Home Lời Chứng Câu Chuyện Gặp Gỡ Đấng Messiah Của Zola Levitt

Câu Chuyện Gặp Gỡ Đấng Messiah Của Zola Levitt

by GodReports
30 đọc

Lớn lên trong một gia đình Do Thái theo Chính thống giáo, ông đi giáo đường, học ngôn ngữ của tô tiên nhưng khi ông trưởng thành trong sự hiểu biết về tôn giáo của mình, ông vẫn cảm thấy xa cách khỏi Thiên Chúa.

“Tôi đi học trường Do Thái sau giờ học thường và học tiếng Hê-bơ-rơ”, Levitt chia sẻ – “Tôi luôn đói khát. Tôi hát trong dàn hợp xướng và trở thành nhạc trưởng nhưng tôi không thể kết nối với Chúa”.

Khi theo học tại Đại học Indiana, ông quen một vài người bạn mới từ Campus Crusade for Christ trong khuôn viên trường. “Tôi nghĩ họ thật nực cười, nhưng họ mời tôi đến buổi học Kinh Thánh”. Ông cho họ biết ông đã học Kinh Thánh nhưng ông vẫn chấp nhận lời mời.

“Lần đầu tiên trong đời tôi ở cùng những người mà đọc một câu Kinh Thánh và thảo luận ý nghĩa của nó. Tôi chưa bao giờ làm thế ở trường Do Thái. Chúng tôi học thuộc những Thi Thiên và rồi quên đi sau đó. Tôi chỉ đọc những đoạn dài mà không thể nhớ”.

Zola-at-piano

Nhà truyền giáo Zola Levitt.

Sau 3 tuần học Kinh Thánh với CCC, Levitt đã có một cuộc gặp gỡ bất thường làm thay đổi cuộc đời ông. “Tôi đang ngồi trong phòng mình một đêm muộn. Tôi cảm thấy tôi không một mình. Tôi cảm thấy một hình ảnh nào đó đang đứng đó, tôi không nhìn thấy khuôn mặt”. Levitt nói trong bóng tối: “Nếu Ngài ở đó, hãy cho con thấy”.

Đó là lời cầu nguyện của Levitt. Cùng với Lời Chúa và Thánh Linh làm việc trong tấm lòng, ông đã đầu phục Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Vài tuần sau, Levitt từ bỏ công việc tại Đại học Indiana và đến Dallas tham dự Explo 72, một hội nghị truyền giáo của CCC. Levitt sau đó trở thành giám đốc tin tức của mục vụ đem Phúc Âm đến cho người trẻ này.

Levitt ở lại Dallas và cảm thấy sự kêu gọi để viết sách, một điều mà ông chưa từng làm. “Tôi rất mới trong đức tin. Tôi làm chính xác những điều Ngài nói. Tôi chỉ cứ như vậy nhưng dường như mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Ngày 3/8/1972, tôi không có một đồng nào để trả tiền thuê nhà và hạn là ngày thứ 5, ông nhớ lại. Ông đi ra ngoài và khóc với Chúa: “Kế hoạch là gì? Con đã làm chứng về Ngài và những người đó sẽ cười vào mặt con”.

“Tôi cần 200 USD để trả tiền thuê. Tôi đã nhận được chi phiếu 500USD từ Moody Press. Họ mua lại bản thảo của tôi “Satan in the Sanctuary”. Và tôi đã học được một điều rằng “Chúa đã có một kế hoạch”.

Levitt trở thành một trong những người Do Thái giảng dạy Kinh Thánh nổi tiếng nhất trong thời đại của ông. Ông dẫn chương trình truyền hình hàng tuần Zola Levitt Presents. Ông cũng là tác giả của hơn 50 cuốn sách và sáng tác hơn 200 bài hát. Ông từng hướng dẫn hơn 100 tour đến Israel, Ai Cập, Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ và vùng lân cận. Zola Levitt nhận phần thưởng cuối cùng của mình vào ngày 19/4/2006 sau 2 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi ở tuổi 67.

Bình Luận:

You may also like