về điều những phép lạ, sự chữa lành, lòng thương xót hoặc tình yêu”.

Ông cho biết thêm, “chính sự kinh hoàng và đáng sợ của ISIS đã tự bày tỏ bản chất giết chóc và tất cả điều đó đều đến trong những câu Kinh Koran. Nên chúng tôi không còn phải nói nhiều nữa, chúng tôi chỉ cần nói ra sự thật”.

Các con số thống kê được tổ chức Liên Hiệp Quốc đưa ra vào đầu năm cho thấy khu vực Kurd đang là nơi trú ngụ của khoảng 900.000 người tị nạn, có khoảng 230.000 người đến từ Syria, số còn lại đến từ những nơi khác ở Iraq. Ngoài những người Kurd đến từ phía bắc Syria, khu vực này còn tiếp nhận hàng ngàn người Ả-rập chạy trốn khỏi tỉnh Anbar, nơi bị các tổ chức khủng bố chiếm đóng từ 2014.

2

Lãnh đạo mục vụ này cũng cho biết rằng tổ chức của ông đang viện trợ cho nhiều người rất nhiều người tị nạn phải tìm chỗ trú trong các lều tạm hay những ngôi nhà chưa hoàn thiện. Nhu cầu về quần áo, chăn mền, sưởi ấm, thực phẩm và đồ dùng cá nhân vẫn luôn rất cao.

Sau khi cho người tị nạn nhìn thấy tình yêu đích thực của Đấng Christ thông qua việc chu cấp nhu cầu của họ, các nhà hoạt động từ thiện sau đó còn đem phân phát Kinh Thánh.

“Chúng tôi giúp đỡ vì chúng tôi yêu họ và có lẽ lần tới khi gặp lại chúng tôi sẽ nói cho họ về Chúa Giêxu và tặng họ Kinh Thánh,” ông nói. “Chúng tôi tin quyền năng của Lời Chúa. Chúng tôi không có nhiều nhà truyền giáo ở đây nhưng chúng tôi có Lời Chúa và chúng tôi có thể in ấn thêm nhiều để cung cấp cho mọi người”.

Ông chia sẻ nhiều về một sự thức tỉnh to lớn giữa vòng những người Hồi giáo ở phía bắc Iraq, ông còn kể về rất nhiều sự biến đổi thuộc linh mà ông tận mắt chứng kiến hoặc nghe lại từ hội thánh địa phương.

Kể lại một kỉ niệm đặc biệt khi một người Hồi giáo nhận viện trợ từ mục vụ kèm theo một cuốn Kinh Thánh.

“Ông ta nói, ‘Ok, nhưng tôi là người Hồi giáo, tôi không thể trở thành Cơ đốc nhân – tôi có gia đình và cha tôi rất cực đoan’”, người lãnh đạo này kể lại. “Tôi nói, ‘tôi không yêu cầu ông trở thành Cơ đốc nhân, tôi không cố thay đổi tôn giáo của ông. Tôi chỉ muốn anh đọc Kinh Thánh và biết Chúa Giêxu Christ là ai. Tôi muốn ông có một mối quan hệ cá nhân với Chúa”.

Người đàn ông này đồng ý và anh ta bắt đầu đọc Kinh Thánh cùng vợ mình và các con. Qua nhiều lần, ông ta luôn tìm đến người lãnh đạo mục vụ với rất nhiều câu hỏi.

Một ngày nọ, ông ta nói rằng “Ông biết không? Tôi không thích Muhammad nữa… Tôi muốn trở thành Cơ đốc nhân”, và rồi như thế ông ta đã được cứu rỗi.

Bình Luận:

You may also like