Home Lời Chứng “Con Trai Kẻ Săn Đầu Người” Và Mục Vụ Cứu Rỗi Hàng Triệu Người

“Con Trai Kẻ Săn Đầu Người” Và Mục Vụ Cứu Rỗi Hàng Triệu Người

by GodReports
30 đọc

Tiến sĩ Rochunga Pudaite vươn lên từ hoàn cảnh nghèo khó tại một ngôi làng hẻo lánh ở Ấn Độ để trở thành người sáng lập và lãnh đạo của mục vụ Cơ Đốc toàn cầu Bibles For The World. Ông đã về nước Chúa vào ngày 10/10/2015, hưởng thọ 87 tuổi, để lại biết dấu ấn Phúc Âm trên cuộc đời của rất nhiều người.

“Tiến sĩ Ro là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người và câu chuyện cuộc đời cùng mục vụ của ông chứng minh nhiều điều mà một Cơ Đốc nhân có thể làm khi được hướng dẫn bởi Đức Chúa Trời”, Jeff McLinden, phó chủ tịch của Bibles For The World nói về Rochunga Pudaite. “Bởi những nỗ lực của ông, hàng triệu người trên thế giới đã được biết đến sứ điệp của Kinh Thánh và họ hiểu một tín đồ thật của Chúa Giê-xu có nghĩa là gì”.

Pudaite là thành viên của bộ tộc Hmar thuộc vùng đông bắc Ấn Độ, họ được thực dân Anh mệnh danh là “những kẻ săn đầu người tàn ác nhất”. Vào năm 1871, họ được cho là đã chặt đầu hơn 500 lính Anh.

Năm 1910, nhà truyền giáo đến từ xứ Wales tên Watkin Roberts được truyền cảm hứng về một cơn phấn hưng tại xứ này, ông quyết định đến mảnh đất của bộ bộc Hmar sinh sống. Mạo hiểm tính mạng, ông sống cùng họ và dạy họ về Chúa, đặc biệt là Phúc Âm Giăng. Thông qua Roberts, ông Chawnga (cha của Rochunga Pudaite) và một vài người đàn ông trong bộ tộc đã được tái sinh và trở thành những Cơ Đốc nhân trung tín. Chawnga tin rằng con trai ông là công cụ mà Chúa đã chọn để mang Kinh Thánh tới người Hmar bằng chính ngôn ngữ của họ. Rochunga trở thành người trẻ đầu tiên trong làng được đến trường, tốt nghiệp tại trường đại học Wheaton tại Illinois nơi ông hoàn thành việc dịch bản Kinh Thánh đầu tiên sang tiếng mẹ đẻ.

Ông Rochunga và vợ.

Ông Rochunga và vợ.

Để giúp đỡ người dân Hmar mù chữ, Pudaite và vợ ông, Mawii đã thành lập một chuỗi trường học Cơ Đốc tại quê nhà. Chuỗi nhà trường này hiện đã lên tới 85 trường làng, 7 trường trung học, 2 trường cao đẳng và một trường đại học Cơ Đốc. Ngôi trường lớn nhất hiện có hơn 2,600 sinh viên và Hmar trở thành bộ tộc có tỉ lệ biết chữ cao nhất Ấn Độ.

Năm 1973, ông và vợ sáng lập mục vụ Bibles For The World, tuyển dụng nhiều tình nguyện viên để gửi mail các bản dịch Kinh Thánh phù hợp đến từng hộ gia đình trên khắp thế giới, đặc biệt hướng tới Châu Phi, Nam Mỹ và Liên Xô cũ.

Để giúp trẻ em nghèo, Pudaite đã thiết lập một chương trình tài trợ tại Ấn Độ mà hiện đang giúp đỡ hơn 3,000 trẻ em nhận hỗ trợ bao gồm chăm sóc ý tế, học phí và đồng phục. Họ cũng thành lập bệnh viện Cơ Đốc Sielmat và Trung tâm nghiên cứu tại Manipur, Ấn Độ để giúp đỡ những khu vực nghèo khổ về dịch vụ y tế.

Cuộc đời của ông được dành cho việc lo lắng đến nhu cầu thuộc linh lẫn thuộc thể của hàng ngàn người nghèo tại Ấn Độ. Chức vụ của ông đã góp phần đụng chạm rất nhiều cuộc đời tại khắp nơi trên thế giới.

Bình Luận:

You may also like