Home Quốc Tế Khu Vườn Rau Sạch Hỗ Trợ Tín Hữu Của Mục Sư Richard Joyner

Khu Vườn Rau Sạch Hỗ Trợ Tín Hữu Của Mục Sư Richard Joyner

by ChristianPost
30 đọc

Mục sư Richard Joyner, 62 tuổi, trồng hoa màu trên mảnh đất xung quanh hội thánh và một số địa điểm khác để cung cấp thực phẩm sạch cho cộng đồng. Ông bắt đầu thực hiện mạng lưới trồng trọt phục vụ cộng đồng tại Conetoe Chapel Missionary sau khi phải chủ trì nhiều đám tang cho những tín hữu chết vì các bệnh liên quan đến thực phẩm.

“Chúng tôi có ít nhất 20 đám tang mỗi năm và nhiều cái chết liên quan đến chế độ ăn và không thể dục thể thao”, Joyner cho biết. “Tôi đã cảm thấy thật vô lương tâm khi nhìn một người bị béo phì vào ngày Chủ nhật và không nói gì về điều đó. Sau đó, họ có thể chết vì một cơn đau tim”.

Nhờ vào lượng thực phẩm mà các vườn tược này đem lại, các thành viên của hội thánh Baptist North Carolina có thể giảm lượng thuốc hàng ngày nhờ chế độ ăn lành mạnh với các loại trái cây và rau quả được cung cấp phi lợi nhuận bởi mục sư hội thánh.

Mục sư Richard Joyner thực hiện một mạng lưới trồng trọt để cung cấp thực phẩm dinh dưỡng cho người dân.

Mục sư Richard Joyner thực hiện một mạng lưới trồng trọt để cung cấp thực phẩm dinh dưỡng cho người dân.

Sau một đợt đánh giá sức khỏe của hội thánh, mục sư Joyner phát hiện rằng 65% hội chúng mắc béo phì và một tỉ lệ tương tự thì thất nghiệp. Vào thời điểm đó, ông biết mình cần phải làm gì đó để chống lại cuộc khủng hoảng này.

Chương trình nuôi trồng thực phẩm lành mạnh của mục sư Joyner đã giúp ông dành được đề cử “Người hùng của năm” của đài CNN.

Khu vườn đầu tiên được bắt đầu tại nhà thờ giờ đã mở rộng lên khoảng 20 lô đất xung quanh trong cộng đồng và thậm chí bao gồm một trang trại rộng 25 mẫu Anh và được điều hành bởi tổ chức phi lợi nhuận Conetoe Family Life Center của ông.

Trung tâm này cũng là địa điểm cho những hoạt động sau giờ học và trại hè cho học sinh lứa tuổi từ 5-18. Chúng được học cách trồng cây, chăm sóc và thu hoạch, sau đó chúng có thể bán ở chợ nông sản. Phần còn lại thường được tặng cho người dân trong cộng đồng. Nỗ lực của mục sư Joyner đã cắt giảm một nửa chi phí thực phẩm cho các gia đình nghèo tại đây.

Mục sư cũng kết hợp những thông điệp về ăn uống lành mạnh vào bài giảng của mình. Ông gọi ngày đầu tiên của tuần là “Chúa nhật lành mạnh” và giảng những bài giảng tập trung vào thói quen ăn uống, kết nối cộng đồng và xóa đói giảm nghèo.

Nhiều tín hữu Conetoe đã nhận thấy một sự khác biệt lớn trong cuộc sống của họ. Một tín hữu cho biết anh đã có thể giảm lượng thuốc uống mỗi ngày từ 27 viên xuống còn 6 viên nhờ vào sự thay đổi lối sống xuất phát từ khu vườn của mục sư Joyner.

Bình Luận:

You may also like