Home Lời Chứng Người Nhạc Sĩ Do Thái Chạy Trốn Tình Yêu Chúa

Người Nhạc Sĩ Do Thái Chạy Trốn Tình Yêu Chúa

by GodReports
30 đọc

Marty Goetz lớn lên trong một khu phố chủ yếu là người Do Thái tại Cleveland. Trong một lần gia đình ông quyết định “mạo hiểm” đi vào khu vực Cơ Đốc gần đó để ngắm đèn Giáng Sinh, mẹ ông đã cảnh báo ông rằng những kẻ bài trừ Do Thái luôn luẩn quẩn trong khu vực này.

“Tôi không biết một Cơ Đốc nhân nào nhưng tôi biết có Cơ Đốc nhân và người Do Thái, dân ngoại và dân Do Thái, có chúng tôi và có họ”, nhạc sĩ Marty Goetz kể lại.

Tại trường đại học Carnegie Mellon, ông chơi nhạc cùng người bạn tên Bert và họ đã dành giải xuất sắc khi mới vào năm nhất. Bert là một Cơ Đốc nhân Giám Lý, một ngày nọ anh ta quyết định khám phá đức tin sâu sắc hơn và tìm đến hội thánh The Rock. Bert trở về nhà sau khi tìm đến nhà thờ và vui mừng nói với Marty rằng anh đã được tái sinh.

“Tôi không hiểu đó là gì”, Marty kể lại. “Tôi biết Jimmy Carter được tái sinh nhưng giờ đây Bert là một Cơ Đốc nhân được tái sinh và sau đó thì càng tồi tệ hơn vì anh ta luôn nói với tôi về Chúa Giê-xu”.

25 tuổi, Marty ham thích gặp gỡ các cô gái, đi chơi đêm và bắt đầu hút cần sa. Sự tức giận của Marty đối với Bert càng gia tăng. “Tôi quan tâm anh ta nhưng anh ta chỉ làm tôi sợ. Tôi không muốn biết về những thứ đó nhưng anh ta cứ cầu nguyện cho tôi, tất cả bạn bè của anh ta cũng cầu nguyện cho tôi. Họ thậm chí đến xem tôi biểu diễn piano ở quán bar”.

Tò mò, Marty quyết định mua một cuốn Kinh Thánh để “giải mã”. Cuối cùng, Marty quyết định rời khỏi New York, tìm đến một nơi nào đó có những người “bình thường”. Ngạc nhiên thay, khi gói đồ đạc đi Los Angeles, ông mang theo cuốn Kinh Thánh từ nhà cha mẹ ông tại Cleveland.

martyDonate_500

Tại L.A, ông bán những bài hát tự sáng tác và chiều chiều đọc cuốn Kinh Thánh của gia đình. Một ngày nọ, chàng trai trẻ này đã đủ can đảm để đọc Tân Ước và mở trang đầu tiên của sách Ma-thi-ơ. Marty bất ngờ bởi những gì ông phát hiện được. “Nó nói về gia phả của Chúa Giê-xu, con trai của Abraham, con trai của David và tôi nghĩ ‘Lạ thật! Đó là người Do Thái. Tôi biết những người này’”.

Càng đọc, ông càng nhận ra Giê-xu là người Do Thái và một vấn đề thực tế là Giê-xu hóa ra Do Thái nhiều hơn cả chính ông. Vì thế mà Giê-xu của Tân Ước trở nên sống động với ông. “Ngài không giống Giê-xu chết trên thập tự ở nhà bạn tôi hay ở nhà thờ. Ngài sống động và là người Do Thái”.

Một ngày nọ, tại căn hộ của Annie – một người bạn Cơ Đốc của Bert đã cầu nguyện cho ông nhiều năm, Marty ngắm Đại lộ Hoàng Hôn từ ban công và sững người khi nhìn thấy một cây thập tự được chiếu sáng lấp lánh. Ông nhìn chằm chằm vào đó và tự hỏi “Phải chăng Chúa Giê-xu dõi theo tôi?”. Annie bước ra và nói với ông “Phải, Chúa đang kêu gọi anh, Marty”.

Chủ nhật đó, Marty cùng Annie đến một hội thánh bên bờ biển L.A nơi ông được mục sư cầu nguyện bằng chính lời cầu nguyện trong tiếng Do Thái mà ông được học từ nhỏ. Hoảng sợ và rúng động, Marty rời khỏi nhà thờ ngay sau đó.  Tuy nhiên, ông vẫn phải miễn cưỡng đi cùng Annie tới một hội thánh khác vì cô không thể đưa ông về nhà lúc đó.

Chính nơi đó, Lời Chúa và Thánh Linh cuối cùng đã làm mềm lòng Marty. “Cho dù Giê-xu này là ai thì Ngài cũng đang dõi theo tôi. Tôi từ bỏ, tôi đầu phục. Tôi là tội nhân. Tôi cần một Đấng Cứu Chuộc. Tôi cần Giê-xu”.

Sau nhiều tháng chạy trốn Chúa Giê-xu và những người bạn yêu mến Ngài, Marty đã được tái sinh. Chúa Giê-xu đã bày tỏ chính Ngài là Đấng Mê-si với Marty. “Càng già đi, tôi càng thấy tôi không đáng để Ngài đến với tôi và cho tôi sự sống của Ngài”.

http://https://youtu.be/v_G16U5jgs4

Bình Luận:

You may also like