Home Lời Chứng Điều Giải Thoát Chiến Binh Khmer Đỏ Khỏi Mặc Cảm Tội Lỗi

Điều Giải Thoát Chiến Binh Khmer Đỏ Khỏi Mặc Cảm Tội Lỗi

by GodReports
30 đọc

Khi Khmer Đỏ nắm quyền tại Campuchia vào năm 1975, chúng buộc người dân ra khỏi thành phố và tống vào trại lao động để “giáo dục lại”. Chúng yêu cầu toàn bộ 2,3 triệu dân rời bỏ thủ đô Phnom Penh trong vòng 3 ngày, kể cả người già, trẻ em, sư, bác sĩ, bệnh nhân, người đau ốm, thậm chí cả phụ nữ mới sinh con.

Đó là cơn ác mộng kéo dài suốt 3 năm mà thế giới biết đến với cái tên “nạn diệt chủng Khmer Đỏ”. Gần như tất cả mọi người đều hoặc là bị hành quyết hoặc đối mặt với nạn đói hoặc phải lao động khổ sai đến chết. Trong khoảng thời gian tồi tệ đó, đã có tổng cộng 2.5 triệu người thiệt mạng, tương đương với 1/3 tổng dân số Campuchia.

Cơ Đốc nhân sống ở Campuchia trong thời gian trị vì của Khmer Đỏ bị bắt bớ nặng nề vì đức tin và thậm chí có khi chỉ vì họ đọc Kinh Thánh. Khi thời đại của chúng kết thúc dưới tay quân đội Việt Nam vào năm 1978, còn rất ít Cơ Đốc nhân xót lại tại đất nước này do những vụ hành quyết tàn bạo và độc ác.

Sovann là một thành viên của Khmer Đỏ trong những năm khủng khiếp đó, “từng đối xử với người khác như động vật”, thậm chí ông đã cướp đi mạng sống của người khác. Sau khi triều đại diệt chủng chấm dứt, ông rời khỏi quân đội với cơ thể thương tật và luôn bị ám ảnh bởi gánh nặng tội ác mang trên mình.

thumb-bible-cambodia

Một hôm, khi ông dự định sẽ cả ngày chìm trong men rượu thì một mục sư xuất hiện ngoài cửa. Ông đã gõ cửa tất cả ngôi nhà trong khu phố đó.“Tôi không biết tại sao tôi để ông ấy vào”, Sovann chia sẻ. “Nhưng tôi cảm thấy ông ấy có thể giúp tôi”.

Hai người ngồi xuống và Sovann bắt đầu chia sẻ những chán nản của mình. Mục sư ngay lập tức mở Kinh Thánh Ê-sai 1:18 và yêu cầu Sovann đọc. “Đức Giê-hô-va phán: Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội các ngươi như hồng điều, sẽ trở nên trắng như tuyết; dầu đỏ như son, sẽ trở nên trắng như lông chiên”.

“Khi tôi đọc những lời ấy… ‘đỏ như son’, nước mắt đã giàn dụa trên khuôn mặt”, ông Sovann kể. “Mục sư nói rằng mặc dù tôi từng là Khmer Đỏ, Chúa vẫn tha thứ tất cả tội lỗi của tôi và sẽ làm tôi trắng như tuyết”.

Đó chính là khoảnh khắc khởi đầu mới cho cuộc đời của ông Sovann. Sức mạnh của sự tha thứ tìm thấy trong Kinh Thánh cho phép ông được gặp gỡ Chúa Cứu Thế Giê-xu. “Tôi cảm ơn Chúa vì mục vụ này và những mục sư họ huấn luyện tại Campuchia”.

“Tôi không biết tôi sẽ ở đâu nếu Chúa không nói với tôi ngày hôm đó”, ông kể lại với nụ cười rạng rỡ trên môi.

Bình Luận:

You may also like