Home Lời Chứng “Justin Bieber Nepal” Và Chuyến Bay Thay Đổi Cuộc Đời

“Justin Bieber Nepal” Và Chuyến Bay Thay Đổi Cuộc Đời

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hai người đàn ông cùng tên khác họ từ hai thế giới khác nhau được Chúa sắp đặt gặp mặt trên cùng một chuyến bay: Raju Pariyar – ca sĩ dân gian nổi tiếng với biệt danh “Justin Bieber Nepal” và Bishnu Pariyar – mục sư Cơ Đốc điều hành một mục vụ trẻ em và trại trẻ mồ côi tại thành phố du lịch Bharatpur trên dãy Himalaya.

Họ ngồi kề nhau trên một chuyến bay từ thủ đô Kathmandu của Nepal đến Mumbai, Ấn Độ hồi tháng 5. Suốt chuyến đi dài 2,5 giờ đồng hồ, mục sư Bishu đã kể cho người ca sĩ nổi tiếng của Nepal nghe về Chúa, Đấng đã cứu ông và gia đình mình 20 năm trước.

“Tôi say sưa chia sẻ Phúc Âm và anh ấy có vẻ thích nghe về nó”, mục sư Bishnu kể lại. Khi ông nói chuyện với người ngồi bên, ông tưởng tượng được sự tầm ảnh hưởng đến nền âm nhạc Nepal sẽ như thế nào nếu một ngôi sao như Raju Pariyar đến với Đấng Christ. Tại Nepal, có chỉ 1,4% dân số là Cơ Đốc nhân. Cứ 10 người thì có đến 8 người theo Ấn Độ giáo và số còn lại là đạo Phật, Hồi giáo hoặc nhánh tín ngưỡng bản địa có tên Yumaism.

Đầu tháng 7, khoảng 6 tuần sau cuộc gặp gỡ trên máy bay đó, lời cầu nguyện của mục sư Bishnu được đáp lời. Chàng ca sĩ Raju cùng vợ và 2 đứa con đã quyết định dâng cuộc đời cho Đấng Christ. Họ đến Bharatpur để công khai tuyên xưng đức tin tại hội thánh của mục sư Bishnu.

“Chúa Giê-xu đã thay đổi tôi hoàn toàn”, Raju chia sẻ. “Tôi đã rời bỏ nhiều vui thú trần tục trước đây. Tôi được đổi mới trong tâm linh và bước theo Đấng Christ là Đấng Cứu Chuộc tôi”.

Chàng ca sĩ tài năng của nhạc dân gian Nepal.

Chàng ca sĩ tài năng của nhạc dân gian Nepal.

Cho đến nay, chàng ca sĩ 35 tuổi này đã thu âm 11,000 bài hát dân gian. Nhiều đĩa đơn của anh đứng đầu BXH âm nhạc tại Nepal, anh còn tổ chức nhiều chuyến lưu diễn ở Nam Á, Trung Đông và Úc. Mặc dù sự nổi tiếng đó, Raju chắc chắn sẽ phải đối mặt với con đường khó khăn phía trước vì là một nghệ sĩ mang niềm tin Cơ Đốc tại một quốc gia phần lớn theo Ấn Độ giáo.

Tháng trước, Nepal đã thông qua Hiến pháp mới tuyên bố là một quốc gia vô thần nhưng vẫn yêu cầu nhà nước bảo vệ Ấn Độ giáo. Đã qua 4 thế kỉ kể từ khi nhà truyền giáo người Bồ Đào Nha Jesuit Juan Carbal đem Phúc Âm đến nơi đây, Cơ Đốc nhân Nepal vẫn là một cộng đồng thiểu số luôn phải đối mặt với bắt bớ bất cứ lúc nào.

Raju cũng nhận thức được bầu không khí tôn giáo này nhưng anh không có ý định giấu kín niềm tin của mình. Anh bày tỏ mong muốn chuyển sang biểu diễn âm nhạc thờ phượng. Raju cho biết anh muốn được biết đến là “ca sĩ Cơ Đốc của Nepal, người đã quyết định trở thành Cơ Đốc nhân bất chấp những thử thách tại Nepal”.

Bên cạnh đó, Raju cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện cho anh khi bắt đầu đứng ra tuyên xưng đức tin một cách rộng rãi. “Xin hãy cầu nguyện cho đức tin của chúng tôi được mạnh mẽ trong Chúa cho dù bao thử thách. Xin hãy cầu nguyện cho sự nghiệp âm nhạc của tôi được thuận lợi và tôi có thể tạo nên sự thay đổi lớn trong cuộc đời của mọi người xung quanh và những người ủng hộ tôi. Hãy cầu nguyện rằng ý Chúa sẽ được thành trong đời sống tôi và gia đình tôi, và tôi có thể ở trong Chúa đến muôn đời”, Raju nói.

Nguồn Christianity Today

Bình Luận:

You may also like