Home Quốc Tế Manny Pacquiao Từ Bỏ Quyền Anh Tập Trung Cho Sự Kêu Gọi Trong Nghiệp Chính Trị

Manny Pacquiao Từ Bỏ Quyền Anh Tập Trung Cho Sự Kêu Gọi Trong Nghiệp Chính Trị

by ChristianPost
30 đọc

Manny Pacquiao gần đây bày tỏ mong muốn treo găng đấm bốc vào tháng 4 sắp tới để bước vào một giai đoạn mới, tập trung cho kế hoạch trở thành Thượng nghị sĩ Phillippines.

Pacquiao, huyền thoại boxing 36 tuổi – võ sĩ duy nhất trong lịch sử môn thể thao này dành chiến thắng ở cả 8 hạng cân – đã sẵn sàng nghỉ hưu, theo lời của người đại diện quảng cáo Bob Arum.

“Chúng tôi đã trao đổi nghiêm túc và anh ấy nói rằng ‘Bob, hi vọng đến giữa tháng 5, tôi sẽ được bầu làm Thượng nghị sĩ ở Phillipines và lúc đó tôi sẽ không thể tham gia thi đấu quyền anh vì tôi cần phải tập trung vào công việc làm Thượng nghị sĩ và phải luôn góp mặt ở đó’. Manny nói với tôi trận đấu ngày 9/4 sẽ là trận cuối cùng của anh ấy”, Bob Arum nói.

Trong khi Pacquiao đảm nhiệm công việc của một nghị sĩ tại tỉnh Sarangani, Phillipines, anh có thể xa nhà để luyện tập nhưng một khi đã là Thượng nghị sĩ, anh phải thực sự tập trung vào những bước tiếp theo trong sự nghiệp chính trị của mình.

“Có hàng trăm đại biểu nhưng nếu anh ấy thắng ghế Thượng viện, anh ấy phải có mặt ở đó để làm việc. Họ phải làm việc thực tế tại Thượng viện ở Phillipines, không phải chỉ phát biểu như họ làm trong Quốc hội. Đó là một công việc thực sự và nếu Manny nghiêm túc về việc muốn trở thành Tổng thống, 6 năm tại Thượng viện sẽ như một buổi thử giọng để thể hiện rằng anh thực sự là một chính trị gia nghiêm túc”.

Pacquiao vẫy tay chào mọi người sau khi trở về từ Vegas vào tháng hồi tháng 5.

Pacquiao vẫy tay chào mọi người sau khi trở về từ Vegas vào tháng hồi tháng 5.

Được biết, Manny Pacquiao đang lên kế hoạch bắt đầu chiến dịch vận động cho 1 trong 24 ghế Thượng nghị sĩ đến giữa tháng 4 năm sau. Trong một khoảng thời gian dài, võ sĩ quyền anh này đã làm việc không mệt mỏi để mang lại sự thay đổi cho Phillipines và được bầu vào Hạ viện Phillipines ở tuổi 32.

Trước đó, Manny Pacquiao cũng từng chia sẻ trên tờ ChristianPost về niềm đam mê làm chính trị của mình. “Tôi muốn tạo cơ hội cho đồng hương của tôi cải thiện hoàn cảnh của họ. Là một chính trị gia, tôi muốn giúp tạo công ăn việc làm để đưa họ ra khỏi nghèo đói. Tôi muốn mang đến hi vọng cho họ. Quyền anh là đam mê nhưng hoạt động xã hội là sự kêu gọi của tôi”, Pacquiao chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

“Tôi yêu quyền anh nhưng tôi nhận ra đó không phải là tất cả cuộc đời tôi. Tôi chỉ muốn khích lệ Cơ Đốc nhân chia sẻ về kinh nghiệm cứu rỗi của họ với người khác. Tôi nghĩ chúng ta có thể ảnh hưởng thế giới. Di sản mà tôi muốn để lại là một hình mẫu và nguồn cảm hứng không chỉ cho những người hâm mộ quyền anh, nhưng cũng cho mọi người trên thế giới”.

Bình Luận:

You may also like